Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Thái Lan tự tin dự AFF Cup sau chiến thắng 5-0 ở trận giao hữu

Khi còn 3 ngày nữa là AFF Cup chính thức khởi tranh, đội tuyển (ĐT) Thái Lan đã lựa chọn một câu lạc bộ để đá giao hữu trận cuối và giành chiến thắng tưng bừng 5-0.

Sau khi đá 2 trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) và Trinidad & Tobago, "Voi chiến" chỉ chọn đội bóng quốc nội là CLB Chonburi để thi đấu trận cuối cùng trước khi chính thức bước vào chiến dịch bảo vệ chiếc cúp vô địch Đông Nam Á.

Với lực lượng tinh nhuệ bao gồm những tuyển thủ chất lượng nhất Thai Premier League, đoàn quân của HLV Milovan Rajevac dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-0.

doi tuyen Thai Lan,  HLV Milovan Rajevac,  giao huu,  AFF Cup anh 1
ĐT Thái Lan cho thấy sự lợi hại ngay cả khi thiếu vắng nhiều ngôi sao trong đội hình. Ảnh: Khaosod.

Ngay trong hiệp 1, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) của xứ sở chùa vàng đã ghi liền 3 bàn thắng nhờ cú đúp của Nuri Sri Ya và pha lập công đến từ Adisak Kesri.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục cho thấy sức mạnh tấn công vượt trội khi tiếp tục nổ súng thêm hai lần nữa do công của Thanaboon Garnarat và Anon Amorn.

Chiến thắng tưng bừng này giúp các CĐV Thái Lan nguôi ngoai đi phần nào nỗi nhớ những người hùng của AFF Cup 2016 là 3 ngôi sao đang bận thi đấu tại J.League: Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima) và Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe).

Theo báo chí Thái Lan, những cầu thủ trụ cột này của "Voi chiến" không xuất hiện tại AFF Cup 2018 là để "ém binh" cho giải đấu ở cấp độ cao hơn, Asian Cup sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Sau chiến thắng trước CLB Chonburi, chiến lược gia người Serbia sẽ sớm công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 khi 3 ngày nữa là ĐT Thái Lan sẽ có trận ra quân với Timor Leste trên sân nhà.

doi tuyen Thai Lan,  HLV Milovan Rajevac,  giao huu,  AFF Cup anh 2
HLV trưởng Rajevac sẽ sớm công bố danh sách 23 cầu thủ Thái Lan dự AFF Cup 2018. Ảnh: FAT.

Theo tờ Siamsport, AFF mới đây chấp thuận cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức lễ tưởng niệm ngài tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ của CLB Leicester City qua đời sau vụ tai nạn máy bay ở nước Anh. Phút mặc niệm tưởng nhớ ông Vichai sẽ diễn ra trước khi bắt đầu trận đấu gặp Timor Leste.

Trên sân nhà, ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục chạm trán Indonesia vào ngày 17/11, sau đó hành quân tới Philippines 4 ngày sau đó. Trận đấu cuối cùng của bảng B giữa nhà ĐKVĐ với Singapore diễn ra vào ngày 25/11.

SVĐ của Lào gợi kỷ niệm buồn SEA Games 2009 cho tuyển Việt Nam HLV Park Hang-seo và học trò sẽ thi đấu trên SVĐ Quốc gia Lào, nơi từng chứng kiến thất bại 0-1 của Việt Nam trước Malaysia ở SEA Games 25 năm 2009.

HLV Thái Lan: 'ĐT Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất tại AFF Cup'

Đội tuyển "Voi chiến" do HLV trưởng Milovan Rajevac dẫn dắt đã sẵn sàng cho chiến dịch lập hat-trick vô địch AFF Cup liên tiếp, nhưng vẫn đánh giá cao nhiều đối thủ trong khu vực.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm