Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Đức về nước an toàn sau một đêm trú tạm ở sân bóng

Vào lúc 9h52 phút sáng qua (giờ địa phương), ĐT Đức đã về đến quê nhà an toàn, kết thúc chuyến giao hữu suýt trở thành cơn ác mộng.

Theo báo Bild (Đức), các cầu thủ của ĐT nước này đã trú chân một đêm tại sân vận động Stade de France. Họ được dựng tạm một khu trại ngay trên sân.

Theo lịch trình ban đầu, ĐT Đức sẽ bay đến Hannover sau khi kết thúc trận giao hữu. Nhưng vụ khủng bố khiến họ phải đổi hướng vì lo ngại tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngay khi vừa đặt chân đến quê nhà, hậu vệ Matt Hummel đã đăng lên Twitter cá nhân dòng trạng thái: “Đã trở lại đất mẹ. Thật không thể tin nổi những gì đã xảy ra. Thế giới này điên loạn  mất rồi. Xin gửi lời chia buồn đến những gia đình đã mất người thân”.

Em gái của sao ĐT Pháp thoát chết trong vụ khủng bố Paris

Em gái của tiền đạo Antoine Griezmann có mặt tại nhà hát Bataclan khi vụ tấn công đẫm máu xảy ra nhưng may mắn thoát nạn.

Chiếc máy bay trở ĐT Đức hạ cánh ở Frankfurt lúc 9 giờ 52 phút sáng (giờ địa phương).

Theo HLV Joachim Loew, sau trận đấu, các học trò của ông vô cùng hoảng sợ. Một bầu không khí u ám bao trùm lấy phòng thay đồ. Tất cả cầu thủ bước vào đến nơi là lập tức rút điện thoại ra gọi thông báo tình hình.

Kế hoạch ban đầu là ĐT Đức sẽ đá tiếp một trận giao hữu với ĐT Hà Lan vào rạng sáng thứ tư tới, nhưng trận đấu này có thể bị hủy bỏ. Ông Georg Behlau, trưởng bộ phận văn phòng ĐT Đức cho biết: “Mọi người chỉ muốn về nhà, nghỉ ngơi và trấn tĩnh lại. Sau đó, chúng tôi mới có thể cân nhắc về trận đấu với Hà Lan sắp tới”.

Quyền chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Rauball cho biết: “Chúng tôi sẽ không quyết định vội vàng. Chúng tôi sẽ nói chuyện với toàn đội và lắng nghe xem liệu họ có tinh thần đề đá giao hữu hay không. Cá nhân tôi muốn trận đấu diễn ra như bình thường để cho những kẻ khủng bố cảm thấy rằng chúng đã không đạt được ý đồ”.

 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm