Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Đức 'vô đối' về sút penalty trong lịch sử World Cup

Nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê, ắt hẳn nhiều người không thể nghĩ Đức lại có một chiến thắng hoành tráng đến thế trước Bồ Đào Nha.

Mặc dù đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 4-0 nhờ một hat-trick của Thomas Mueller, thế nhưng xét về những con số thì Đức không hoàn toàn tỏ ra lấn lướt so với đối thủ. Ở trận này, tỉ lệ kiểm soát bóng của ĐT Đức là 56,6% trong khi BĐN là 43,4%, một sự chênh lệch không quá lớn.

Thomas Muller lập hattrick đầu tiên của World Cup 2014. Ảnh: FIFA.
Thomas Mueller lập hattrick đầu tiên của World Cup 2014. Ảnh: FIFA.

Xét về những cú sút, BĐN cũng không quá lép vế với 7 pha dứt điểm (4 trúng đích), còn Đức là 9 (6 trúng đích). BĐN thậm chí còn được hưởng phạt góc nhiều hơn Đức (6 so với 4). Nhưng có một sự thật đáng buồn là BĐN cũng phải nhận nhiều thẻ hơn với 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (dành cho Pepe).

Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Đức cũng cao hơn BĐN (88,5% so với 87,5%). Trong đó, số đường chuyền thành công của Đức là 478, còn của BĐN là 349. Xét về mặt phòng ngự, Đức cũng vượt trội so với đối thủ khi thực hiện 22 cú tắc bóng trong khi của BĐN là 14 (nhưng lại có một thẻ đỏ).

Người hùng của ĐT Đức - Thomas Mueller đang có hiệu suất ấn tượng tại World Cup với 8 bàn/7 trận, sánh ngang với những huyền thoại như Rudi Voller hay Diego Maradona. Tuy nhiên, Muller cũng là cầu thủ duy nhất của Đức có tỉ lệ đường chuyền thành công dưới 80% trong trận này. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Mueller được bố trí đá nhô cao nhất trong đội hình Manschaff.

Cris Ronaldo chỉ chạm bóng có 47 lần trong cả trận. Ảnh:
Cris Ronaldo chỉ chạm bóng có 47 lần trong cả trận. Ảnh: Daily Mail.

Bàn thắng của Mueller trên chấm penalty cũng là lần thứ 19/20 các cầu thủ Đức thực hiện thành công những quả phạt đền qua các kỳ World Cup. Toni Kroos (Đức) là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền thành công nhất trận với tỉ lệ lên đến 96,2%.  

Trận này, Cris Ronaldo thi đấu khá thất vọng khi chỉ chạm bóng 47 lần.

http://www.dailymail.co.uk/sport/worldcup2014/article-2659510/Cristiano-Ronaldo-face-shinpads-just-two-shots-defeat.html

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm