Agoda cho biết đã phân tích 7 triệu đánh giá, để xem người thuộc quốc gia, lãnh thổ nào có xu hướng đánh giá khách sạn cao hay thấp hơn với mức trung bình toàn cầu.
Với chất lượng khách sạn ở quê hương quá cao, người dân UAE khó tính hơn khi ra nước ngoài. Ảnh: CNN. |
Du khách có thể đánh giá khách sạn sau mỗi lần đặt phòng bằng cách chấm theo thang điểm từ 0 tới 10, theo 6 hạng mục.
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đứng đầu top 10 quốc gia yêu cầu cao nhất về chất lượng khách sạn. Điều này không có gì khó hiểu. UAE, nhất là Dubai, nổi tiếng với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, với chất lượng cao hơn các quốc gia khác trên thế giới. Nhiều du khách đánh giá khách sạn 3 sao ở Dubai tương đương với khách sạn 4 sao ở quốc gia khác. Do đó, người dân Dubai và UAE thường có yêu cầu khá cao khi đi du lịch.
Xếp thứ 2 về mức độ khó tính là du khách Nhật, và du khách Việt Nam cũng có mặt trên bảng xếp hạng ở vị trí số 8.
Trái lại, các du khách Nga là những người dễ tính nhất, với độ hài lòng cao. Xếp sau Nga là người Ai Cập và Ireland.
Du khách đòi hỏi chất lượng khách sạn cao nhất đến từ:
1. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
2. Nhật Bản
3. Oman
4. Ấn Độ
5. Qatar
6. Bồ Đào Nha
7. Hong Kong
8. Việt Nam
9. Bỉ
10. Pakistan