Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách tố resort ở Nha Trang lừa tiền cọc

Một nữ du khách cho biết tiền cọc phòng nghỉ không được hoàn lại do sự mập mờ khi giao dịch thanh toán của resort Amiana Nha Trang (Khánh Hòa).

Mới đây, du khách Trần Thu Thủy (Hà Nội) đăng tải trên trang cá nhân những bức xúc về dịch vụ của resort Amiana (Nha Trang, Khánh Hòa). Người này cho biết khu nghỉ dưỡng đã gian dối trong quá trình thanh toán các chi phí.

Du khách tố resort thu tiền 2 lần

Cụ thể, chị Thủy đã cùng gia đình nghỉ dưỡng tại Amiana resort từ 31/7 đến 3/8. Ngày 31/7, khi check-in, gia đình nữ du khách được yêu cầu đặt cọc 6 triệu đồng cho 2 căn villa. Vì thanh toán bằng thẻ tín dụng, số tiền cọc bị tạm trừ ở phía tài khoản khách và chưa chuyển về tài khoản khu nghỉ. Khoản tiền cọc tạm treo sẽ được hoàn lại trong 3-5 ngày sau khi khách check-out.

Ngày 3/8, chị Thủy làm thủ tục trả phòng khách sạn và được lễ tân thông báo thanh toán các khoản dịch vụ đã sử dụng trong thời gian lưu trú bằng tiền mặt.

"Lúc đó, tôi đề nghị resort trừ tiền sử dụng dịch vụ vào số tiền cọc qua thẻ nhưng nhân viên khu nghỉ dứt khoát yêu cầu thanh toán tiền mặt và giải thích tiền cọc là khoản riêng nên sẽ được ngân hàng hoàn trả vào tài khoản sau. Gia đình tôi đã thanh toán tiền 5,6 triệu đồng phí dịch vụ bằng tiền mặt ngay tại quầy lễ tân", chị Thủy chia sẻ.

resort lua dao anh 1

Chị Thủy cho biết vì vội ra sân bay nên đã đồng ý giao dịch qua thẻ theo yêu cầu của lễ tân mà không kiểm tra nội dung. Ảnh: NVCC.

Ngay sau đó, nhân viên lễ tân tiếp tục yêu cầu chị Thủy thực hiện giao dịch qua thẻ với nội dung: "Hoàn tất việc thanh toán tiền cọc". Nữ du khách cho biết lúc này đang vội ra sân bay vì trễ giờ nên đã không kiểm tra kỹ nội dung giao dịch thẻ và đồng ý ký vào các hóa đơn.

Sau hơn một tháng, chị Thủy mới kiểm tra lại sao kê tài khoản và thấy chưa được hoàn tiền cọc từ khu nghỉ dưỡng.

Nữ du khách cho biết đã liên hệ lại với resort thắc mắc về số tiền chưa được hoàn trả và nhận phản hồi do khách đồng ý trừ phí dịch vụ 5,6 triệu đồng vào 6 triệu đồng tiền cọc qua giao dịch thẻ nên chỉ có 400.000 đồng tiền cọc hoàn lại. Số tiền này sẽ được hoàn lại vào đầu tháng 10. Trong khi đó, chị Thủy đã trả phí dịch vụ bằng tiền mặt tại quầy lễ tân theo yêu cầu.

"Lúc nhận được phản hồi từ resort tôi rất ngỡ ngàng. Hôm 29/9, resort tiếp tục phản hồi rằng lễ tân bên họ trả lời không nhận thanh toán tiền mặt của tôi vào ngày 3/8. Tôi nghĩ nhân viên resort có thể đã gian dối khi thực hiện thanh toán các khoản với khách", chị Thủy bức xúc nói.

Resort khẳng định làm đúng quy trình

Về phía Amiana, ông Vũ Văn Toan (Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng) cho biết đơn vị này đang xem xét lại vụ việc để kết luận lỗi thuộc về nhân viên resort hay do trục trặc từ phía ngân hàng.

Khi được hỏi về việc trích xuất camera để làm rõ chị Thủy có thanh toán tiền mặt cho lễ tân hay không, ông Toan cho biết hệ thống giám sát của resort chỉ lưu được dữ liệu trong một tháng. Sự việc của gia đình chị Thủy đã xảy ra hơn một tháng nên camera không lưu thông tin.

"Nhân viên lễ tân của khu nghỉ dưỡng khẳng định không nhận tiền mặt từ gia đình chị Thủy. Chúng tôi đang cố gắng khôi phục lại dữ liệu camera để làm rõ vụ việc. Resort đang làm việc với chị Thủy yêu cầu chị đưa bằng chứng việc đã thanh toán tiền mặt với nhân viên. Đây là cơ sở để làm rõ đúng sai thuộc về phía nhân viên resort hay lỗi hệ thống ngân hàng hay do khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ sự việc", ông Toan nói.

Đại diện Amiana cho biết thêm trước khi khách thanh toán, nhân viên sẽ hỏi du khách muốn thực hiện giao dịch qua thẻ hay trả tiền mặt. Các giao dịch này đều có hóa đơn cụ thể kèm theo.

"Chị Thủy nói rằng đã trả tiền mặt cho lễ tân nhưng lại không có biên lai thanh toán. Đây là lỗ hổng khiến chúng tôi thiếu căn cứ để giải quyết khiếu nại của khách", ông Toan trả lời Zing.

Cẩn thận khi thanh toán tiền cọc khách sạn

Chị Thủy cho biết câu chuyện của chị là lời khuyên tới mọi người nên cảnh giác và kiểm tra kỹ các giao dịch thanh toán ở điểm lưu trú.

"Sự việc này xảy ra đã hơn một tháng tôi mới kiểm tra lại. Do lúc check-out vội vã, lo muộn giờ ra sân bay và tôi cũng tin tưởng resort 5 sao làm việc uy tín nên đã không để ý tới các thủ tục thanh toán. Hiện, tôi không có đủ chứng cứ để chứng minh mình bị mất tiền oan. Số tiền mất không lớn nhưng tôi thật sự bức xúc với thái độ làm việc thiếu minh bạch của nhân viên ở resort lớn".

resort lua dao anh 4

Du khách bị resort Amiana trừ tiền dịch vụ vào tiền cọc dù đã yêu cầu nhân viên lễ tân tách riêng 2 khoản.

Không riêng chị Thủy, gần đây cũng có du khách lên tiếng khách sạn Amiana nhập nhằng trong việc hoàn tiền cọc cho khách.

Cụ thể trong bài viết của mình, tài khoản có tên L.P.H. cho biết, đầu tháng 9/2020 chị có đi du du lịch và đặt phòng nghỉ ở Amiana Resort Nha Trang. Theo quy định, nữ du khách đã đặt tiền cọc khoảng 3 triệu đồng bằng thẻ tín dụng.

Đến ngày trả phòng, Amiana Resort cho biết khoản tiền trên sẽ được hoàn lại cho khách hàng từ 3-7 ngày làm việc. Tuy nhiên, 10 ngày sau chị H. vẫn không thấy tiền về tài khoản. Nữ du khách ra ngân hàng kiểm tra và được thông báo thẻ bị trừ thẳng 3 triệu đồng và không hề có khoản treo hay khoản hoàn lại nào.

Lúc này, chị H. liên hệ lại với resort và được nhân viên phản hồi sẽ kiểm tra lại và thông báo sau. Chị H. chủ động liên hệ 2-3 lần sau đó nhưng resort vẫn chỉ hứa hẹn sẽ kiểm tra.

"Khu nghỉ dưỡng trả lời tôi rằng phí dịch vụ được trừ thẳng vào khoản tiền đặt cọc, dù tôi đã nhắc nhân viên lễ tân tách riêng 2 khoản tiền này. Trong lúc check-out muộn, thủ tục thanh toán chậm, sắp trễ chuyến bay, tôi đã đồng ý ký vào biên lai thanh toán phí dịch vụ vào tiền cọc vì tin tưởng rằng lễ tân ở resort 5 sao đã tách riêng 2 khoản tiền", nữ du khách chia sẻ.

Chị H. nói rằng từ sự cố thanh toán với resort Amiana, du khách nên lưu ý khi giao dịch tiền cọc tại điểm lưu trú. Luôn hỏi hóa đơn sau khi thanh toán và xem kỹ nội dung nội dung trước khi chuyển tiền để tránh trường hợp mất tiền oan.

Bích Phương

Bạn có thể quan tâm