Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng vai học sinh, nam diễn viên Hàn vẫn mặc đồ hiệu

Nhiều ý kiến cho rằng stylist đang phụ thuộc vào hàng hiệu mà không nhìn nhận các yếu tố khác khi phối đồ cho nghệ sĩ Hàn Quốc.

Allkpop đưa tin ngày càng có nhiều thần tượng Hàn Quốc giữ vai trò đại sứ thương hiệu của các nhà mốt xa xỉ. Đây là yếu tố giúp người hâm mộ thêm tự hào.

Tuy nhiên, một số stylist bị chỉ trích khi cố để thần tượng mặc đồ hiệu đắt đỏ nhằm tăng tính nhận diện. Họ không quan tâm liệu các món đồ có phù hợp với vóc dáng, phong cách của nghệ sĩ hay không.

Thần tượng và các thương hiệu xa xỉ

Khi Kpop trở nên phổ biến, tỷ lệ nghệ sĩ hợp tác với các nhà mốt lớn tăng lên mỗi ngày. Nhiều thần tượng bắt đầu đảm nhiệm vai trò lớn như đại sứ. Trước đây, vị trí này chỉ giới hạn cho một số diễn viên, người mẫu hàng đầu.

Trong trường hợp của BlackPink, các cô gái được đánh giá cao khi đều đảm nhiệm vai trò đại sứ cho các thương hiệu cao cấp. Điều này chứng tỏ gu thời trang đầy cá tính của dàn thần tượng nhà YG.

than tuong bi chi trich khi mac hang hieu anh 1

BlackPink được các thương hiệu xa xỉ "chọn mặt gửi vàng". Ảnh: Hypebae.

Jeong So Young - phóng viên thời trang - nhận định sức ảnh hưởng của thần tượng đang tăng lên. Trước đây, thương hiệu xa xỉ quản lý bằng cách chia người nổi tiếng thành nhiều cấp bậc khác nhau. Tuy nhiên, ranh giới này dần bị xóa nhòa. Điều này giúp mọi thần tượng đều có cơ hội khoác lên mình các thiết kế đắt đỏ.

Stylist phối đồ xấu dù là hàng hiệu

Người hâm mộ thường xuyên cảm thấy thất vọng khi các thành viên trong nhóm nhạc vẫn mặc xấu dù diện trang phục sang trọng.

Ngày 10/1, BTS xuất hiện tại Lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 35, tất cả thành viên đều mặc trang phục từ bộ sưu tập Xuân Hè 2021 của thương hiệu Dior. Fan tỏ ra thất vọng khi thấy các chàng trai diện đồ không vừa vặn với vóc dáng. Điều này khiến tổng thể nhìn luộm thuộm.

Bên cạnh đó, dân mạng để lại bình luận cho rằng trang phục làm mất đi cá tính riêng của từng thành viên. Việc mặc đồ hiệu một cách gượng ép ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của BTS.

than tuong bi chi trich khi mac hang hieu anh 2

BTS bị chê khi mặc đồ Dior do trang phục không vừa vặn với dáng người. Ảnh: Starnews.

Trước đó, IU gây chú ý khi xuất hiện tại show diễn của Gucci thuộc Milan Fashion Week 2020. Diện trang phục đắt đỏ, nữ ca sĩ nhận nhiều bình luận chê bai khi để váy nhăn.

Có thể thấy stylist của IU đã biến tấu cho bộ đồ trở nên nữ tính, đáng yêu khi cho cô mặc váy dày, sơ vin.

Bên cạnh đó, những phụ kiện như vòng choker có đính con bướm to bản cùng khuyên tai ngọc trai khiến tổng thể nhìn nặng nề. Do có chiều cao khiêm tốn, IU phải đi giày cao gót khoảng 7-10 cm để tránh trường hợp bị dìm dáng vì mặc váy dài.

Tập trung vào hàng hiệu nhưng không chú ý đến các yếu tố như vóc dáng, phong cách và cá tính riêng của thần tượng khiến stylist nhiều lần bị chỉ trích.

Trang phục không phù hợp với hoàn cảnh

Xuất hiện trong phim truyền hình True Beauty của đài tvN, Cha Eun Woo được yêu thích nhờ vẻ ngoài thư sinh cùng nụ cười dịu dàng. Tuy nhiên, nam thần tượng bị chê bai khi mặc đồ hiệu đắt đỏ.

Trong phim, thành viên nhóm Astro vào vai học sinh. Anh thường mặc đồ có giá trên 1.000 USD đến từ các thương hiệu như Thom Browne, Saint Laurent hoặc Gucci.

Tuy nhiên, các mẫu quần áo không phù hợp với bối cảnh của phim. "Tôi nghĩ rằng cảnh này trong phim Reply", "Cha Eun Woo mặc gì cũng đẹp nhưng mái tóc và chiếc áo khoác không hợp với anh ấy chút nào".

than tuong bi chi trich khi mac hang hieu anh 3

Cha Eun Woo bị chê dù mặc toàn đồ hiệu. Ảnh: @eunwo.o_c.

Các chỉ trích hướng đến stylist của nam thần tượng cho rằng yếu tố thương hiệu được đề cao mà không để tâm đến liệu trang phục có phù hợp với bối cảnh hay không. Dân mạng xứ kim chi nhận xét stylist đang không làm tốt nhiệm vụ.

Đối với tình trạng này, một stylist nhận định: "Thời gian gần đây, việc đảm bảo độ nhận diện cho các thương hiệu xa xỉ đang làm mất đi cá tính riêng của thần tượng.

Trong một số trường hợp, việc lăng xê cho thương hiệu thông qua thời trang sân bay hoặc sự kiện đã được thương lượng trước và người nổi tiếng nhận chi phí để quảng cáo. Có nhiều rào cản, hạn chế ngay cả khi chúng tôi muốn thể hiện phong cách riêng của các nghệ sĩ".

Boots lông cừu từ năm 2000 lại trở thành mốt

Tiết trời lạnh khiến những đôi boots làm từ lông cừu, bọc da lộn được các tín đồ thời trang tích cực lăng xê.

Người phụ nữ nổi tiếng vì mặc váy dạ hội đi đổ rác

Nicola Matthews luôn mặc đẹp và kéo theo xe rác vào thứ tư hàng tuần.

Cao Thảo

Bạn có thể quan tâm