Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án 'Lights camera' đã tìm ra phim ngắn xuất sắc

Sau hơn hai tuần ra mắt trên YouTube, dự án "Lights camera Chợ Tốt" đã tìm ra chủ nhân phim ngắn xuất sắc.

Ba phim ngắn đồng thời thu hút hơn 500.000 lượt xem; 25.000 lượt yêu thích và 1.000 lượt chia sẻ, để lại nhiều cảm xúc khó quên trong lòng người xem.

Tuy mới bước đầu thử sức làm phim nhưng 3 bạn trẻ 9X đã chiếm trái tim người xem bằng những cảm xúc trong trẻo, chi tiết chân thật trong tác phẩm của mình.

Trên hết, người xem cảm nhận được nhiệt huyết và sự nghiêm túc làm việc của ba cô gái trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong điện ảnh. Họ đã trưởng thành hơn nhiều sau hành trình Lights camera. Trúc Linh, chủ nhân của phim ngắn xuất sắc nhất Người thầy năm ấy, chia sẻ: “Lights camera vừa là cơ hội vừa là thử thách để Linh xác định rõ hơn con đường mà Linh đã chọn. Sau quá trình thực hiện Người thầy năm ấy, Linh cảm thấy bản thân có sự phát triển hơn và đã vượt qua được những giới hạn của bản thân”. Giành giải nhì với phim ngắn Anh tôiHạnh phúc làm cha, Bảo Quỳnh và Thu Hương chia sẻ: “Điều tuyệt vời nhất có từ chương trình chính là những trải nghiệm thực tế khi làm việc với một ê-kíp chuyên nghiệp và quy mô”.

Chợ Tốt đồng hành cùng các bạn trẻ yêu điện ảnh thực hiện ước mơ của mình.

Cả ba phim ngắn trong dự án Lights camera đều ngang tài ngang sức và đem đến nhiều cảm xúc cho người xem. Hình ảnh người cha sẵn sàng làm mọi thứ cho con của Thu Hương nhận được nhiều bình luận chia sẻ, đồng cảm của người xem trên cả YouTube và Facebook Chợ Tốt. Trong khi đó, Anh tôi do Bảo Quỳnh đạo diễn thu hút nhiều lượt xem nhất trên YouTube nhờ những khoảnh khắc lúc giận lúc thương của hai anh em, gợi người xem nhớ đến chính mình. Để lại nhiều ấn tượng cho khán giả và sự đánh giá cao nhất từ hai đạo diễn Lưu Huỳnh và Charlie Nguyễn, Người thầy năm ấy chính là phim ngắn xuất sắc nhất của dự án. Cô gái 9X Trúc Linh nhẹ nhàng gửi gắm câu chuyện về người thầy âm thầm gieo hạt giống tri thức cho học trò, để rồi nhiều năm sau, một bất ngờ nhỏ đầy ý nghĩa đã xảy ra. Với kết quả xuất sắc này, Trúc Linh giành được giải thưởng là một suất thực tập tại nhà sản xuất GoodSunday Content và cơ hội tham gia đạo diễn một tập phim trong series phim ngắn sắp tới của Chợ Tốt.

Các bạn trẻ giành giải cao trong cuộc thi.

Tham gia đánh giá chuyên môn 3 tác phẩm, đạo diễn Lưu Huỳnh nhận xét: “Dự án rất tốt cho những bạn trẻ đam mê về điện ảnh và cũng là một trường học thiết thực giúp các bạn trẻ có cơ hội làm phim thật sự với những người có kinh nghiệm trong nghề”.

Chặng đường Lights camera đã khép lại nhưng chắc chắn chỉ là khởi đầu cho hành trình theo đuổi ước mơ của ba cô sinh viên Đại học Hoa Sen. Sự cầu tiến và sáng tạo thể hiện qua 3 tác phẩm cho người xem quyền hy vọng vào những tác phẩm mới trong tương lai thể hiện được bản lĩnh và dấu ấn riêng của họ.

Với vai trò tiên phong trong trào lưu làm phim ngắn, Chợ Tốt nhận thấy cơ hội cho các bạn trẻ làm phim chuyên nghiệp với sự đầu tư kỹ càng về ê-kíp, kỹ thuật chưa nhiều. Chính vì vậy, Chợ Tốt đã phối hợp cùng nhà sản xuất GoodSunday Content và công ty quảng cáo sáng tạo Ad Store thực hiện dự án nhằm truyền lửa cho những bạn trẻ nhiệt huyết, giàu đam mê với nghệ thuật thứ 7 để có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm