Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học kết hợp du lịch

Ngày nay, “du học” không còn là khái niệm quá lạ lẫm với các bạn trẻ. Bên cạnh những lo lắng về chuyện “học gì, ở đâu”, các teen còn quan tâm đến chuyện “ở đó có gì hay” để quyết định quốc gia đi du học.

Du học kết hợp du lịch

Ngày nay, “du học” không còn là khái niệm quá lạ lẫm với các bạn trẻ. Bên cạnh những lo lắng về chuyện “học gì, ở đâu”, các teen còn quan tâm đến chuyện “ở đó có gì hay” để quyết định quốc gia đi du học.

Chính vì thế, một đất nước du học, vừa du lịch như Malaysia chính là một trong những điểm đến hấp dẫn các du học sinh quốc tế.

Trung tâm giáo dục Malaysia

Dù bạn đang theo học chuyên ngành Khoa học, Y dược, Luật, Truyền thông, Du lịch, Thiết kế thời trang hay những ngành Nghệ thuật, Malaysia cũng là điểm đến lý tưởng cho bạn. Không chỉ là một trong những quốc gia hiện đại nhất Đông Nam Á, Malaysia còn được biết đến như một trung tâm giáo dục tốt nhất trong khu vực. Đất nước xinh đẹp này tập trung nhiều chi nhánh của các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đồng thời, đây còn là “trung tâm giáo dục” với đa dạng các trường tư thục, trường quốc tế hay trường nước ngoài đầy đủ các cấp.

Nếu bạn chỉ muốn tìm một khóa học Anh ngữ ngắn hạn hay những trại hè quốc tế để trau dồi vốn tiếng Anh, đừng bỏ qua Malaysia. Chính sự đa dạng về văn hóa cùng số lượng đông đảo du học sinh tại đây là cơ hội cho teen nhà mình giao lưu và tìm hiểu thêm về những nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Và đến Malaysia không chỉ để học

Một lý do bạn nên đặt Malaysia trong danh sách những điểm đến của mình chính là thiên nhiên xinh đẹp và sự đa dạng văn hóa của đất nước này.

Với sự ưu đãi của thiên nhiên, Malaysia sở hữu những điều kiện tự nhiên độc đáo và hấp dẫn. Nếu bạn thuộc tuýp thích khám phá, hãy ghi chú và sổ tay của mình một tour thám hiểm những khu rừng nhiệt đới hàng triệu năm tuổi hay một hành trình “trèo đèo lội suối”.

Trong khi đó, những anh chàng hay cô nàng yêu văn hóa có thể tham gia những dự án giao lưu văn hóa, tìm hiểu về những truyền thống đặc trưng của xứ sở này.

Bạn có thể sắm vai cô thợ thủ công vẽ vải batik…

… hay anh chàng ngư dân tung chài điệu nghệ.

Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn được không khí và con người ở đất nước xinh đẹp này, hãy tìm hiểu về các chương trình homestay với người dân. Bạn sẽ được trực tiếp trải nghiệm các phong tục của người Malaysia, từ những thói quen ăn uống đến những trò chơi giải trí truyền thống như congkak - một trò chơi bóng trong nhà đặc trưng của đất nước này.

Nếu đang có dự định đi du học, đừng bỏ qua Malaysia. Tham khảo thêm những thông tin chi tiết cho các khóa học hay những điểm đến độc đáo của Malaysia tại www.tourism.gov.my.

Tư liệu: Malaysia Tourism

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm