Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đột nhập' xưởng may của Kelly Bùi

Thời gian này, Nhà thiết kế Kelly Bùi đang tất bật trong xưởng may để hoàn tất những khâu cuối cùng của 30 bộ trang phục, chuẩn bị cho đêm diễn Đẹp Fashion Show 10 ngày 15/10.

'Đột nhập' xưởng may của Kelly Bùi

Thời gian này, Nhà thiết kế Kelly Bùi đang tất bật trong xưởng may để hoàn tất những khâu cuối cùng của 30 bộ trang phục, chuẩn bị cho đêm diễn Đẹp Fashion Show 10 ngày 15/10.

Thăm xưởng may của Kelly Bùi

Là cái tên khá quen thuộc trong làng thời trang Việt những năm gần đây, sở hữu thương hiệu thời trang rất thành công với 8 cửa hàng trên toàn quốc, Kelly Bùi luôn gây ấn tượng mạnh đến công chúng bằng những bộ sưu tập mang cảm hứng sáng tạo đặc biệt mang đậm dấu ấn với sự kết hợp nhuần nhuyễn nhiều nét văn hóa đặc sắc Á - Âu.

Đến với Đẹp Fashion Show 10, Kelly Bùi lại đưa khán giả đến với một thế giới lạ với tinh thần chiến đấu của môn Kendo, đến những điều bất ngờ thú vị và sự đối lập giữa nhu và cương, biến và bất biến.

'Đột nhập' xưởng may của Kelly Bùi
Kelly Bùi bên một mẫu thiết kế của mình

- Chuyển từ vị trí người mẫu thời trang chuyên nghiệp sang lĩnh vực thiết kế thời trang, đã bao giờ chị cảm thấy hối hận về quyết định của mình?

- Chưa bao giờ tôi hối hận trước bất cứ quyết định nào của mình, mỗi một quyết định đều có tính đột phá bất ngờ.

- Làm người mẫu nổi tiếng nhanh hơn làm nhà thiết kế, chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi thấy dù là NTK hay người mẫu đều có cơ hội nổi tiếng nhanh như nhau, cái chính là phương thức nổi tiếng nhanh như thế nào. Vấn đề chính mà tôi suy nghĩ dường như chúng ta đang quá quan tâm đến vẻ đẹp hình thể mà quên đi mất những vẻ đẹp làm tôn lên giá trị của vẻ đẹp hình thể và trong đó có thời trang.

- Chị có đề cao cá tính của mình khi thiết kế, hay dựa trên thị hiếu của khách hàng? Thương hiệu Kelly Bùi có khi nào bị thương mại hóa?

- Chắc chắn sản phẩm của thương hiệu Kellybui thương mại hóa và dựa trên thị hiếu của khách hàng, bởi lẽ tôi đang kinh doanh nhưng tôi đặt tỉ lệ % vào trong đó. Cái tôi của NTK sẽ áp đặt để tạo ra xu hướng, rồi sau đó nghiên cứu và lồng ghép những nhu cầu của khách hàng và thị hiếu của họ. Trong kinh doanh thì khách hàng luôn đúng, vấn đề là ta phải tìm ra cho họ và giới thiệu, gợi ý cho họ cái họ mặc đẹp và phù hợp. Tôi luôn nhận định rõ ràng Thời trang trên sàn diễn và thời trang để kinh doanh là 2 khía cạnh vô cùng khác nhau. Sự khác biệt chính ở chỗ đặt tỷ lệ giữa cái tôi cá nhân và thị hiếu mặc của khách hàng.

'Đột nhập' xưởng may của Kelly Bùi
Tất bật hoàn thiện những khâu cuối cùng

- Chị hướng thiết kế của mình dành cho số đông, hay chỉ là nhà thiết kế cho một đối tượng nhất định như trong các sự kiện Sao Mai điểm hẹn, Davines Hairshow…?

- Khách hàng chính của thương hiệu Kellybui là những người có sự ảnh hưởng tới người khác và có mức thu nhập ổn định, có gu ăn mặc kỹ càng và đa phần là những phụ nữ thành đạt. Còn những chương trình khác tôi tham gia với nhiều mục đích khác nhau như thỏa mãn cái tôi sáng tạo, PR thương hiệu và góp phàn xây dựng nền thời trang nội địa chuyên nghiệp hơn.

- Gặp lại người bạn DFS lần này, chị sẽ mang đến món quà gì độc đáo?

- Mỗi lần DFS và tôi gặp gỡ nhau đều mang lại cho nhau những món quà độc đáo, có lẽ đã là độc đáo thì không tiết lộ hết, chỉ có một tiết lộ nhỏ đó là màu Đỏ.

- Theo chị, những chương trình như DFS có vai trò như thế nào trong việc phát triển thời trang Việt Nam?

- DFS giống như tôi từng suy nghĩ là một sân chơi thực sự chuyên nghiệp cho các NTK chuyên nghiệp, giống như một sàn diễn trong mơ cho các sinh viên hay các NTK trẻ mong muốn được đứng trong đó. Mỗi năm DFS lại mang đến một câu chuyện khác nhau với nhiều mảng ghép khác nhau.

Người mẫu tật bật thử đồ cho đêm diễn

Anh Nguyễn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm