Theo dự đoán của giới lữ hành, xu hướng du lịch nội địa sẽ ngày một tăng trong thời gian tới, nhất là khi chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam/Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ Quốc” do Tổng cục Du lịch phát động bộ Văn hóa Thể thao Du lịch khởi động.
Hội An - điểm đến nội địa được nhiều người Việt yêu thích. |
Ngoài điểm mạnh về giá, du khách Việt thích các điểm đến trong nước bởi họ ngày càng hiểu và biết trân trọng vẻ đẹp của quê hương mình. Minh Phương (Đống Đa, Hà Nội) - một tín đồ du lịch cho biết: “Càng đi nhiều, càng thấy Việt Nam mình đẹp và có nhiều điều thú vị. Mình và anh xã đặt ra mục tiêu khám phá hết mọi cảnh đẹp trong nước trong vòng 5 năm tới nhưng chắc hơi khó vì có những chỗ đến lần thứ 2 rồi mà vẫn chưa chán”.
Theo thống kê của HotelsCombined.vn, năm 2014, TP HCM là điểm đến được khách du lịch Việt Nam đặt phòng nhiều nhất trong năm 2014. Nơi đây nổi tiếng với nhịp sống hối hả nhưng bạn trẻ vẫn có thể chọn cho mình những điểm đến bình yên như Nhà hát Thành phố, chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ thuật… Các kiến trúc của Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông xưa được giữ gìn và tôn tạo, trở thành những điểm tham quan lý thú. Đến thành phố này, du khách còn bất ngờ với những đại lộ rợp bóng cổ thụ trăm năm, con đường đầy sắc hoa, khu biệt thự thanh bình.
Cũng theo khảo sát của website du lịch uy tín trên, khách du lịch Việt chi trung bình khoảng 99 USD cho một đêm nghỉ, hạng khách sạn được đặt phòng nhiều nhất là 3 sao và thời gian lưu trú trung bình là khoảng 2 đêm cho mỗi lần đặt phòng. Dịch vụ đặt phòng thời gian gần đây cũng đã trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều với việc các khách sạn hầu như đều đã có thể đặt trực tuyến và người dân ngày càng tự tin hơn với việc sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng.
Mới đây, HotelsCombined còn phát triển ứng dụng mobile HotelsCombined, hỗ trợ ba hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone, cho phép du khách sử dụng smart phones để so sánh mọi giá phòng đang được bán trực tuyến bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau như Expedia, Booking, Agoda, Venere, Hotels, HotelClub. Chỉ với một cú click, bộ lọc thông minh của ứng dụng này có thể giúp nhanh chóng tìm ra khách sạn phù hợp nhất với nhu cầu về giá, số sao, tiện nghi, dịch vụ… trong số lượng hơn 5.000 khách sạn tại Việt Nam và trên 800.000 khách sạn toàn thế giới và kết nối người dùng với nhà cung cấp để hoàn tất việc đặt phòng trực tuyến. Những công nghệ như HotelsCombined chắc chắn sẽ là một tác nhân tích cực thúc đẩy thị trường du lịch Việt Nam trong năm nay.
Chỉ với một cú click, du khách có thể dễ dàng so sánh giá phòng khách sạn nơi mình muốn đến. |
Du khách Việt sắp tới còn có thêm nhiều lựa chọn trong nước khi các tỉnh ven biển, vùng núi, đồng bằng có nhiều tiềm năng du lịch đang tập trung khảo sát, xây dựng nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn và có chính sách khuyến mãi, miễn giảm giá vé, phí tham quan, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn. Đó là lý do giúp ông ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tự tin khẳng định: "Với những cởi mở về chính sách, chúng ta tin rằng mục tiêu vượt 37 triệu khách nội địa trong năm 2015 đã trong tầm tay”.
HotelsCombined.vn là website so sánh giá khách sạn hàng đầu thế giới của Úc, hai năm liền được World Travel Awards (www.worldtravelawards.com) trao giải “Website so sánh khách sạn tốt nhất” (Best hotel comparison site) dựa trên kết quả bình chọn của người dùng. Với hơn 300 triệu người truy cập mỗi năm, website này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm trong hơn 5 triệu mức giá phòng khách sạn hấp dẫn tại hơn120.000 điểm đến trên toàn thế giới để lựa chọn cho mình mức giá tốt nhất. Ngoài tiếng Việt và tiền Việt, website còn hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và 120 loại tiền tệ khác.