Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đốt nhà người tình vì đòi chia tay

Tức giận vì chị Phượng đòi chia tay và hẹn hò với người khác, Tiến đã mang dầu hỏa đến khóa cửa, phóng hỏa đốt nhà người tình.

Võ Minh Tiến (35 tuổi, ngụ quê Hậu Giang) là tài xế xe tải của một xưởng in trên đường Huỳnh Thiện Lộc, quận Tân Phú. Anh ta quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Phượng (36 tuổi), chủ tiệm may ở gần đó.

Tháng 12/2013, biết Tiến có vợ con ở quê nên chị Phượng đòi chia tay. Người đàn ông không chịu và đe dọa giết, đốt nhà chị Phượng.

Tiến tại tòa phúc thẩm. Ảnh: K.T.
Tiến tại tòa phúc thẩm. Ảnh: K.T.

Tối 13/3/2014, Tiến thấy chị Phượng đi chơi cùng người khác. Anh ta bực tức ngồi trước cửa nhà người yêu chờ.

Khuya hôm đó, chị Phượng về nhà, Tiến đi theo tát vào mặt, kéo người yêu vào trong nhà. Chị này kêu cứu, hàng xóm sang can thiệp, Tiến hậm hực bỏ về.

Sau đó, Tiến nhiều lần gọi điện cho Phượng nhưng chị này không nghe máy mà đưa cho bạn tên Chóp trả lời. Người này dọa chém Tiến rồi tắt máy. Tức giận, anh ta lấy rượu ra uống và nảy sinh ý định đốt nhà người tình. 

Khoảng 3h hôm sau, Tiến lấy ổ khóa, miếng vải cùng hơn 1 lít dầu hỏa đến nhà chị Phượng. Thanh niên này lấy ổ khóa khóa cửa tiệm may, nhét vải vào khe cửa rồi tưới dầu đốt.

Vợ bế con bỏ đi, chồng mua xăng đốt nhà

Do mâu thuẫn gia đình nên chị Ngọc bế con lên Sài Gòn làm thuê. Gọi vợ không về, Hưng mang xăng đến đốt rụi nhà cha vợ.

Thấy đám cháy, chị Phượng mở cửa chạy ra ngoài nhưng không được do Tiến đã khóa cửa. Chị này kêu cứu, đồng thời lấy nước trong nhà vệ sinh dập lửa. Nghe tiếng truy hô, người dân đến dập tắt đám cháy, phá cửa đưa nạn nhân ra ngoài.

Sáng hôm sau, Tiến ra công an đầu thú. Bị TAND TP HCM tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người, anh ta đã kháng cáo.

Ngày 6/8, TAND cấp cao tại TP HCM đã bác đơn, tuyên y án sơ thẩm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm