Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Thái Lan đi tiếp tại Asian Cup với vị trí nhì bảng, Ấn Độ bị loại

UAE hòa Thái Lan 1-1, trong khi Bahrain bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ khiến cục diện bảng A thay đổi. UAE, Thái Lan và Bahrain dắt tay nhau đi tiếp.

ĐT Thái Lan bước vào trận đấu với đội chủ nhà UAE với tâm thế giành ít nhất 1 điểm để giành quyền đi tiếp. Toan tính đó của "Voi chiến" bị dội gáo nước lạnh khi ngay phút thứ 7, hàng phòng ngự Thái Lan bị đánh gục bằng pha dàn xếp khá đơn giản của các cầu thủ UAE.

Số 7 Ali Ahmed Mabkhout của UAE không tốn quá nhiều công sức để đánh đầu vào gôn trống sau khi thủ thành Thái Lan Siwarak Tedsungnoen bị đánh bại hoàn toàn ở pha bóng trước đó.

UAE vs Thai Lan anh 1
Thitipan là người hùng của ĐT Thái Lan với bàn thắng gỡ hòa vào cuối hiệp 1. Ảnh: AFC.

Những tưởng bàn thua sớm sẽ báo hiệu một trận cầu thua tan nát của Thái Lan thì những phút sau đó tài năng của nhạc trưởng Chanathip Songkrasin đã giúp "Voi chiến" dần lấy lại thế trận trước khi tung ra những đòn phản công sắc lẹm

Phút 41, Thái Lan bất ngờ gỡ hòa khi Teerasil Dangda tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành UAE và khiến hậu vệ đội chủ nhà lúng túng phá bóng trượt. Số 8 Thitipan Puangchan đã tận dụng thời cơ để sút tung lưới UAE gỡ hòa cho "Voi chiến" vào thời điểm đầy nhạy cảm.

Có bàn thắng giả tỏa áp lực, Thái Lan chơi mạch lạc hơn rất nhiều trong hiệp 2. Chanathip trong bối cảnh này đã thể hiện rất rõ vai trò nhạc trưởng bằng khả năng thoát pressing cũng như nhãn quan chiến thuật tốt để đẩy hàng phòng ngự UAE lui về phần sân nhà qua đó giảm tải phần nào áp lực lên khung thành Siwarak Tedsungnoen.

Cả hai đội không có cơ hội nào thực sự đáng giá trong hiệp 2 và khi trận đấu trôi về cuối, cả hai đều chấp nhận kịch bản chia điểm, kết quả đủ để cả hai dắt tay nhau đi tiếp.

Nhưng trong trận đấu cùng giờ giữa Bahrain và Ấn Độ, bất ngờ đã xảy ra đúng vào những phút cuối cùng. ĐT Tây Á được hưởng quả phạt đền trong những phút bù giờ và số 23 Jamal Rashid đã không bỏ lỡ cơ hội để trừng phạt Ấn Độ và qua đó đưa đội nhà giành chiến thắng chung cuộc.

Với trận thua bất ngờ này, Ấn Độ đã bị loại khi chỉ giành 3 điểm sau 3 lượt trận. UAE vẫn giữ nguyên ngôi đầu khi có 5 điểm, Thái Lan và Bahrain cùng có 4 điểm nhưng Thái Lan đứng nhì bảng do thắng đối đầu trực tiếp .

Bahrain đứng thứ 3 bảng A với 4 điểm cùng hiệu số +0 và chắc chắn đi tiếp với thành tích là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Chỉ có Syria ở bảng B là có khả năng bắt kịp điểm số với Bahrain. 4 đội tuyển đứng thứ 3 ở các bảng đấu còn lại đều chưa có điểm.

Ở vòng 1/8, Thái Lan có thể sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng C là Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Trong khi UAE có thể sẽ gặp đội đứng thứ 3 tại bảng C, D hoặc E, tức có thể là Việt Nam nếu đội quân của HLV Park Hang-seo giành quyền đi tiếp.

UAE vs Thai Lan anh 2
ĐT Ấn Độ dù ra quân ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Thái Lan nhưng vẫn bị loại. Đồ họa: Minh Phúc.
  • Arsene Wenger được chọn làm HLV trưởng tuyển Thái Lan?

    Kết quả của từ khóa “Thailand national team coach” trên công cụ tìm kiếm Google khiến không ít người bất ngờ khi hình ảnh HLV Arsene Wenger sẽ hiện lên ngay đầu trang.

    Google chọn Arsene Wenger làm HLV trưởng tuyển Thái Lan

    Kết quả của từ khóa “Thailand national team coach” trên công cụ tìm kiếm Google khiến không ít người bất ngờ khi hình ảnh HLV Arsene Wenger sẽ hiện lên ngay đầu trang.

  • Báo UAE chế giễu ‘Messi Thái Lan’: Gã số 18 chỉ cao 1,57 m

    Trang nhất nhật báo thể thao Asian Cup 2019 của UAE đăng bức ảnh biếm họa chế giễu “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin: Gã số 18 chỉ cao 157 cm.

    Báo UAE chế giễu ‘Messi Thái Lan’: Gã số 18 chỉ cao 1,57 m

    Trang nhất nhật báo thể thao Asian Cup 2019 của UAE đăng bức ảnh biếm họa chế giễu “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin: Gã số 18 chỉ cao 157 cm.

  • Ấn Độ thua đau UAE, bảng A của Asian Cup kịch tính đến trận cuối

    Đối đầu tuyển Ấn Độ lúc 23h tối 10/1, chủ nhà UAE xuất sắc giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, lượt trận cuối của bảng A sẽ hấp dẫn vì cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp.

    Đội tuyển Ấn Độ bước vào trận đấu gặp UAE với sự tự tin cao sau khi hủy diệt Thái Lan 1-4. Thầy trò HLV Stephen Constantine sẽ sáng cửa đi tiếp nếu giành ít nhất 1 điểm. Dẫu vậy, UAE với ưu thế sân nhà cùng lối chơi hợp lý dễ dàng khuất phục “Những chú hổ xanh” bằng trận thắng 2-0.

    Ở cục diện bảng A lúc này, UAE dẫn đầu với 4 điểm, Ấn Độ và Thái Lan xếp sau (3 điểm), và Bahrain đứng chót (1 điểm). Như vậy, cả 4 đội vẫn còn nguyên cơ hội giành vào vòng 16 đội. Ở hai trận còn lại của bảng A, Thái Lan sẽ quyết chiến UAE, còn Bahrain chạm trán Ấn Độ. Bahrain chỉ có 1 điểm lúc này, nhưng vẫn còn cửa đi tiếp nếu thắng Ấn Độ.

    Ấn Độ thua đau UAE, bảng A của Asian Cup kịch tính đến trận cuối

    Đối đầu tuyển Ấn Độ lúc 23h tối 10/1, chủ nhà UAE xuất sắc giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, lượt trận cuối của bảng A sẽ hấp dẫn vì cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp.

  • Đội hình xuất phát của hai đội tuyển Thái Lan và UAE

    UAE vs Thai Lan anh 3

  • Đội hình xuất phát của ĐT Ấn Độ và Bahrain

    UAE vs Thai Lan anh 4

  • Những cầu thủ Thái Lan tranh thủ chụp ảnh selfie trước giờ G

    UAE vs Thai Lan anh 5
    UAE vs Thai Lan anh 6
    UAE vs Thai Lan anh 7

  • Những CĐV UAE chờ chiến thắng thứ hai của đội bóng con cưng

    UAE vs Thai Lan anh 8

  • Những CĐV Thái Lan cũng đã xuất hiện tại sân Hazza bin Zayed

    UAE vs Thai Lan anh 9
    UAE vs Thai Lan anh 10

  • Những cầu thủ Thái Lan đã bước ra sân tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu

    UAE vs Thai Lan anh 11
    UAE vs Thai Lan anh 12
    UAE vs Thai Lan anh 13

  • Những ngôi sao của đội chủ nhà UAE cũng đang chuẩn bị công đoạn cuối cùng để thi đấu

    UAE vs Thai Lan anh 14
    UAE vs Thai Lan anh 15

  • Hai đội đang cử hành nghi thức hát quốc thiều. ĐT Thái Lan không thi đấu với trang phục màu xanh truyền thống, "Voi chiến" ra sân thi đấu với trang phục màu đỏ.

  • Sơ đồ đội hình ra sân của hai đội

    UAE vs Thai Lan anh 16

  • Trận đấu bắt đầu, UAE là đội cầm bóng trước

     
  • 1': UAE đang dành sự chăm sóc đặc biệt cho Chanathip, số 18 ngay khi có vị trí thoáng đã bị cầu thủ UAE cài người kín để không thể di chuyển. Ảnh: Minh Chiến.

    UAE vs Thai Lan anh 17

  • 3': Chanathip ngay khi có khoảng trống đã tạo ra sóng gió về phía khung thành UAE khi phối hợp cùng đồng đội để mở đường bóng thoáng sang cánh phải cho Tristan Do. Tuy nhiên số 19 của Thái Lan lại không thể đưa bóng vào vùng cấm cho Dangda.


  • 5': Thái Lan tung đường phản công nhanh hướng tới Dangda ở tuyến trên, nhưng thủ thành Khalid Essa của UAE đã chủ đăng băng ra phá bóng.

  • Ali Ahmed Mabkhout mở tỷ số cho UAE

    7': VÀO!!! Từ đường dàn xếp đơn giản bên cánh trái, UAE đã xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan, bóng sau khi đập xà từ cú dứt điểm của số 21 Khalfan Mubarak đã bật tới đúng vị trí của Ali Ahmed Mabkhout và số 7 của UAE không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới "Voi chiến". Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 13': Sau khi có bàn thắng UAE đang dồn lên nhằm gia tăng cách biệt, lợi thế về chiều cao và thể hình giúp đội bóng Tây Á áp đảo hoàn toàn đại diện Đông Nam Á.

  • 18': NGUY HIỂM!!! UAE tiếp tục có cơ hội ngay trước vùng cấm Thái Lan, nhưng cú sút của số 21 Khalfan Mubarak lại đi nhẹ, không hiểm và để thủ thành Thái Lan hóa giải. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 20': Thái Lan sau bàn thua sớm đang chống trả yếu ớt bằng những đường triển khai bóng qua cánh phải, nơi có mặt của cầu thủ gốc Việt, Tristan Do.

  • 22': KHÔNG VÀO!!! Hậu vệ UAE bất ngờ phạm sai lầm trước sức ép tới Teerasil Dangda, và Adisak Kraisorn có cơ hội trong vùng cấm. Tuy nhiên cú dứt điểm nhanh bằng chân phải của số 9 lại không thắng được thủ thành Khalid Essa. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    • 25': Những phút vừa qua, Chanathip với sự xông xáo của mình đang giúp ĐT Thái Lan lấy lại sự tự tin ít nhiều. Số 18 đang thể hiện được vai trò của mình. Ảnh: Minh Chiến.

      UAE vs Thai Lan anh 18

    • 27': Số 16 Mika Chunuonsee của ĐT Thái Lan đã bị rách mí mắt sau khi va chạm với cầu thủ UAE ở khu vực giữa sân. Trận đấu đang bị gián đoạn vì các bác sĩ phải vào sân chăm sóc cầu thủ Thái Lan. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    • 31': Số 16 Mika Chunuonsee của Thái Lan đã không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay anh là số 4 Chalermpong Kerdkaew.

    • 34': Trọng tài quyết định phạt số 18 của UAE là Alhusein Saleh sau tình huống kê chân với Theerathon Bunmathan.

      • 37': NGUY HIỂM!!! Số 15 đội trưởng Ismail Al Hamadi có tình huống đi bóng từ cánh trái trước khi dứt điểm vào góc gần, tuy nhiên thủ thành Thái Lan đã xử lý tỉnh táo và bắt gọn bóng. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

      • Thitipan gỡ hòa cho ĐT Thái Lan

        41': VÀO!!! Từ sức ép của Teerasil Dangda, cầu thủ phòng ngự UAE đã lúng túng phá trượt bóng và tạo cơ hội cho số 8 Thitipan dứt điểm gỡ hòa cho "Voi chiến" ở cự ly gần. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

      • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 5 phút

         

      • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ảnh: Minh Chiến.

        UAE vs Thai Lan anh 19

      • Thông số kỹ thuật sau khi hiệp 1 kết thúc

        UAE vs Thai Lan anh 20

      • Trong trận đấu cùng giờ, Ấn Độ và Bahrain đang hòa nhau với tỷ số 0-0.

        Vị trí xếp hạng tạm thời của bảng A sau khi hiệp 1 kết thúc.

        UAE vs Thai Lan anh 21

         

      • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

         

      • 46': Ngay đầu hiệp 2, UAE có sự thay đổi người khi Bandar Al Ahbabi rời sân, vào thay là Mohammed Abdulrahman.

      • 47': KHÔNG VÀO!!! Ngay đầu hiệp 2, UAE đã có cơ hội khi số 8 Majed Hassan có cơ hội uy hiếp khung thành Thái Lan ở cự ly 18 mét, nhưng thủ thành của "Voi chiến" đã chơi tỉnh táo.

      • 50': Sau khi có bàn gỡ, Thái Lan đang chơi rất tự tin trước UAE. Kỹ thuật của Thitipan, khả năng chuyển trạng thái nhanh của Chanathip, cùng sức ép lên hàng phòng ngự UAE của Dangda đang giúp "Voi chiến" có thế trận chơi được trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Ảnh: Minh Chiến.

        UAE vs Thai Lan anh 22

      • 51': KHÔNG VÀO!!! Từ đường phạt góc bên cánh phải, Dangda đã có cơ hội nhưng số 10 của ĐT Thái Lan lại tiếp bóng bằng vai khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

      • 54': Chanathip có tình huống "chia bài" cực hay ở tuyến giữa để dàn xếp tình huống uy hiếp khung thành nguy hiểm của Thái Lan. Tuy nhiên trong pha bóng quyết định, Dangda lại không thể có bóng.

      • 58': Chanathip đang là linh hồn trong lối chơi ĐT Thái Lan nhờ nhãn quan cùng khả năng tỉa bóng cực sắc. Số 18 đang khiến UAE lúng túng với khả năng kết nối rất tốt với các vệ tinh xung quanh như Adisak Kraisonr hay Theerathon Bunmathan.

      • 61': NGUY HIỂM!!! Dangda có pha giữ bóng tốt trước khi đẩy bóng xuống cho Tristan Do trả ngược lại tuyến 2. Nhưng trong pha bóng quyết định, Dangda lại không thể đưa bóng đi qua được hàng phòng ngự dày đặc của UAE. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

      • 64': Adisak Kraisorn rời sân, vào thay cho "Vua phá lưới" AFF Cup 2018 là số 22 Supachai Jaided.

      • 69': Thế trận những phút vừa rồi có phần trùng xuống khi cả hai đội đều không chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng tốc độ.

      • 72': Trong trận đấu cùng giờ, Ấn Độ vẫn đang hòa Bahrain 1-1.

      • 74': UAE có đường treo bóng bổng vào khung thành Thái Lan nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại không thể tận dụng khi đánh đầu ra ngoài.

      • 79': Số 15 Suphan Thongsong của ĐT Thái Lan nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm ở khu vực rìa vùng cấm. UAE được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly 20 mét chếch về phía bên trái.

      • 80': KHÔNG VÀO!!! Số 11 Ahmed Khalil tung cú sút phạt có lực rất tốt nhưng hướng đi của pha bóng lại không chính xác. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

      • 84': Số 10 Matar vào sân bên phía UAE, nhường chỗ là số 21 Khalfan Mubarak.

      • 87': UAE đang lao lên tìm bàn ấn định tỷ số trong những phút cuối trận.

      • 88': Một mình Chanathip đi bóng khuấy đảo cánh trái của UAE. Cùng lúc này trong trận đấu cùng giờ, các cầu thủ Bahrain đã ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Ấn Độ. Với kết quả này, Bahrain đang vươn lên đứng thứ 3, và Ấn Độ đứng trước nguy cơ bị loại.

      • Trận đấu được bù giờ 4 phút

      • HẾT GIỜ!!! Trận đấu giữa UAE và Ấn Độ kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trong khi cuộc chạm trán cùng giờ giữa Bahrain và Ấn Độ đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Bahrain. Kết quả này giúp Thái Lan đi tiếp với vị trí nhì bảng A.

      • Thông số kỹ thuật sau khi trận đấu kết thúc

        UAE vs Thai Lan anh 23

      Nhật Anh - Minh Phúc

      Bạn có thể quan tâm