Trung Quốc 'hốt bạc' nhờ miễn visa
Lượng khách quốc tế đến Trung Quốc tăng vọt trong nửa đầu năm, tập trung tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh hay Thành Đô, nhờ chính sách miễn thị thực ngày càng mở rộng.
32 kết quả phù hợp
Lượng khách quốc tế đến Trung Quốc tăng vọt trong nửa đầu năm, tập trung tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh hay Thành Đô, nhờ chính sách miễn thị thực ngày càng mở rộng.
"Vietnam is calling" - lời mời gọi đến Việt Nam du lịch trở thành trend trên mạng xã hội, nhiều nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhanh chóng bắt trend.
Việt Nam đang chứng kiến những chuyển động tích cực, trở thành một trong những thị trường du lịch tăng trưởng nhanh nhất khu vực với thị trường khách quốc tế ngày càng đa dạng.
Thừa nhận Ấn Độ với hơn 1,4 tỷ dân là một thị trường "béo bở", tuy nhiên các đơn vị lữ hành đang đối mặt nhiều thách thức để chinh phục đối tượng khách hàng đặc thù này.
Từ thanh gỗ nhặt từ cơn lũ ở Quảng Nam, tôi dành 3 tiếng đồng hồ biến nó thành con cá gỗ dành tặng bạn trai dịp Giáng sinh.
Triều Tiên kỳ vọng khách Trung Quốc có thể dịch chuyển trở lại như thời kỳ hoàng kim để tăng doanh thu khi nước này tái khởi động ngành du lịch quốc tế sau 5 năm, theo Guardian.
Trong tháng 5, Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, giảm 10% so với tháng 4. Bên cạnh việc đã qua mùa cao điểm, giá vé máy bay cao cũng là yếu tố khiến lượng khách giảm.
Nhiều công ty lữ hành chứng kiến sự gia tăng khách Việt đến các địa điểm mát mẻ như châu Âu, Đông Bắc Á... Tuy vậy, Thái Lan vẫn là điểm đến yêu thích, bất chấp nắng nóng lịch sử.
Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Khách ngoại có xu hướng chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm.
Từ khóa "Du lịch tự túc", “ứng dụng công nghệ" được các chuyên gia đề cập xuyên suốt hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch, cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra sáng 4/4.
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với ZNews và Công ty Oxalis Adventure tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch để theo kịp xu hướng trên thế giới", diễn ra vào ngày 4/4.
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Việt Nam đón lượng khách inbound tăng, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn than "đói" bởi du khách quốc tế chuộng đi tự túc, book land tour thay vì mua tour trọn gói.
Giám đốc một nền tảng đặt phòng nhận định du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản nhưng để tăng trưởng bền vững cần loại bỏ một số rào cản.
Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch quốc tế thấp nhất Đông Nam Á. Điều này hoàn toàn trái ngược với kết quả tích cực đến từ du lịch nội địa.
Trung Quốc luôn là thị trường outbound (du lịch nước ngoài) hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, chính sách chống dịch Covid-19 của nước này khiến việc du lịch chưa khả thi.
Đối lập với sự bùng nổ của du lịch nội địa, du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) vẫn chưa thực sự khởi sắc.
Từ một huyện đảo không mấy rầm rộ về phát triển du lịch khoảng 5-10 năm trước, Phú Quốc (Kiên Giang) đã chuyển mình và trở thành điểm đến hàng đầu hiện nay.
Trong dịp lễ 30/4-1/5, Lê Phúc Duy (25 tuổi), hướng dẫn viên du lịch, tất bật với lịch trình dẫn đoàn dày đặc. Các tour do anh đảm nhận đã sớm hết vé từ tháng trước.
Từ tháng 3, nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt ngày một tăng. Trong khi đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lại nhỏ giọt do còn nhiều nút thắt.