Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học hè: Đi một ngày đàng, học nhiều sàng khôn

Chương trình du học hè của ILA năm nay được thiết kế rất đa dạng và phù hợp với nhu cầu của phụ huynh cũng như chính bản thân học sinh.

Từ những chú nai ngơ ngác

Tâm lý lo sợ con chưa đủ trưởng thành và chưa dám buông tay con trẻ đã khiến nhiều ông bố, bà mẹ Việt luôn giữ khư khư con bên mình. Một trong những cách tốt nhất để trẻ sớm trưởng thành được của những phụ huynh phương Tây là để trẻ tự lập trong mọi việc, và mùa hè là thời điểm tốt nhất khi phụ huynh có thể tận dụng cho trẻ tự lập bằng cách buông tay con trong một khoảng thời gian, đúng với phương châm “Đi cho biết đó biết đây, ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn”.

Khi so kè nhau ở môi trường quốc tế, trẻ em Việt nói riêng và trẻ em châu Á nói chung đều được đánh giá thông minh, tiếp thu nhanh nhưng luôn bị điểm yếu là rụt rè và thiếu nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là khả năng tự lập. Do đó, khi thật sự đi du học, các em thường bở ngỡ và thậm chí shock văn hoá vì chưa được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết. Bạn Hoàng Quỳnh kể khổ: “Mình đã phải ngơ ngác suốt nửa năm trời để làm quen với ngôn ngữ, với bạn bè, thầy cô, cuộc sống xa nhà và việc phải tự lập trong mọi việc. Đó là chưa kể, sự khác biệt về văn hóa, lối sống cũng khiến mình tự kỷ suốt một thời gian dài”.

“Đi một ngày đàng học nhiều sàng khôn” chính là ý nghĩa của thông điệp Hãy đi để lớn mà ILA muốn gửi đến phụ huynh như lời mời gọi hãy tin tưởng và buông tay con trong mùa hè 2014 này để cùng với ILA có một kỳ nghỉ hè lý tưởng, giúp con mở ra cơ hội khám phá, tìm hiểu, học hỏi và trải nghiệm thế giới bên ngoài thông qua chương trình du học hè dành cho học sinh từ 8-18 tuổi đến với những quốc gia hàng đầu về du học như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore-Malaysia.

“Lần đầu du học, mình không bị sốc văn hóa và ngôn ngữ như nhiều bạn khác. Đó là nhờ chuyến du học hè tiền trạm mà mình tham gia cùng ILA cách đây một năm”, bạn Quỳnh Hương (du học sinh Mỹ) hào hứng chia sẻ.


Đến những chú đại bàng tự tin sải cánh

Tham gia các khóa du học hè Hãy đi để lớn học sinh sẽ được đặt chân đến những địa danh nổi tiếng trên thế giới, được học tập và chia sẻ cùng cộng đồng du học sinh quốc tế để mở mang kiến thức khi tiếp cận với nhiều nền văn hoá khác nhau qua việc sống chung với các gia đình học sinh bản xứ. Bạn Quỳnh Hương cho biết: “Mình đã nghe cảnh báo nhiều về chuyện sốc văn hoá nên ba mẹ đã quyết định đăng kí chuyến du học hè 3 tháng đến Mĩ tại ILA cho mình. Trong chương trình, ngoài việc được sống và học tập trong môi trường quốc tế, tụi mình còn được tiếp cận thư viện hiện đại, được đưa đi thăm thú nhiều danh thắng nổi tiếng. Việc buộc phải sử dụng tiếng Anh 24/24 giúp khả năng giao tiếp của mình cải thiện đáng kể. Nhờ chuyến tiền trạm này, mình gần như chẳng gặp khó khăn gì khi du học thật sự”.

Ngoài việc tạo ra môi trường sinh hoạt, học tập quốc tế, những khóa du học hè còn giúp các em được cọ xát, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cũng như tăng vốn hiểu biết về văn hóa bằng các hoạt động tham quan, lưu trú tại gia đình người bản xứ. Bạn Quang Trung (tham gia đoàn du hè Úc của ILA) khoe những trải nghiệm lạ lẫm của mình: “Sau 3 tuần lưu trú tại gia đình bản xứ ở Úc, học cách bắt xe đến trường, học cách nấu những món lạ, học cách làm vườn mình đã cảm nhận sâu hơn về phong cách, văn hóa của đất nước bạn. Mình còn thấy lớn hơn rất nhiều và cảm thấy cần phải phát huy tinh thần tự lập ngay khi ở bên cạnh bố mẹ”.

Nếu như ở nhà, những cô cậu ấm quen được bố mẹ chăm sóc đưa đón thì giờ đây các bạn có thể tự chuẩn bị bài học, tự nấu bữa ăn, dọn dẹp phòng ốc, đạp xe đến trường… chỉ qua 4 tuần tham gia khoá du học hè cùng ILA. Cô bạn Thiên Hương cười toe cho biết: “Mình từng nghĩa mình sẽ chẳng thể nào sống sót nếu không có bố mẹ, tuy nhiên, sau 4 tuần tự thân vận động, mình thấy trưởng thành hơn hẳn, không chỉ trong kiến thức mà còn cả trong suy nghĩ. Thậm chí bây giờ mình có thể làm quân sư quạt mo cho bạn bè khi sống xa nhà”. 

Sự thay đổi tích cực ấy không chỉ khiến các bạn trẻ hào hứng mà phụ huynh cũng vui mừng khôn xiết. Cô Thanh Hoa - phụ huynh của bạn Quang Trung - hồ hởi khoe: “Từ một chàng trai nhút nhát, con cô tự tin và năng động hơn nhiều. Điều khiến cô ngạc nhiên nhất là thằng bé tự lập hơn hẳn sau chuyến đi khiến cô chú an tâm phần nào khi quyết định cho con đi du học trong thời gian tới”.

Khuyến mãi lớn nhân ngày 8/3

Nhân dịp 8/3, trung tâm tư vấn du học ILA tặng ưu đãi hấp dẫn lên tới 3,5 triệu đồng cho phụ huynh đăng ký các khóa du học hè Hãy đi để lớn từ ngày 6 đến ngày 8/3.

Năm nay, chương trình du học hè được thiết kế đa dạng về thời gian, nhiều lựa chọn hơn về điểm đến tại những trung tâm văn hóa giáo dục uy tín trên thế giới như Los Angeles, New York, Boston, Florida tại Mỹ; Hamilton, Mississauga-Toronto-Ottawa–Montreal tại Canada; London tại Anh; Melbourne-Sydney-Canberra-Gold Coast–Brisbane tại Úc; Singapore-Malaysia với mức phí hợp lý cùng nhiều lựa chọn về ngày khởi hành từ 1/6 đến 12/7. 

Liên hệ: 

TP.HCM: (08) 38228838, Hà Nội (04) 3936 3334, 

Đà Nẵng (0511)3647555, Vũng Tàu (064)3572347 

hoặc Website: http://www.ilavietnam.com

Tư liệu: ILA

Bạn có thể quan tâm