Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học Australia dễ dàng với chương trình SVFF

Từ 1/7/2016, chính sách xét duyệt visa du học mới SSVF của Australia chính thức được áp dụng, mở ra nhiều cơ hội học tập tại xứ sở kangaroo cho sinh viên Việt Nam.

Theo đó, học sinh đi du học Australia tại 49 trường trong danh sách quy định sẽ được miễn giảm hồ sơ và không cần chứng minh thu nhập.

Visa SSVF là gì?

SSVF là từ viết tắt của Simplified Student Visa Framework. Đây là hệ thống xét duyệt visa Australia mới được quốc gia này áp dụng thay cho chương trình visa ưu tiên SVP cũ.

SSVF bắt đầu từ ngày 1/7 giảm từ 8 loại visa ở chương trình cũ xuống còn 2 loại visa, nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình xin visa, tiết kiệm chi phí, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên muốn nhập học thực sự.

Chương trình còn đưa ra hệ thống tiêu chuẩn đánh giá mức độ rủi ro của hồ sơ xuất nhập cảnh vào Australia, giảm nguy cơ rủi ro ngoài ý muốn, thúc đẩy phát triển nền giáo dục của nước này. Hai loại thị thực của chương trình là: Student visa (subclass 500) - thị thực du học; Student guardian visa (subclass 590) - thị thực giám hộ du học.

Tất cả học sinh sinh viên đều được xếp vào subclass 500 không phân biệt chương trình học. Việc xin Visa du học Australia sẽ được thực hiện trực tuyến qua ImmiAccount, áp dụng cho cả du học sinh và người giám hộ.

Du hoc UE anh 1
Chương trình SSVF tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên du học Australia.

Ưu điểm của SSVF

Ưu điểm lớn nhất của SSVF là quy trình đơn giản hóa, visa sẽ được áp dụng cho tất cả bậc học từ tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học và sau đại học. Ứng viên nộp đủ giấy tờ cần thiết sẽ nhận được visa du học Australia trong vòng  2 - 4 tuần.

SSVF là cơ hội đối với những ứng viên thực sự muốn du học Australia, đưa ra hướng đi có trọng tâm hơn cho ứng viên với mục đích nhập cư trung thực.

Việc chứng minh tài chính sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ rủi ro trong hồ sơ của ứng viên, dựa vào việc ứng viên chọn trường nào và đến từ quốc gia nào. Theo đó, những học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có rủi ro cao sẽ phải cung cấp nhiều bằng chứng hơn học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có tỷ lệ rủi ro thấp hơn. 

Trên trang web chính thức của Chính phủ Australia có cung cấp toàn bộ danh sách giấy tờ cần thiết mà ứng viên phải hoàn thiện. Học sinh sinh viên có thể cập nhật thông tin mới về các loại visa và thay đổi từ phía Chính phủ liên quan đến vấn đề này.

Bên cạnh đó, học sinh sẽ được nhà trường theo dõi sát sao quá trình học để đảm bảo hoàn thành khóa học. Đối với học sinh dưới 18 tuổi, nhà trường sẽ sắp xếp đảm bảo đủ phúc lợi xã hội trong thời gian học tập và sinh sống tại Australia. Khi có bất kỳ sự thay đổi nào về chỗ ở hoặc người giám hộ, học sinh phải báo cho nhà trường biết.

Du hoc UE anh 2
Chính phủ Australia tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh quốc tế.

Điều kiện đăng ký SSVF

Học sinh có học lựa khá giỏi trở lên phải được chấp nhận học từ một trường trong danh sách chương trình SSVF.

Về năng lực tài chính, học sinh hoặc gia đình phải có đủ khả năng chi trả học phí và sinh hoạt phí. Trình độ tiếng Anh yêu cầu tối thiểu với du học sinh là IELTS 4.5 với điều kiện đầu vào. Ngoài ra, ứng viên sẽ học thêm 20 tuần củng cố Anh văn trước khi nhập học chính thức.

Tất cả ứng viên phải nộp hồ sơ và lệ phí xét duyệt visa online. Việc bổ sung thêm các loại giấy tờ cần thiết phụ thuộc vào cấp độ đánh giá rủi ro của phía cơ quan xét duyệt hồ sơ. Nếu họ đánh giá nguy cơ rủi ro cao, học sinh sẽ được yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ khác nhằm chứng mình việc xin visa du học là mục đích thực sự. 

Du hoc UE anh 3
Du học là cơ hội để sinh viên mở rộng mối quan hệ và tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau.

Từ ngày 31/3, chương trình SSVF giới hạn danh sách các trường cao đẳng, đại học được xét visa ưu tiên.

Du hoc UE anh 4
Một số trường trong danh sách level 1 của chương trình SSVF do Công ty Du học UE đang triển khai.

Thông tin liên hệ:

Công ty Du học UE

Trụ sở chính

Địa chỉ: 21 Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM

Chi nhánh quận 1 - TP.HCM

Địa chỉ: 28C Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM

Chi nhánh Đà Nẵng

Địa chỉ: 272 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng 

Hotline: 1800 6972 (miễn phí cuộc gọi)

Website: http://duhocue.edu.vn

Facebook: Du học UE

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm