Cú ngã đau của hàng không giá rẻ Hàn Quốc
Giới chuyên gia Hàn Quốc lo ngại hình ảnh ngành hàng không giá rẻ (LCC) có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thảm kịch rơi máy bay 7C2216 của Jeju Air hôm 29/12.
2.013 kết quả phù hợp
Giới chuyên gia Hàn Quốc lo ngại hình ảnh ngành hàng không giá rẻ (LCC) có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thảm kịch rơi máy bay 7C2216 của Jeju Air hôm 29/12.
11 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đón kỷ lục 33 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là lúc người dân đồng loạt phản ánh về "đám đông", "tắc nghẽn giao đông" và "rác thải".
2 sự cố hàng không liên tiếp có thể kìm hãm ngành du lịch đang lên của Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng xuất ngoại của người dân nước này tăng cao nhất trong 14 năm qua.
41 người là khách hàng của một tour du lịch trọn gói trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Hàn Quốc vào ngày 29/12.
Năm 2024 chứng kiến lượng khách kỷ lục đổ xô đến Nhật Bản. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng lượng du khách đến Thái Lan - thị trường vẫn đang làm đủ cách để kích cầu du lịch.
Từ hái chè, chăn vịt, đập lúa đến đốt vàng mã, nhiều du khách quốc tế tìm kiếm trải nghiệm bản địa tại Việt Nam, không ngại nặng nhọc hoặc lấm bẩn.
Khi du lịch bùng nổ, tình trạng hướng dẫn viên bất hợp pháp cũng nở rộ tại các "điểm nóng" nghỉ dưỡng ở Thái Lan. Chính sách visa cởi mở được cho là nguyên nhân cho vấn đề này.
Bangkok (Thái Lan) đánh bại một số điểm đến của Việt Nam, Indonesia, Singapore... để trở thành thành phố du lịch hàng đầu nhờ tận dụng độ "hot" từ các lễ hội truyền thống, theo TTW.
Do đứng quá gần đường ray để chụp ảnh, nữ du khách ở Đài Loan (Trung Quốc) bị đầu tàu đâm vào vai khiến cô ngã xuống.
Tàu du lịch Spectrum of The Seas mang 4.748 du khách cập cảng quốc tế Cam Ranh ngày 13/12.
Theo công ty du lịch, lữ hành, hãng hàng không và nền tảng du lịch trực tuyến, Phú Quốc sở hữu những sản phẩm du lịch cao cấp, khiến du khách quốc tế ngạc nhiên mỗi lần trở lại.
Tổ chức tuyển sinh, đào tạo không đúng quy định, nhất là tại cơ sở TP.HCM, Học viện Phụ nữ Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 150 triệu đồng.
Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ du lịch gắn với làn sóng K-pop và K-drama, thu hút hàng triệu du khách, từ công viên Sunshine Land đến các địa điểm quay MV của BTS.
Sức cạnh tranh từ thị trường du lịch nội địa buộc những đơn vị lữ hành, nhà thiết kế tour phải làm mới mình bằng sản phẩm du lịch độc - lạ, kéo khách bằng mọi cách.
Cách Tết Nguyên đán khoảng 2 tháng, nhiều du khách Việt đã "thoáng tay" chốt tour đón giao thừa trên du thuyền quốc tế. Trong đó, hải trình Đông Nam Á vẫn giữ "ngôi vương".
"Xu hướng xuất ngoại dịp Tết dự kiến tăng trong thời gian tới bởi nhiều du khách muốn tránh áp lực Tết truyền thống cũng như tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ", theo đại diện một đơn vị lữ hành.
Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của khách Việt với hơn 435.000 lượt khách ghé thăm trong 10 tháng đầu năm. Trong đó, thành phố Incheon có nhiều ưu đãi để thu hút du khách Việt.
Nhiều tháng trước Tết Nguyên đán, nhiều du khách đã hoàn tất đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch dịp năm mới.
Cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, nhiều du khách quyết định chi mạnh tay đặt tour ngắm tuyết tại nước ngoài. Bắc Âu, Đông Bắc Á tiếp tục là điểm đến được quan tâm.
Khách Việt được dự đoán sẽ tiếp tục đi và chi nhiều cho các chuyến xuất ngoại "đu idol", check-in tại điểm đến nổi tiếng nhờ xuất hiện trên nền tảng trực tuyến như TikTok vào 2025.