Du lịch Trung Quốc phục hồi hoàn toàn trong dịp lễ 1/5
Dữ liệu chính phủ Trung Quốc công bố ngày 3/5 cho thấy hoạt động kinh doanh du lịch của nước này trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 1/5 đã phục hồi trở lại mức trước Covid-19.
622 kết quả phù hợp
Dữ liệu chính phủ Trung Quốc công bố ngày 3/5 cho thấy hoạt động kinh doanh du lịch của nước này trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 1/5 đã phục hồi trở lại mức trước Covid-19.
Du lịch dịp lễ năm nay có tuyến biển nhộn nhịp, là đòn bẩy để khôi phục thị trường. Tuy nhiên, lượng khách một số nơi sụt giảm không nằm ngoài dự đoán.
Sau 3 năm hạn chế do Covid-19, hoạt động du lịch và tiêu dùng của Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày.
Theo ghi nhận của Zing, lượng khách lựa chọn những điểm đến phải di chuyển bằng máy bay có phần sụt giảm so với năm trước.
Trung Quốc sẽ chứng kiến sự bùng nổ về nhu cầu đi lại trong kỳ nghỉ lễ 1/5, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới lấy lại sức sống sau sự thay đổi trong cách ứng phó với Covid-19.
Người dân trên đảo Bali (Indonesia) ngày càng giận dữ trước cách ứng xử của một số du khách, như vi phạm luật giao thông hay chụp ảnh khỏa thân tại các địa điểm linh thiêng.
Trước tình trạng du lịch quá tải, hòn đảo Boracay phải đóng cửa một thời gian để cải tạo và áp dụng những quy định hạn chế lượng khách mỗi tháng.
Khi lượng khách kéo tới Jeju ngày càng đông, nhiều ý kiến cho rằng hòn đảo cần áp thuế nhập cảnh để ngăn tình trạng quá tải. Ý tưởng này đang vấp phải những phản ứng trái chiều.
Sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam suốt nhiều thập kỷ tác động đến phong cách sống của nhiều thế hệ người Việt, trong đó có du lịch.
Ngành du lịch Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng khi nhu cầu của người dân muốn đi du lịch mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ. Thái Lan, New Zealand, Maldives vẫn là những lựa chọn phổ biến.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
Tăng tốc từ những tháng đầu năm, liên tiếp mở đường bay mới, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, Vietjet đạt doanh thu vượt kế hoạch và có lãi trong quý I.
Kỳ nghỉ lễ 30/4, nhiều điểm đến nổi tiếng miền Bắc đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện văn hóa, lễ hội nghệ thuật độc đáo, ấn tượng để thu hút du khách.
Việc du khách đến thăm một trong những hòn đảo đẹp nhất của Nhật Bản sẽ trở nên khó khăn hơn.
Do kinh doanh thua lỗ trong 3 năm liên tục, cổ phiếu của công ty sở hữu khách sạn lâu đời nhất Hội An bị hủy niêm yết trên sàn HoSE từ ngày 27/4.
Theo chuyên gia, thị trường khó bùng nổ trong năm nay, đồng thời khuyến nghị chủ đầu tư khách sạn, resort cần đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhiều tệp khách trong thời gian tới.
Traveloka - nền tảng ứng dụng du lịch hàng đầu Đông Nam Á - vừa công bố thông tin việc Baifern Pimchanok trở thành tân đại sứ thương hiệu tại Việt Nam và Thái Lan.
Văn hoá không chỉ là một món ăn tinh thần thuần túy mà đang là một nguồn lực để phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội.
Myeongdong, con phố được coi là thánh địa mua sắm của Seoul đang có dấu hiệu hồi sinh nhờ khách du lịch trở lại Hàn Quốc.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những tác động lớn đến ngành du lịch. Tuy nhiên, công cụ này vẫn cần được cải tiến nhiều hơn để có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi trọn vẹn.