Các kỳ nghỉ thường là khoảng thời gian để bạn thoát khỏi thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, một khảo sát mới cho thấy nhiều người đã không cưỡng lại được sức hấp dẫn của công nghệ. Theo đó, 65% du khách cho biết, 7 phút là quãng thời gian họ có thể chịu đựng không có Wi-Fi ở khách sạn.
Nhiều người từ chối ở tại các khách sạn không có mạng Internet miễn phí. Ảnh: Daily Mail. |
Khoảng 10 năm trước, ít khách sạn có dịch vụ Wi-Fi, nhưng trong thời đại công nghệ ngày nay, hơn 1/4 du khách Anh từ chối ở tại các cơ sở không có kết nối mạng miễn phí. Hơn 45% du khách tham gia khảo sát cho biết việc có Wi-Fi còn quan trọng hơn khung cảnh từ phòng khách sạn. Nhu cầu Wi-Fi đứng thứ 2 trong danh sách mơ ước của khách, chỉ sau việc được nâng hạng phòng miễn phí.
Theo khảo sát của chuỗi khách sạn Roomzzz, 1/3 số du khách người Anh cho biết hỏi mật khẩu Internet là điều đầu tiên họ làm khi tới khách sạn, thậm chí còn trước cả khi nhận phòng. Nguyên nhân của hành động này được cho là liên quan tới cảm giác mất kết nối với thế giới ở nhà.
Ngày nay, 61% du khách khẳng định họ thấy buồn chán và cô đơn khi không có mạng Internet, và cứ 10 người thì có 1 người thừa nhận họ phát hoảng khi không thể kết nối với Wi-Fi khi nghỉ tại khách sạn. 30% du khách đến từ London cho biết họ sẽ ra khỏi khách sạn ngay nếu ở đó không cung cấp Wi-Fi miễn phí. 10% du khách nói nếu nhận phòng mà thấy mạng internet có vấn đề, họ sẽ đòi bồi thường hoặc thậm chí hoàn tiền toàn bộ phòng.
Đặc biệt, những người đi cùng trẻ em cho biết việc có kết nối Internet vô cùng quan trọng, với 52% khẳng định Wi-Fi là dịch vụ cần thiết.
Trong số các du khách tham gia khảo sát, 14% cho biết họ sẽ không ở khách sạn không có Wi-Fi miễn phí như tiện ích cơ bản, và 34% nói đã nhiều năm rồi họ không ở khách sạn thiếu dịch vụ này. Chỉ 10% thấy “nhẹ người” khi không có Wi-Fi trong phòng.
Đại diện của Roomzzz, ông Mark Walton, nhận định: “Khảo sát của chúng tôi cho thấy Wi-Fi rất quan trọng với khách, vì nếu thiếu tiện ích này, họ không thể kiểm tra email, liên lạc với gia đình và bạn bè trên mạng xã hội, đọc tin tức, và quan trọng nhất là không biết được tình hình thời tiết ở điểm đến. 12% du khách dùng Wi-Fi để gọi đồ ăn thẳng tới phòng”.
Ông Walton cho biết thêm: “Khoảng 1/4 số người tham gia khảo sát không động đến tivi trong phòng, mà dùng Wi-Fi để xem các chương trình yêu thích hay nghe nhạc. Cách du khách sử dụng thời gian ở khách sạn đã thay đổi chóng mặt so với 10 năm trước”.