Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học sinh VN ở Mỹ tặng 1.400 sách cho sinh viên

Hơn 1.400 quyển sách do du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ đóng góp đã được chuyển về VN tặng cho các sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội.

Hoạt động trên nằm trong dự án Vietnam Book Drive. Các du học sinh Việt Nam đã vận động các trường ĐH, giáo sư ở Hoa Kỳ tặng sách cho dự án. Sách đóng góp được gửi về một điểm tập kết ở Columbia, Missouri để phân loại, lập cơ sở dữ liệu.

Các du học sinh tập trung phân loại sách để chuyển về Việt Nam. Ảnh: Tuấn Trương

Có hớn 1.400 quyển sách về khoa học, ngoại ngữ, học thuật... được mang về Việt Nam. Điểm đến của sách là thư viện trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội. Đây là chuyến sách thứ 7 trong 8 năm qua của dự án Vietnam Book Drive. Tổng cộng đã có hơn 9.000 quyển sách được các du học sinh đưa về Việt Nam.

Hơn 1.400 quyển sách sẽ được đưa về cảng Hải Phòng vào tháng 4/2014.

Hoạt động từ năm 2007, Vietnam Book Drive là một dự án phi lợi nhuận do các nghiên cứu sinh và học giả Quỹ giáo dục Việt Nam (VEFFA) điều hành. Đối tượng chính mà dự án hướng tới là sinh viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu khoa học. Từ khi thành lập, dự án đã hợp tác với các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Bách khoa TP.HCM, Vinh, Đà Nẵng, Nông nghiệp Hà Nội, Thủy lợi Hà Nội, Tôn Đức Thắng và Khoa học tự nhiên Hà Nội. 

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm