Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DongFeng S50 - xe Trung Quốc giá 559 triệu đồng

Mẫu xe Trung Quốc có nhiều điểm chung với xe Volkswagen, sử dụng động cơ 1.6L, giá bán 559 triệu đồng tại Việt Nam.

Cận cảnh xe sedan Trung Quốc Dong Feng S50 tại VIMS 2017 Dong Feng lần đầu tham dự và mang đến VIMS mẫu sedan hạng C S50. Mẫu xe này có nhiều nét tương đồng với Volkswagen cùng mức giá 559 triệu đồng.
gia DongFeng S50 anh 1

Lần đầu tham dự một triển lãm tại Việt Nam, DongFeng Motor mang tới loạt sản phẩm còn xa lạ với người tiêu dùng. S50 là mẫu xe nổi bật bởi mức giá 559 triệu đồng, dù xét theo kích thước, DongFeng S50 nằm ở phân khúc hạng C, sân chơi của Toyota Altis hay Mazda3.

gia DongFeng S50 anh 2

Mặt trước của xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài tới đèn pha. Kiểu thiết kế dễ liên tưởng tới Volkswagen. Bộ đèn sử dụng kết hợp 3 loại, LED, Bi-Xenon và halogen. Đèn sương mù nằm ở cản trước.

gia DongFeng S50 anh 3

Xe dài 4.630 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.526 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm và trọng lượng 1.280 kg. Mâm xe kích thước 16 inch, phanh đĩa trước sau. Hệ thống treo phía trước dạng độc lập, trong khi phía sau dùng hệ thống treo phụ thuộc.

gia DongFeng S50 anh 4

Phía sau dùng đèn hậu LED, ống xả kép đặt ở cản sau. Hệ thống an toàn của DongFeng S50 gồm chống bó cứng phanh ABS, BA, và EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi. Xe chỉ 2 túi khí cho tài xế và ghế phụ (bản 1.6 CVT E).

gia DongFeng S50 anh 5

Thiết kế nội thất dễ liên tưởng tới Volkswagen với vô-lăng và cách tạo hình bảng tap-lô. Trong khi đó, Audi cũng bị sao chép ít nhiều, có thể nhận ra cần số kiểu tay lái máy bay đặc trưng và màn hình LCD nổi trên bảng tap-lô.

gia DongFeng S50 anh 6

Vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh. Thậm chí có cả điều khiển hành trình, điều khiển bằng giọng nút hay nhận cuộc gọi. Vô-lăng có thể điều chỉnh lên xuống và được trợ lực điện. Nút khởi động Start/Stop nằm bên tay phải.

gia DongFeng S50 anh 7

Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và một màn hình điện tử chính giữa.

gia DongFeng S50 anh 8

Màn hình giải trí kích thước 7 inch. Kết nối Bluetooth, USB, AUX. Xe có 4 loa giải trí. Điều hòa một vùng. Gương chiếu hậu chỉnh điện.

gia DongFeng S50 anh 9

Vật liệu bọc ghế DongFeng S50 là loại thuộc da. Ghế tài xế chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế sau chỉ có tựa tay và không có cửa gió điều hòa phía sau. 

gia DongFeng S50 anh 10

Theo hãng công bố, DongFeng S50 sử dụng động cơ của Mitsubishi, 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT, tốc độ tối đa 165 km/h.

Land Rover bất lực trước bản nhái Evoque tại Trung Quốc

Thương hiệu xe sang Anh Quốc không làm được gì nhiều để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới, khi những chiếc Evoque bị làm nhái.

Thế Anh

Ảnh: Tuấn Cao/ Video: Toàn Thiện - Minh Khoa

Bạn có thể quan tâm