Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách bị giam 10 ngày vì tát nhân viên sân bay

Người phụ nữ trút giận bằng cách tát vào mặt nhân viên hàng không khi bị hủy chuyến do thời tiết xấu.

Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Đào Tiên Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc hôm 27/7.

Video dài 6 giây do một hành khách có mặt tại thời điểm đó ghi lại, và chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy người phụ nữ tên Li, khoảng 40 tuổi với tay qua quầy, tát vào mặt nam nhân viên của hãng hàng không. Nam nhân viên này tỏ ra khá bình tĩnh, cố gắng tránh cô này.

Theo báo cáo điều tra, ngày 27/7, Li đang chờ đợi để lên chuyến bay từ Thẩm Dương đến Trường Sa, thuộc tỉnh Hồ Nam thì nhận được thông báo hoãn chuyến. Tuy nhiên, đến gần nửa đêm, sau 5 giờ chờ đợi, Li nhận được thông báo từ hãng hàng không rằng chuyến bay đã bị hủy do thời tiết xấu.

Du khach bi giam 10 ngay vi tat nhan vien san bay anh 1
Nam nhân viên của hãng hàng không Trung Quốc bị thương nhẹ sau vụ tấn công của hành khách vì biết hủy chuyến. Ảnh: Scmp.

Quá bất bình trước thông tin trên, hàng chục hành khách giận dữ vây quanh khu vực quầy dịch vụ khách hàng của hãng hàng không này, yêu cầu giải thích.

Một nhân viên cảnh sát tên là Xu cho biết: “Mọi người la ó phản đối cách làm việc của hãng hàng không và một ai đó hét lên rằng “Đánh anh ta, đánh anh ta đi!” Nhưng không ai thực sự lao vào đánh nam nhân viên trừ Li. Cô này thậm chí còn đạp vào một máy tính trên quầy.

Nam nhân viên bị thương nhẹ sau vụ tấn công và đã báo cáo sự việc cho cảnh sát. Li đã bị phạt 200 NDT (tương đương với 30 USD) và bị giam giữ 10 ngày.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, một số người cho rằng hình thức phạt tiền 30 USD và giam giữ 10 ngày là quá nhẹ. Một người chia sẻ trên Weibo rằng lẽ ra người phụ nữ này phải bị phạt ít nhất 5.000 NDT (750 USD).

Một người khác thắc mắc rằng tại sao chúng ta luôn đòi hỏi những người trong ngành dịch vụ luôn mỉm cười, dù đôi khi họ phải nghe những lời xúc phạm, đối phó với những khách hàng không biết tôn trọng người khác.

Minh Hải

Theo Scmp

Bạn có thể quan tâm