Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Anh cần thêm chiến thắng 5-0

Sau khi vượt qua Moldova 5-0 trong trận ra quân ở chiến dịch tranh vé tham dự World Cup 2014, Tam sư đang có cơ hội giành thêm 3 điểm khi tiếp đón Ukraine trên sân nhà Wembley.

ĐT Anh cần thêm chiến thắng 5-0

Sau khi vượt qua Moldova 5-0 trong trận ra quân ở chiến dịch tranh vé tham dự World Cup 2014, Tam sư đang có cơ hội giành thêm 3 điểm khi tiếp đón Ukraine trên sân nhà Wembley.

Chiến thắng ở trận đầu tiên của ĐT Anh trước Moldova quá thuyết phục, và giới truyền thông đã không tiếc lời ca ngợi thầy trò HLV Hodgson. Trong trận đấu cách đây 3 ngày, các tuyến của ĐT Anh đều chơi khá hay, đặc biệt là sự xuất sắc của hàng công. Đáng chú ý nhất trong trận gặp Moldova là sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ, trong đó Chamberlain trở thành viên ngọc sáng của đoàn quân do HLV Hodgson dẫn dắt.

Hàng công ĐT Anh đang thi đấu khá tốt

Sau trận đấu, cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía ban lãnh đạo. Tốc độ và lối chơi nhiệt tình của cầu thủ 19 tuổi này giúp khả năng tấn công của ĐT Anh tạo được đột biến lớn hơn. Sự kết hợp giữa Chamberlain và lão tướng Defoe thành công hơn mong đợi của người hâm mộ. Trong trận tiếp đón Ukraine, bộ đôi này sẽ là nhân tố chính trong những pha lên bóng của Tam sư.

Tuy nhiên, nỗi lo của HLV Hodgson vẫn còn khá nhiều, bởi nhà cầm quân 65 tuổi này không có được lực lượng tốt nhất. Sự thiếu vắng trung vệ số 1 John Terry khiến ban lãnh đạo ĐT Anh thực sự lo lắng cho khả năng phòng thủ của đội nhà. Ở trận ra quân, thủ quân Chelsea thi đấu cực hay khi thể hiện được kinh nghiệm trong những pha theo người và chọn vị trí. Đặc biệt là tinh thần thi đấu như một chiến binh của John Terry đã tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội.

Bên cạnh việc thiếu vắng trung vệ trụ cột, HLV Hodgson còn không có sự phục vụ của hậu vệ trái số 1 Ashley Cole. Hiện tại, cầu thủ đang khoác áo Chelsea vẫn chưa bình phục chấn thương mắt cá. Lỗ hổng ở hàng thủ sẽ được ban lãnh đạo Tam sư vá bằng 2 chiến binh tài năng khác gồm Gary Cahill và Baines. Đây là phương án thay thế hoàn toàn đủ đảm bảo cho đội tuyển xứ sở sương mù có thêm một chiến thắng.

Hậu vệ Baines có cơ hội được ra sân trong đội hình chính của Tam sư

Khả năng giành 3 điểm của ĐT Anh là rất cao, bởi đoàn quân của HLV Blokhin còn khá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ban lãnh đạo ĐT Ukraine đã triệu tập tới 8 cầu thủ thuộc độ tuổi U23 cho chiến dịch tranh vé tham dự vòng loại World Cup 2014. Đó là lí do giải thích tại sao không nhiều người tin vào khả năng giành 3 điểm của thầy trò HLV Blokhin, và một trận hòa trên sân Wembley cũng là kết quả có thể chấp nhận được với ĐT Ukraine.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Anh: Hart, Johnson, Cahill, Lescott, Baines, Lampard, Gerrard, Milner, Cleverley, Oxlade-Chamberlain, Defoe

ĐT Ukraine: Pyatov, Husyev, Mikhalik, Khacheridi, Selin, Tymoshchuk, Yarmolenko, Garmash, Konoplyanka, Devic, Zozulya

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm