Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đốt cháy ngọn lửa đam mê với các ca khúc Olympics 2016

Đam mê, nỗ lực và chiến đấu giành chiến thắng, những cung bậc cảm xúc hoà quyện cùng mồ hôi, máu và nước mắt đã được thể hiện tròn đầy trong các ca khúc Olympics năm nay.

Diễn ra từ ngày 5/8, thế vận hội mùa hè hứa hẹn sẽ mang đến sự hồi sinh cho thành phố hỗn loạn vừa trải qua cơn suy thoái kinh tế lịch sử, chính phủ mất tín nhiệm, bạo lực tràn lan và virus Zika đe doạ - Rio de Janeiro.

Nồng nhiệt, đam mê và đầy hứng khởi, ca khúc Alma e Coração (Soul and Heart, tạm dịch: Trái tim và tâm hồn) được trình bày bởi ngôi sao samba Thiaguinho, rapper Projota và “phù thuỷ nhạc điện tử” Tropkillaz đang khiến không khí ở Brazil sôi động và nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Dot chay ngon lua dam me voi cac ca khuc Olympics 2016 anh 1
Cặp nghệ sĩ Thiaguinho và Projota được chọn thể hiện ca khúc chủ đề của Olympics 2016.

“Thành phố và đất nước hiện nay không phải đang ở giai đoạn đỉnh cao, nhưng nhìn vào mặt tích cực, Rio chưa bao giờ tươi đẹp như thế, với sự đổi thay nhanh chóng ở khu bến cảng nội đô, và tôi thật lòng tin rằng cuộc thi sẽ diễn ra tốt đẹp, hy vọng là chúng tôi sẽ được nghỉ xả hơi sau hàng loạt biến cố vũ lực trong thành phố”, ông Marcelo Soares, CEO của Som Livre, công ty sản xuất bài hát cho biết.

Không phải ngẫu nhiên mà ca khúc  Alma e Coração được chọn làm bài hát chủ đề của thế vận hội năm nay. Trước đó, hội đồng Olympics đã tuyển lựa kỹ lưỡng 5 ca khúc từ 40 bản phối khác nhau, để chọn ra bài hát thích hợp nhất cho không khí lễ hội.

“Tôi thật sự rất hạnh phúc khi Alma e Coração được chọn. Alma e Coração chính là sự kết hợp tuyệt vời của nhiều thể loại khác nhau: samba, nhạc funk Brazil, rap và một vài thể loại nhạc địa phương khác”, ông Marcelo tự hào chia sẻ.

Alma e Coração - Thiaguinho and Projota ca khúc chủ đề thế vận hội Olympics 2016

Tái khởi động sự nghiệp ca hát trong 3 năm với Rise, ca sĩ Katy Perry đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi thể hiện giọng hát nội lực trong ca khúc đầy cảm hứng do chính cô sáng tác làm nhạc hiệu thế vận hội Olympics 2016.

Rolling Stones cho biết đây là ca khúc nền của loạt chương trình Olympics 2016 được chiếu trên kênh NBC. Người đảm nhiệm phối khí là nhà sản xuất huyền thoại Max Martin, Rise đang được trông chờ sẽ tiếp bước thành công của Roar từng làm mưa làm gió một thời.

Phát biểu ngày 15/7, nữ ca sĩ xúc động cho biết: “Đây là ca khúc tôi đã ấp ủ trong nhiều năm. Tôi được gợi cảm hứng để hoàn thành nó ngay lúc này, hơn là để dành cho album sắp tới, vì chưa bao giờ như lúc này, thế giới của chúng ta cần đoàn kết lại”.

“Tôi biết chúng ta có thể cùng nhau đứng lên chống lại nỗi sợ hãi - ở đất nước chúng ta, và trên toàn thế giới. Tôi thấy các vận động viên tham dự Olympic là những minh chứng rõ ràng nhất cho điều này, khi họ đến Rio de Janeiro với sức mạnh và tinh thần quả cảm, để gợi nhắc rằng tất cả chúng ta đều có thể đến với nhau, và vươn đến mục tiêu tốt đẹp cuối cùng.” Katy Perry chia sẻ.

Với Rise, cuối cùng Katy Perry cũng đã gia nhập vào hàng ngũ các diva thế giới cất tiếng hát trong thế vận hội Olympics. Điều đặc biệt hơn cả, đây chính là ca khúc do cô tự tay viết lời và lên ý tưởng. Trên trang Twitter cá nhân, nữ ca sĩ đã chia sẻ bài hát cùng dòng nhắn nhủ ngắn gọn: Together We #Rise (Cùng nhau, chúng ta tiến lên).

Và đúng như tên gọi, trong MV Rise, người xem có thể thấy sự đam mê đến cháy bỏng và tinh thần bất khuất của mỗi vận động viên. Olympics, không chỉ là nơi để tranh đấu và giành chiến thắng, đó còn là chốn tử địa cho những ai không may thất bại.

Những nụ cười chiến thắng, cái lắc đầu tiếc nuối hay giọt nước mắt xót xa, từng hình ảnh trong Rise đều mang đến cho người xem cảm xúc chân thực nhất về cuộc thi Olympics, biến nó thành một trong những ca khúc chủ đề đáng chú ý nhất trong thời gian gần đây.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm