Yêu cầu không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn trong mùa cao điểm du lịch hè.
1.809 kết quả phù hợp
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn trong mùa cao điểm du lịch hè.
Bên cạnh thắng cảnh hùng vĩ, du khách đến Tây An sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc nổi bật và khám phá các di tích của 13 vương triều trong lịch sử Trung Quốc.
Giá vé máy bay tăng phi mã, tàu du lịch kín chỗ sớm, cảnh đông đúc tại điểm du lịch... là một trong số yếu tố khiến nhiều du khách lựa chọn tour nội đô TP.HCM cho dịp lễ 30/4.
Đi bộ dưới đáy biển, ngắm nhìn loài hoa lớn nhất thế giới, khám phá bộ tộc săn đầu người… là những trải nghiệm khó quên với du khách Việt Nam sau khi trở về từ Sabah (Malaysia).
Khi du khách đổ xô đến "hòn đảo thiên đường", mối quan hệ yêu-ghét của người dân địa phương với du lịch lại càng trở nên rõ ràng.
Lên rừng, xuống biển, tham quan những công trình kiến trúc, văn hoá - lịch sử..., khách Việt không thiếu chỗ chơi cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.
Đường bay thẳng TP.HCM - Tây An của Vietjet sẽ góp phần thúc đẩy liên kết và là cầu nối giao thương, văn hóa, du lịch giữa hai thành phố.
Thời tiết thất thường, quy định khắt khe trong tháng Ramadan hay thanh toán phải dùng tiền mặt, đó là những kinh nghiệm của du khách khi du lịch một số nước Đông Nam Á.
Từ 6/4 đến 7/4, Saigontourist phối hợp cùng Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức tập huấn kỹ năng thực hành về nấu ăn và pha chế thức uống cho gần 400 học sinh tham gia hội thi “Đầu bếp trẻ”.
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với ZNews và Công ty Oxalis Adventure tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch để theo kịp xu hướng trên thế giới", diễn ra vào ngày 4/4.
Yahoo Finance xếp Huế của Việt Nam vào danh sách điểm đến cần được biết đến nhiều hơn tại châu Á. Hachimantai (Nhật Bản), Skardu (Pakistan) cũng nằm trong danh sách này.
Dự kiến trong 4 ngày diễn ra, “chuyến tàu” văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ đón hơn 55.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.
Khách ngoại đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ và 3,2% so với 2019 - năm được đánh giá là "hoàng kim của ngành du lịch Việt".
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Khoảng một năm nay, nhiều khách nước ngoài có xu hướng du lịch mua sắm tại TP.HCM và các local brand là địa điểm được chia sẻ mạnh.
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Còn hơn một tháng mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4, nhiều du khách đã đặt vé tàu, phòng nghỉ và dịch vụ tại Phú Quý, chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa biển đẹp.
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.