Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dream Team' Champions League không có Bale

Là bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại, song Gareth Bale lại không được các chuyên gia của Goal điền tên vào “đội hình trong mơ” Champions League ở mùa giải năm nay.

Sự xuất hiện của Ribery và Ronaldo ở hai cánh chính là nguyên nhân khiến bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại Gareth Bale bị gạt ra ngoài. Dưới đây là Dream Team Champions League ở mùa giải năm nay theo sơ đồ 4-2-3-1 do các chuyên gia của Goal bình chọn.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid)

Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ về sự lựa chọn này, bởi châu Âu còn rất nhiều thủ thành tài ba như Buffon (Juve), Cech (Chelsea) hay Neuer (Bayern Munich)… Tuy nhiên, nếu chứng kiến Courtois thể hiện sau hai mùa giải khoác áo Atletico thì mọi người sẽ suy nghĩ lại. Ở tuổi 21, thủ môn người Bỉ đã cho thấy mình là một ngôi sao lớn. Ngoài việc ra vào hợp lý, thủ môn thuộc biên chế Chelsea còn có những pha phản xạ tuyệt vời. Nên nhớ, thành công của Atletico trong hai mùa giải vừa qua phụ thuộc rất nhiều vào Courtois.

Hậu vệ phải: Stephan Lichtsteiner (Juventus)

Tuyển thủ người Thụy Sỹ đang được biết đến như là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm này. Ngoài khả năng đánh chặn cực tốt, Lichtsteiner còn rất mạnh trong những pha lên tham gia tấn công. Với khả năng công thủ toàn diện, ngôi sao đang khoác áo Juventus hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong Dream Team tại Champions League năm nay.

Trung vệ: Dante (Bayern Munich)

Tên tuổi của Dante được nhắc đến nhiều từ mùa trước. Ngôi sao người Brazil luôn là chỗ dựa vững chắc nhất ở hàng thủ Bayern Munich. Nhờ sự dũng mãnh và những cú tắc bóng chính xác của Dante, Hùm Xám đã lên ngôi vương đầy thuyết phục. Dưới triều đại của Pep Guardiola, trung vệ 29 tuổi này vẫn chứng tỏ được tầm quan trọng và anh tiếp tục hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại giải năm nay.

Trung vệ: Thiago Silva (Paris Saint Germain)

Silva được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Lối chơi của tuyển thủ người Brazil khá đơn giản, nhưng cực kỳ hiệu quả. Anh không chỉ mạnh trong việc đeo bám, mà còn rất thành công trong những pha bóng trên không. Nói tóm lại, sự có mặt của trung vệ đang khoác áo PSG nơi hàng phòng ngự sẽ giúp các tiền đạo chuyên tâm hơn trong tấn công.

Hậu vệ trái: Ashley Cole (Chelsea)

Ở tuổi 32, Ashley Cole chưa hề cho thấy dấu hiệu của sự sa sút. Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, hậu vệ người Anh thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn so với mùa trước. Anh không chỉ là chốt chặn khó có thể đánh bại bên hành lang trái của Chelsea, mà còn hỗ trợ đắc lực cho các các cầu thủ tấn công. Thế nên, việc Cole vượt mặt những ngôi sao trẻ như Jordi Alba (Barcelona) hay Alaba (Bayern) để chiếm vị trí này cũng là điều dễ hiểu.

Tiền vệ phòng ngự: Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund)

Dortmund nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng khi có sự hiện diện của Arsenal, Napoli và Marseille. Tuy nhiên, việc sở hữu tiền vệ giàu năng lượng như Gundogan, HLV Jurgen Klopp phần nào yên tâm hơn. Tài năng của ngôi sao 22 tuổi này từng được bộc lộ rõ nết ở mùa trước. Nhờ những cú đánh chặn chính xác từ xa của Gundogan, Dortmund đã tiến tới trận đấu cuối cùng trước khi gục ngã trước Bayern Munich.

Tiền vệ phòng ngự: Paul Pogba (Juventus)

Sau khi chia tay MU để gia nhập Juve, tài năng của Paul Pogba không ngừng nở rộ. Đến thời điểm hiện tại, anh được xem như là một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Ở tuổi 20, Pogba có thừa sự tự tin. Chưa hết, tài năng trẻ người Pháp còn rất nhiều điểm mạnh khác như khả năng làm chủ khu trung tuyến hay sở hữu nhãn quan tuyệt vời. Đây chính là lý do tại sao Paul Pogba được ví như là “Patrick Vieira mới” của bóng đá Pháp.

Tiền vệ trái: Franck Ribery (Bayern Munich)

Chắc chắn chẳng cầu thủ nào có thể giành vị trí này từ tay Ribery. Ngôi sao người Pháp thi đấu tuyệt hay và là người có nhiều đóng góp nhất cho chức vô địch của Bayern Munich ở mùa trước. Tất cả những gì Ribery trình diễn trên sân cỏ đều đã được phản ánh qua việc anh đánh bại hai đối thủ hạng nặng là Leo Messi và Cris Ronaldo trong cuộc đua giành “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa vừa qua”.

Tiền vệ trung tâm: Mesut Oezil (Arsenal)

Có rất nhiều cầu thủ có thể đảm nhiệm xuất sắc vị trí này như Isco (Real), Oscar (Chelsea) hay Muller (Beyern). Nhưng có lẽ chẳng ai toàn diện bằng Mesut Oezil. Nhãn quan sát tuyệt vời cùng những pha kiến tạo chính xác tới từng cm cho đồng đội lập công, tiền vệ đang khoác áo Arsenal trở thành chỗ dựa vô cùng cần thiết của các tiền đạo phía trên.  

Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Lẽ ra vị trí này thuộc về Bale, song với những gì thể hiện trong vài mùa giải gần đây, Ronaldo vẫn xứng đáng hơn. Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu cực kỳ thành công tại sân chơi danh giá nhất cựu lục địa. 21 bàn thắng sau 19 trận tại Champions League đủ để nói lên sự nguy hiểm của ngôi sao đang khoác áo Real. Có CR7, HLV Carlo Ancelotti tự tin hơn trong việc giúp Real giành Decima tại giải năm nay.

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)

Trong khi Barca của HLV Tata Martino vẫn chưa cho thấy được sự nguy hiểm như trong quá khứ, thì Messi vẫn chứng tỏ được anh là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, ngôi sao người Argentina không ngừng ghi bàn. Tính tới thời điểm này anh đã có được 6 bàn thắng sau 5 trận cho Barca. Với sự hỗ trợ của Neymar, chắc chắn Messi sẽ còn tỏa sáng hơn nữa tại giải năm nay.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm