Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Đức cho tập thể trẻ măng dự giải chạy đà World Cup 2018

Danh sách triệu tập tuyển Đức đi dự Confederations Cup tháng bảy này vắng bóng ngôi sao cỡ lớn.

Tối 17/5 (giờ Việt Nam), danh sách triệu tập ĐT Đức tham dự Cúp liên đoàn châu lục (FIFA Confederations Cup) chính thức được công bố. HLV Joachim Loew quyết định cho phần lớn cầu thủ tên tuổi ở nhà nghỉ xả hơi, chuẩn bị thể lực tốt nhất cho mùa 2017/18 và World Cup 2018 diễn ra sau đây một năm.

Trong số cầu thủ nhiều năm ăn cơm tuyển, Jerome Boateng, Mario Gomez, Mats Hummels, Sami Khedira, Toni Kroos, Thomas Muller và Mesut Oezil là những trụ cột không bị triệu tập. Benedikt Howedes, Mario Goetze, Manuel Neuer và Julian Weigl không thể tham dự vì dính chấn thương dài hạn.

Cách đây vài ngày, truyền thông Đức đưa tin tiền vệ Marco Reus đã có buổi nói chuyện với HLV Joachim Loew về việc không tham dự Confederations Cup. Ngôi sao này cho biết bản thân anh muốn có sự chuẩn bị tối đa cho mùa giải tới cùng Dortmund sau những mùa giải phải vật lộn với chấn thương.

Cup lien doan chau luc 2017 anh 1
Danh sách tuyển Đức tham gia Confed Cup.

Trong danh sách của HLV Joachim Loew, có 7 cầu thủ chưa khoác áo ĐTQG lần nào gồm: Kevin Trapp, Marvin Plattenhardt, Kerem Demirbay, Diego Demme, Lars Stindl, Sandro Wagner và Amin Younes. Ba cầu thủ Niklas Sule, Benjamin Henrichs và Timo Werner, mỗi người khoác áo tuyển Đức một lần.

Danh sách triệu tập chỉ có 3 cầu thủ từng vô địch World Cup 2014: Matthias Ginter, Shkodran Mustafi and Julian Draxler.

Confederations Cup diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 2/7 tại 4 sân vận động của nước Nga ở thành phố Saint Petersburg, Kazan, Sochi và Moscow. Đức nằm cùng bảng B với Cameroon, Chile và Australia. Chủ nhà Nga nằm ở bảng B cùng Bồ Đào Nha, Mexico và New Zealand.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm