Người Việt thích du lịch theo mùa, trải nghiệm độc nhất
42% du khách Việt mong muốn có trải nghiệm chỉ diễn ra duy nhất một lần. Khách ưu tiên đi du lịch theo mùa, dựa vào mạng xã hội để quyết định điểm đến, theo báo cáo của Klook.
1.044 kết quả phù hợp
42% du khách Việt mong muốn có trải nghiệm chỉ diễn ra duy nhất một lần. Khách ưu tiên đi du lịch theo mùa, dựa vào mạng xã hội để quyết định điểm đến, theo báo cáo của Klook.
Sau động đất, ngành du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt nhiều thách thức khi hạ tầng bị hư hại, du khách lo ngại mất an toàn.
Với xu hướng phát triển du lịch nội khối và mức chi tiêu cao, du khách châu Á - Thái Bình Dương trở thành nguồn khách đầy tiềm năng cho du lịch Việt.
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Nằm trong top các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore sở hữu phương tiện giao thông thuận lợi, giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch tự túc.
Yahoo Finance xếp Huế của Việt Nam vào danh sách điểm đến cần được biết đến nhiều hơn tại châu Á. Hachimantai (Nhật Bản), Skardu (Pakistan) cũng nằm trong danh sách này.
Khảo sát của Klook chỉ ra nhiều du khách Việt lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.
Mỗi thế hệ có ưu tiên khác nhau khi lựa chọn nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Trong đó, Gen Z ưu tiên an ninh, Gen Y thích sạch sẽ, còn Gen X chọn giá cả phải chăng.
Nhiều khách sạn 4-5 sao ở Phú Quốc bỏ phụ thu, tăng cường tổ chức các hoạt động giải trí để hút khách dịp 30/4, trước tình hình giá vé máy bay tăng cao.
Việt Nam đón lượng khách inbound tăng, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn than "đói" bởi du khách quốc tế chuộng đi tự túc, book land tour thay vì mua tour trọn gói.
Khoảng một năm nay, nhiều khách nước ngoài có xu hướng du lịch mua sắm tại TP.HCM và các local brand là địa điểm được chia sẻ mạnh.
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới, theo Smoky Mountains.
Du lịch ngủ đang là một xu hướng mới nổi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, được dự báo đạt quy mô 400 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028.
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
Chuyên gia nhận định giá vé máy bay toàn cầu sẽ có những điều chỉnh nhưng về cơ bản, giá vé vẫn ở mức cao.
Trong khuôn khổ giải thưởng World MICE Awards vừa trao tại Đức, Hội An được vinh danh "Điểm đến nghỉ dưỡng dành cho doanh nghiệp tốt nhất châu Á 2023".
“Chuyến đi mãn nhãn với những trải nghiệm để đời” là cách nhiều du khách nói về hành trình khám phá chuỗi lễ hội đa sắc khắp châu Á.
Thái Lan, Singapore và Trung Quốc đều là những quốc gia nhộn nhịp về đêm. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc.
Lượng du khách đến Đông Nam Á đang dần phục hồi sau đại dịch nhưng vẫn không đạt được con số ấn tượng như năm 2019. Chỉnh phủ các nước đang tập trung nhiều chính sách để thúc đẩy.