Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách bị bắt vì giật cờ Thái Lan xuống đất lúc say rượu

Giật lá cờ treo trước cửa một nhà dân Thái Lan sau khi đi uống rượu về, hai du khách người Italy đã bị cảnh sát bắt.

Theo Bangkok Post, hai du khách người Italy đã bị cảnh sát Muang Krabi Krabi bắt giữ sáng 9/1, tại một nhà khách ở Soi Maharaj 2, Pak Nam, tỉnh Krabi vì tội xúc phạm quốc kỳ Thái Lan.

Trước đó, máy quay an ninh của một cửa hàng ở Soi Maharaj 4 đã ghi lại được cảnh hai du khách này đi qua lúc 3h30 ngày 7/1. Một trong 2 du khách, Ian, 18 tuổi, đã đưa tay giật lá cờ treo trước cửa hàng xuống. Tiếp đó, Tobias, 20 tuổi giật tất cả những lá cờ còn lại xuống đất. Trong khi Ian đứng cười, Tobias tiếp tục hất đổ mấy chậu cây cảnh ở cạnh đó trước khi bỏ đi với bạn mình.

Du khach Italy bi bat vi giat co o Thai Lan anh 1
Thái Lan phạt tù người xúc phạm lá cờ quốc gia. Ảnh: BangkokPost.

Tại đồn cảnh sát, hai du khách đã nhận tội và nói rằng sự cố xảy ra sau khi họ rời khỏi một quán rượu. Khi đó, họ rất say, không thể nhớ những gì mình làm và không hề biết luật pháp Thái Lan bảo vệ lá cờ.

Cả hai đã xin lỗi người dân Thái Lan.

Theo luật hình sự Thái Lan, bất cứ ai có thái độ hoặc hành động làm ô nhiễm, xúc phạm quốc kỳ sẽ bị phạt tù 2 năm và nộp 111 USD.

Ở Italy, việc mạo phạm quốc kỳ của Italy hay bất kỳ quốc gia nào bằng lời nói sẽ chịu mức phạt từ 1.000 USD tới hơn 10.000 USD. Người gây thiệt hại về vật chất hoặc thiêu hủy lá cờ sẽ bị ngồi tù 2 năm.  

Những hành vi dễ khiến bạn phải ngồi tù khi du lịch

Mỗi quốc gia có những quy định, tập tục riêng riêng. Ngoài việc chuẩn bị hành lý, tìm hiểu văn hóa và luật pháp địa phương là việc làm cần thiết để tránh gặp rắc rối.

Minh Hải

Theo Bangkok Post

Bạn có thể quan tâm