Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund 1-2 Zenit: Siêu phẩm của Hulk không cứu nổi Zenit

Dù giành chiến thắng trong trận lượt về, nhưng Zenit vẫn phải nhường vé tứ kết cho Dortmund bởi thất bại 4-5 sau 2 lượt trận.

Zenit đã thua 2-4 trên sân nhà trước Dortmund. Đội bóng Nga còn đang đắm chìm trong khủng hoảng. Họ sa thải HLV Luciano Spalletti khi ông chỉ giúp CLB thắng được 1/11 trận trên mọi đấu trường. 

Sergey Semak, cựu cầu thủ 38 tuổi người Nga, được giao tiếp quản đội hình Zenit. Cuối tuần qua, ở trận đầu tiên Sergey Semak trải nghiệm vai trò HLV, Zenit đã thua 0-1 trên sân CSKA Moscow. Và khi cựu HLV Porto và Tottenham, Andre Villas-Boas vừa được xác nhận sẽ tiếp quản Zenit vào cuối tuần này, đối đầu Dortmund hôm nay cũng chính là trận cuối cùng Semak ngồi ở băng ghế chỉ đạo. Trong bối cảnh ấy, rất ít người tin vào một kết quả khả quan dành cho đội bóng Nga.


Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Dortmund lại thủng lưới trước.

Trái ngược với Zenit, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp luôn biết khẳng định sức mạnh ở đấu trường châu Âu khi thắng 8/9 trận tại Signal Iduna Park.

Nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà, Dortmund chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, trung vệ Hummels bất ngờ dâng cao tấn công, điều bóng sang cánh trái để Schmelzer căng ngang vào vòng cấm. Lỗi phán đoán của Malafeev mở toang cánh cửa vào cầu môn Zenit nhưng cú đành đầu của Aubameyang lại đi thiếu chính xác.

Phút 16, "người khổng lồ xanh" Hulk ghi tuyệt phẩm, mở tỷ số trận đấu. Anh ngoặt bóng, lừa qua hai hậu vệ đối phương và dứt điểm căng như kẻ chỉ bằng chân trái ở khoảng cách khá xa, không cho Roman Weidenfeller cơ hội để cản phá. Hy vọng vẫn còn nguyên với Zenit.

5 phút sau bàn thua, Dortmund suýt nữa đã san bằng tỷ số khi cú cứa lòng vào góc cao của Grosskreutz khiến Malafeev phải bay người hết cỡ cản phá, chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, đến phút 38, các CĐV chủ nhà cũng được dịp ăn mừng bàn thắng. Marcel Schmelzer có bóng bên cánh trái và căng ngang để Sebastian Kehl bật cao đánh đầu. Dù thủ thành Vyacheslav Malafeev đã chạm cả 2 tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Zenit. Tổng tỷ số hiện là 5-3 nghiêng về Dortmund.

Dù rất nỗ lực dâng cao tìm bàn thắng và nhen nhóm hy vọng, nhưng Zenit không tạo được tình huống nào thực sự đáng chú ý trước cầu môn Dortmund trong hơn 20 phút đầu hiệp hai. Dù vậy, đến phút 73, họ lại có bàn vượt lên dẫn trước 2-1. Từ quả rót bóng của Domenico Criscito, cầu thủ vào sân thay người Jose Rondon thoát khỏi sự truy cản của Mats Hummels và đánh đầu cận thành ghi bàn.

Trong những phút còn lại, Dortmund chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn thành công thắng lợi 5-4 sau 2 lượt trận. Đối thủ tiếp theo của đội bóng Đức tại tứ kết sẽ được xác định trong lễ bốc thăm ngày mai, 21/3.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller, Hummels, Papas, Piszczek, Schmelzer (Durm 77'), Kehl, Nuri Sahin, Grosskreutz, Lewandowski, Mkhitaryan (Jojic 69'), Aubameyang (Hofmann 89').

Zenit: Malafeev, Criscito, Lombaerts (Neto 46'), Hubocan, Anyukov, Shatov, Fayzulin (Smolnikov 84'), Witsel, Danny, Hulk, Kerzhakov (Rondon 62').

Bàn thắng: Sebastian Kehl 38' - Hulk 16', Rondon 73'

Vân Thăng

Video: Mai Lê
Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm