Yêu cầu không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn trong mùa cao điểm du lịch hè.
2.052 kết quả phù hợp
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn trong mùa cao điểm du lịch hè.
Trận lũ lụt "tận thế" vào tuần trước đã gây ra tình trạng hỗn loạn kỷ lục tại sân bay Dubai. Hàng trăm chuyến bay bị hủy và hàng nghìn hành khách mắc kẹt, CNBC đưa tin.
Giá vé máy bay tăng phi mã, tàu du lịch kín chỗ sớm, cảnh đông đúc tại điểm du lịch... là một trong số yếu tố khiến nhiều du khách lựa chọn tour nội đô TP.HCM cho dịp lễ 30/4.
Thị thực chung 6 nước Đông Nam Á là sáng kiến từ Thủ tướng Thái Lan, cũng là một gợi ý có thể xem xét của Việt Nam.
Trong năm 2023, chủ sở hữu chuỗi dự án nghỉ dưỡng lớn Flamingo Đại Lải, Cát Bà... vẫn báo lãi hơn 175 tỷ đồng, nhưng đã giảm 40% so với năm 2022.
Đại diện Saigontourist Group và UBND tỉnh Bến Tre có buổi làm việc về kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác, quy hoạch, đào tạo nhân lực nhằm kích cầu du lịch địa phương.
Bên cạnh giá vé máy bay, chi phí ăn uống, vui chơi ít thân thiện cũng là thách thức đối với Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Mang ít tiền mặt, hạn chế trang sức giá trị cao, không một mình đi vào nơi vắng vào ban đêm... là những lưu ý đối với du khách vào mùa cao điểm hè, đặc biệt khi đi tự túc/một mình.
Từ ngày 25/4/2024, Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ tạm dừng đón khách tham quan để bảo dưỡng, sửa chữa.
Vietravel Airlines có lãi trong khi nhiều hãng hàng không phải thu hẹp hoạt động hay thậm chí trả hết đội máy bay trong quý đầu năm nay.
Ngày 9/4, Saigontourist Group phối hợp Vietnam Airlines đồng tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc.
Crystal Bay báo lãi sau thuế hơn 101 tỷ đồng trong năm 2023, tăng mạnh so với kết quả lỗ hơn 94 tỷ đồng trong năm liền trước.
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Ngày đầu tiên diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông khách hỏi mua tour Mông Cổ và Đông Bắc Á. Một số đơn vị lữ hành mở bán tour 2/9 sớm đón đầu thị phần.
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, ứng dụng công nghệ còn giúp các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển du lịch thông minh.
Du khách tự túc có thể đến Singapore, Thái Lan để mua sắm, nhưng sẽ chọn Việt Nam cho hành trình khám phá thiên nhiên, trải nghiệm ẩm thực.
Việt Nam đang hướng đến phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời đại số, đồng thời thúc đẩy du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.