Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đột nhập' khách sạn xa xỉ của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ

Khách sạn - tư dinh bề thế số 1 Place Vendôme, quảng trường được mệnh danh trái tim Paris, thuộc sở hữu của một gia tộc đồng hồ quyền lực đến từ quốc gia láng giềng.

Cách đây không lâu, một “ngăn” trong trái tim của kinh đô ánh sáng Paris - quảng trường Vendôme - đã thuộc về gia tộc đồng hồ có gốc gác Đức. Họ là nhà Scheufele, gia đình đã sở hữu thương hiệu Chopard từ giữa thế kỷ XX. Nhà chế tác Thụy Sĩ tiếp quản khách sạn mà cái tên Hotel 1, Place Vendôme đã nói lên tất cả về sự danh giá của địa chỉ này.

Tam Son anh 1

Khách sạn - tư dinh số 1 Place Vendôme.

Quảng trường bát giác huyền thoại Place Vendôme là nơi đặt trụ sở và cửa hàng flagship của nhiều thương hiệu xa xỉ tại Pháp và châu Âu. Người Pháp gọi những toà nhà trong quảng trường là hôtel particuliers - các tư dinh, với những cánh cửa đều sơn màu xanh biển tạo nên bản giao hưởng sang trọng khi đến đây. Lối vào tư dinh - khách sạn của Chopard chỉ khác biệt với những toà nhà khác ở chữ “C” hoa mỹ nhưng đặt kín đáo trên cổng sắt.

“Nếu phải ví von Chopard với điều gì đó… tôi sẽ nói đó là ‘một trái tim lớn’, vì đằng sau Chopard là cả một gia đình,” bà Caroline Scheufele từng chia sẻ. Sau nhiều thập kỷ thăng trầm ở quê nhà Pforzheim và tại Geneva, vào năm 1963, những cha ông người Đức của bà đã thâu tóm công ty do Louis-Ulysses Chopard sáng lập.

Có câu “không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời”, nhưng gia tộc mà thế hệ thứ tư - bà Caroline và anh trai Karl-Friedrich - đang làm chủ tịch này chưa có dấu hiệu chững lại. Chopard hiện sở hữu tổ hợp sản xuất quy mô bậc nhất châu Âu, đứng thứ 20/50 công ty đồng hồ trang sức thành công nhất thế giới theo bảng xếp hạng Morgan Stanley.

Việc mở cửa trở lại khách sạn số 1 Place Vendôme hồi hè năm nay là một dấu mốc mới trong lịch sử thương hiệu do gia đình sở hữu. Kể từ khi tiếp quản tư dinh, gia đình Scheufele đã lặng lẽ tân trang và nâng cấp để địa chỉ này khang trang hơn bao giờ hết.

15 chìa khoá mở ra 15 căn phòng mang chủ đề riêng, nhưng tựu trung đều gắn liền với lĩnh vực kinh doanh của công ty mẹ là đồng hồ và trang sức cao cấp, chẳng hạn như phòng Diamante - kim cương, Amethyste - thạch anh tím, Emeraude - lục bảo hay Astronomie - thiên văn học. Trong phòng Saphir - sapphire, những bức tường dán hình thêu hoa và chim công màu lam gợi tưởng đến kỷ nguyên khai phá của người châu Âu, hay tác phẩm đêm đầy sao của Vincent van Gogh.

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế nội thất Pierre-Yves Rochon, không chỉ trang trí nội thất phòng theo chủ đề độc đáo, 1 Place Vendôme còn khác biệt ở sự đa dạng trong thiết kế phòng nghỉ. Ở một căn phòng là phong cách Parisian Loft đúng điệu, ngoài tiền sảnh phảng phất phong cách đế chế quyền uy. Ở một căn phòng khác là những món đồ Belle Epoque, đồ sứ, gỗ đậm chất viễn đông. Những kết nối với lịch sử nước Pháp và sự giao thoa văn hóa khiến mỗi lần trở lại Paris là một trải nghiệm mới mẻ với các vị khách quý.

Trải nghiệm lưu trú, với nhà hàng đứng bếp bởi Boris Algarra và cửa hàng Chopard, đại diện cho tầm nhìn của thương hiệu về sự xa xỉ mới, trong đó đề cao vẻ đẹp vượt thời gian, tính nhân bản và những khoảnh khắc phi thường đến từ chất lượng vượt trội.

Tam Son anh 7

Cận cảnh chiếc bàn pha lê tạo hình nhánh xương rồng từ thương hiệu Pháp Lalique có giá đến hàng tỷ đồng.

Nhìn rộng hơn, toàn bộ khách sạn là một kỳ công bách nghệ, với sự tham gia của những nghệ nhân điêu khắc đá, thợ đóng tủ, ghép gỗ, thếp vàng, thổi thuỷ tinh… trong từng tiểu tiết từ sàn cho đến trần. Chốn nghỉ thanh lịch và xa xỉ là minh chứng sống động cho cam kết của gia đình Scheufele trong lưu truyền nghệ thuật thủ công.

Tam Son anh 8

Mẫu đồng hồ vừa được Chopard ra mắt tri ân khách sạn.

Mới đây, Chopard tri ân khách sạn với một mẫu đồng hồ đặc biệt L.U.C XPS 1860 Office Vendôme One. Khoác lên sắc xanh lam thanh lịch đồng điệu với cánh cửa tư dinh, mẫu đồng hồ chỉ được sản xuất giới hạn 8 chiếc. Mô-típ tảng ong vân carbon độc đáo trang trí cho mặt số và nắp lưng kiểu sĩ quan. Theo Chopard, Vendôme One là “tuyên ngôn đỉnh cao về sự thầm lặng mà khác biệt”, tương tự kho tàng ẩn giấu sau cánh cửa im lìm dẫn ra quảng trường đẹp nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Tam Sơn là nhà phân phối chính thức và độc quyền thương hiệu Chopard.

Địa chỉ 1: Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h30-19h | Tel: 02439365223 | Hotline: 0962628039

Email: chopardboutique.hn@tamsonfashion.com

Địa chỉ 2: Tầng 1, Union Square, 116 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM

Giờ mở cửa: 10h-21h | Tel: 02838238709

Email: chopardboutiquehcm@tamsonfashion.com

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm