Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách tức giận vì bị cảnh sát Thái Lan tịch thu đồ

Du khách và các chủ cửa hàng tức giận khi cảnh sát Thái Lan tiến hành kiểm tra một bờ biển ở Phuket và tịch thu ô dù cùng ghế nằm của họ.

Voi giẫm chết người, bỏ chạy với hai khách trên lưng

Một con voi đã nổi điên, giết chết quản tượng và bỏ chạy vào rừng với nữ du khách người Nga và cô con gái 9 tuổi trên lưng ở Muang, Thái Lan.

Một số cửa hàng tranh cãi và kiên quyết không chịu thu dọn ô che nắng, những hàng khác ném ô xuống trước mặt cảnh sát.
Vụ việc gây tranh cãi này xảy ra ở Phuket giữa lúc vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng về luật áp dụng cho bãi biển, nơi các du khách nằm tắm nắng và tận hưởng làn nước trong vắt. 
Các du khách rất tức giận.
Các du khách đã phản ứng nhưng cảnh sát vẫn thu ô, ghế và thảm nằm của họ ở bãi biển Surin, dù những vật dụng này không phạm luật. 

Thái Lan nhận cảnh báo về du lịch nguy hiểm

9 tháng đầu năm nay, khách nước ngoài đến Thái Lan giảm 2 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái do du khách lo ngại bất ổn về chính trị và tội phạm.

Có 3 cặp đôi đã bị tịch thu ô và một khách đã tức giận bỏ đi.
Một số cửa hàng tranh cãi và kiên quyết không chịu thu dọn ô che nắng, những hàng khác ném ô xuống trước mặt cảnh sát. Du khách cũng đã buộc phải lớn tiếng với lực lượng cảnh sát. Ít nhất 3 cặp đôi đã bị tịch thu ô và một khách đã tức giận bỏ đi, thề sẽ không bao giờ quay lại.
thành viên của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã tới trấn an mọi người, đồng thời thông báo cho các du khách biết họ không phạm luật
Thị trưởng Ma-ann Samran đã yêu cầu tịch thu ô dù che nắng vì lo ngại việc có quá nhiều ô có thể sẽ gây rắc rối. Nhưng sau khi cảnh sát rời đi, 5 thành viên của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã tới trấn an mọi người, đồng thời thông báo cho các du khách biết họ không phạm luật và được phép mang ô của mình tới bãi biển.
Chính quyền địa phương đang thảo luận với các cửa hàng để tìm ra một giải pháp.

Có vẻ sự kiện này phát sinh từ việc các cửa hàng không được cho thuê hay bán ô và ghế nằm gần bãi biển do chính quyền địa phương lo ngại sẽ có nhiều vụ lừa đảo xảy ra. Chính quyền địa phương đang thảo luận với các cửa hàng để tìm ra một giải pháp. Chay Singkaew, một chủ cửa hàng ở bãi biển, cho biết: "Chúng tôi đã gặp khó khăn vì không thể kinh doanh ở bãi biển trong 4 tháng qua. Chúng tôi không có thu nhập để trả tiền thuê nhà và xe. Chúng tôi chỉ muốn có câu trả lời rõ ràng".

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm