Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học ngành STEM tại Mỹ cho sinh viên yêu khoa học tự nhiên

STEM là từ viết tắt của 4 môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Đây là nhóm ngành học phổ biến ở Mỹ, Anh, Đức…

Thay vì dạy 4 môn riêng biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng vào một mô hình học tập gắn kết dựa trên những ứng dụng thực tế.

Nội dung học của ngành STEM

STEM là một chương trình học thú vị, mang tính thực tiễn cao. Nếu giỏi các môn khoa học tự nhiên, sinh viên nên lựa chọn ngành này để theo học, STEM sẽ giúp sinh viên phát huy được sở trường của mình về toán học, khoa học, công nghệ, vận dụng kiến thức vào nhiều lĩnh vực trong xã hội.

hoi thao du hoc My cua StudyLink anh 1
STEM là ngành học cho những người yêu khoa học tự nhiên.

Đơn cử, khi học một chủ đề khoa học về hệ mặt trời, sinh viên không chỉ đơn thuần nghiên cứu xem hệ mặt trời gồm những thành phần nào, đặc điểm của chúng ra sao mà còn được học để phát minh ra kính thiên văn (môn Công nghệ), học về giá đỡ cho kính thiên văn (môn Kỹ thuật), hay học cách tính tỷ lệ khoảng cách giữa các ngôi sao, bán kính của các ngôi sao (môn Toán học).

Ngành STEM ở Mỹ

Đối với đa số sinh viên Việt Nam, khi nghe nói đến nhóm ngành STEM chắc chắn sẽ cảm thấy lạ lẫm và nghĩ đây là ngành khó kiếm được việc làm sau khi ra trường. Thế nhưng, STEM đã xuất hiện từ lâu ở Mỹ và chưa bao giờ hết sức hút. Nhiều sinh viên Việt Nam cũng đang theo học ngành này tại xứ cờ hoa. Sự bùng nổ của khoa học công nghệ đã kéo theo nhu cầu phát triển khối ngành khoa học kỹ thuật này.

hoi thao du hoc My cua StudyLink anh 2
Dự báo nước Mỹ sẽ cần đến 10 triệu lao động ngành này vào năm 2025.

Các công ty Mỹ hiện nay đều có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ nhóm ngành STEM do thiếu một lượng lớn nguồn nhân lực hiểu biết về khoa học, công nghệ và kỹ thuật. Bộ Lao động và các công ty giới thiệu việc làm tại Mỹ đã dự đoán từ năm 2012 đến năm 2025, nguồn nhân lực cần có trong khối ngành này sẽ lên đến con số 10 triệu lao động.

Chính phủ Mỹ đã thực hiện nhiều chiến dịch và chính sách hấp dẫn đối với STEM để thu hút sinh viên trong nước và quốc tế (trong đó có Việt Nam) đến Mỹ học tập, nâng cao trình độ, kiến thức khoa học, đẩy mạnh nền kinh tế của Mỹ.

hoi thao du hoc My cua StudyLink anh 3
Học ngành STEM mở ra cơ hội việc làm lớn tại Mỹ.

Sinh viên theo học nhóm ngành STEM sẽ được tham gia chương trình việc làm sau tốt nghiệp hoặc các chương trình đào tạo thực tế tùy chọn (OPT), đồng thời được gia hạn làm việc sau khi tốt nghiệp, có thể ở lại Mỹ làm việc đến 36 tháng trong khi các ngành học khác chỉ là 12-24 tháng. Đây là lợi thế để các du học sinh Việt Nam tại Mỹ có cơ hội làm việc tại các công ty ở quốc gia này.

Để được tư vấn cụ thể về du học ngành STEM tại Mỹ và các ngành học khác, phụ huynh, học sinh, sinh viên có thể đến tham dự AEO tour - triển lãm du học Mỹ quy mô lớn do Công ty StudyLink tổ chức. StudyLink là công ty có kinh nghiệm 12 năm về tư vấn du học.

Thời gian: 9h - 12h ngày 18/9.

Địa điểm: Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM.

Đăng ký: Liên hệ trụ sở StudyLink, 219 bis Nguyễn Thị Mink Khai, quận 1, TP HCM.

Điện thoại: (08) 3925 6731 - Hotline: 091 171 4466.

Website: www.studylink.org

Facebook: studylink.international

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm