Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự báo bi quan về thị trường ôtô Mỹ

Tổ chức Goldman Sachs điều chỉnh dự báo doanh số ôtô tại Mỹ, đồng thời tin rằng giá xe mới ở xứ cờ hoa sẽ tăng 2.000-4.000 USD.

Trang tin Reuters dẫn báo cáo từ Goldman Sachs cho thấy cái nhìn khá bi quan mà các chuyên gia dành cho thị trường ôtô Mỹ.

Cụ thể, tổ chức tài chính và ngân hàng đầu tư toàn cầu này đã hạ dự báo doanh số ôtô tại Mỹ từ 16,25 triệu xe trong năm 2025 xuống còn 15,4 triệu xe. Đối với thị trường ôtô Mỹ trong năm 2026, Goldman Sachs thậm chí dự báo doanh số sẽ giảm thêm 1,1 triệu xe, tức chỉ ghi nhận 15,25 triệu xe đến tay khách hàng.

Bên cạnh khoản thuế 25% dành cho tất cả ôtô nhập khẩu vào Mỹ, chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến áp thêm thuế nhập khẩu với nhóm phụ tùng ôtô từ đầu tháng 5 tới đây.

Những diễn biến này nhiều khả năng đẩy giá trung bình của ôtô mới tại Mỹ tăng lên, bất kể chúng được sản xuất trong nước hay nhập khẩu từ các quốc gia khác. Goldman Sachs tin rằng các nhà sản xuất ôtô sẽ không thể đẩy phần chi phí phụ trội này sang cho khách hàng, nhất là khi nhu cầu thị trường đang có xu hướng giảm.

xe My anh 1

Dù vẫn còn nhiều yếu tố không chắc chắn, Goldman Sachs dự báo giá ôtô mới tại Mỹ sẽ tăng 2.000-4.000 USD trong vòng 6 tháng đến một năm tới. Đây là mức tăng đáng kể, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với con số xuất hiện trong những kịch bản xấu nhất.

Goldman Sachs cũng đã hạ dự báo sản lượng ôtô toàn cầu cho năm nay, từ mức 90,4 triệu xe xuống còn 88,7 triệu xe. Đơn vị này cũng điều chỉnh dự báo sản lượng ôtô toàn cầu cho năm sau, từ 92,6 triệu xe giảm còn 90,7 triệu xe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Hãng xe Mỹ 'bốc hơi' hơn 100 tỷ USD vì chính sách thuế từ Donald Trump

Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.

Ôtô kẹt cứng tại các cảng ở Mỹ vì thuế quan

Các hãng xe tại Mỹ đang làm mọi cách để tránh phải trả các khoản chi phí không cần thiết do thuế quan mới.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm