Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học hè không chỉ là du lịch giá cao

Xu hướng du học hè tại các nước có nền giáo dục phát triển đang ngày một phổ biến. Nhưng một số người lại cho rằng du học hè thực chất là du lịch giá cao.

Mùa hè thường kéo dài 1-3 tháng, là khoảng thời gian mong đợi nhất của học sinh khi được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập căng thẳng. Thay vì gửi con tới những khóa học thêm, nhiều phụ huynh lựa chọn các khóa du học hè như món quà tuyệt vời dành tặng con. Tuy nhiên, du học hè lại mang nhiều giá trị hơn một chuyến đi du lịch thông thường.

ILA Du hoc anh 1
Đoàn học sinh tham gia chương trình du học hè 2017 của ILA tại Australia.

Du học hè - tiền trạm cho du học dài hạn

Hiện nay, du học ngày càng trở nên phổ biến đối với các gia đình Việt Nam và phụ huynh tin rằng du học là con đường vững chắc dẫn tới tương lai tốt đẹp cho con. Tuy nhiên, du học là một khoản đầu tư cho cả cuộc đời. Vì vậy nhiều bậc phụ huynh vẫn còn khá dè dặt cho quyết định này. Họ muốn tìm hiểu và có đủ thông tin về hệ thống giáo dục và môi trường sống ở quốc gia mà con sẽ theo học, cũng như chắc chắn môi trường đó có phù hợp với con họ hay không.

Việc du học sinh yêu cầu thay đổi trường, ngành học thậm chí quốc gia ngay sau 2 tháng nhập học đã không còn là những trường hợp cá biệt. Vấn đề nằm ở việc phụ huynh và học sinh do chưa có định hướng rõ ràng, chưa va cham thực tiễn nên dễ dẫn đến quyết định chưa đúng đắn.

Chính vì vậy, du học hè sẽ là cơ hội tốt để các học sinh được sống, học tập và trải nghiệm như một du học sinh thực thụ trong một khoảng thời gian ngắn, đồng thời có được một định hướng rõ ràng và đúng đắn cho lộ trình du học dài hạn của mình. Các em được học tập tại trường và sinh sống trong môi trường thực tế cùng gia đình bản xứ, được gặp gỡ và kết bạn với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, được khám phá văn hóa, con người ở quốc gia sở tại sẽ giúp trang bị cho các em kiến thức và tâm lý cho chuyến du học dài hạn.

Du học hè là một bước tiền trạm hoàn hảo để các bậc phụ huynh tự tin hơn trong quyết định đầu tư cho con em mình.

ILA Du hoc anh 2
Học sinh tham gia chương trình du học hè 2017 cùng ILA tại Canada.

Du học hè - hành trình đi để lớn

Du học hè là cơ hội để các bậc cha mẹ giúp những đứa con của mình trưởng thành và tự lập hơn. Nhiều bậc phụ huynh có con đi du học hè đã rất ngạc nhiên khi nhận thấy sự thay đổi và trưởng thành của con sau chuyến đi. Việc sống xa bố mẹ trong 1-4 tuần giúp các em vượt ra khỏi vùng an toàn của chính mình, làm nhiều việc mà không cần sự giúp đỡ của người lớn.

Du học hè giúp các em làm quen và kết thân nhiều bạn mới đến từ nhiều quốc gia. Không những thế, đây còn là cơ hội để các em khám phá bản thân. Trước kia, các em chưa từng nghĩ mình có thể làm một chiếc bánh pizza, biểu diễn một tiết mục văn nghệ trên sân khấu hay dựng một chiếc lều giữa rừng. Nhưng với du học hè, những điều đó là hoàn toàn có thể.

Du học hè xây dựng cho các em những kỹ năng cần thiết cho một công dân toàn cầu của thế ký 21 như: kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, giao tiếp, phản biện…

Ngoài ra, các em còn được học tiếng Anh thông qua những hoạt động tập thể, hoạt động tham quan các danh lam thắng cảnh. Các khóa du học hè luôn thiết kế những trò chơi, hoạt động tập thể hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm tăng tương tác và khả năng phản xạ của các em khi giao tiếp. Việc được sinh sống tại gia đình bản xứ là cơ hội để các em cải thiện tiếng Anh đáng kể và hiệu quả.

Du học hè là một hành trình đi để lớn, không phải chỉ lớn về thể chất mà còn lớn về tư duy và bản lĩnh.

ILA Du hoc anh 3
Học sinh đạt chứng nhận kết thúc khóa học tại Singapore.

Du học hè - việc học luôn là ưu tiên

Các khóa du học hè thường được thiết kế với 12-15 giờ học tiếng Anh mỗi tuần với thầy cô bản xứ, có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Những chủ đề thường về văn hóa, con người, lịch sử, kinh tế… của nước sở tại tạo nên hấp dẫn và hứng khởi cho học sinh, giúp các em tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.

Với các khóa du học hè, việc học không bao giờ là nhàm chán. Bởi vậy, đừng vội cho rằng du học hè chỉ là du lịch. Vì hiếm chuyến du lịch nào có thể đem lại nhiều giá trị thực tại và tương lai như du học hè.

ILA Du học chính thức khởi động chương trình Du học hè 2018 với chủ đề “Đi để lớn”, gồm 34 hành trình khám phá 8 quốc gia có nền giáo dục tiên tiến là Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Australia, New Zealand, Singapore và Nhật Bản. Đối tượng tham gia là học sinh 7-17 tuổi. Các chuyến hành trình chính thức bắt đầu từ 27/5/2018.

Tìm hiểu chi tiết các khóa học tại đây. Nhận ngay ưu đãi 7 triệu đồng khi đăng ký tham gia đến hết ngày 30/12 tại đây.

Video giới thiệu chương trình: https://goo.gl/A132Wn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm