Bùng nổ khách ngoại đến Việt Nam
6,2 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng qua giúp thị phần khách ngoại của Việt Nam vượt mức trước đại dịch Covid-19. Riêng tháng 4, lượng khách tăng đến 58,2% so với cùng kỳ.
1.653 kết quả phù hợp
6,2 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng qua giúp thị phần khách ngoại của Việt Nam vượt mức trước đại dịch Covid-19. Riêng tháng 4, lượng khách tăng đến 58,2% so với cùng kỳ.
Chiều 26/4, nhiều du khách Việt từ TP.HCM đến Trung Quốc, Ấn Độ... dù chưa chính thức bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Một số người bị trễ chuyến bay vì kẹt xe.
An toàn giao thông dịp cao điểm nghỉ lễ đang được chú trọng, vì thế xu hướng dùng đồ uống không cồn cho các buổi tiệc, điển hình là Heineken 0.0 cũng được đặc biệt quan tâm.
"Né đông đúc" trong kỳ nghỉ 5 ngày bằng cách làm việc xuyên lễ hoặc điều chỉnh kế hoạch đi du lịch giúp nhiều bạn trẻ tiết kiệm chi phí trong bối cảnh giá vé máy bay tăng nóng.
Bên cạnh giá vé máy bay, chi phí ăn uống, vui chơi ít thân thiện cũng là thách thức đối với Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Chính sách thuận lợi, đa dạng tuyến tour, chi phí ưu đãi, cùng với sự quảng bá truyền thông mạnh mẽ khiến du khách quan tâm nhiều đến tour đi Trung Quốc dịp hè.
Ngày 9/4, Saigontourist Group phối hợp Vietnam Airlines đồng tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc.
Sau động đất, ngành du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt nhiều thách thức khi hạ tầng bị hư hại, du khách lo ngại mất an toàn.
Tăng cường đầu tư triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật là một trong những thành tựu của Liên hiệp và các hội văn học nghệ thuật trong 3 tháng đầu năm 2024.
Từ khóa "Du lịch tự túc", “ứng dụng công nghệ" được các chuyên gia đề cập xuyên suốt hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch, cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra sáng 4/4.
Ngày đầu tiên diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông khách hỏi mua tour Mông Cổ và Đông Bắc Á. Một số đơn vị lữ hành mở bán tour 2/9 sớm đón đầu thị phần.
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Bắc, Quân và Hiền lập Công ty TNHH Bắc Nam Vinh để thực hiện âm mưu đưa người đi du lịch ở Hàn Quốc, sau đó tìm cách trốn lại tìm việc làm.
Giá vé máy bay nội địa và quốc tế tăng cao, du khách có thể tham khảo các điểm đến di chuyển bằng đường bộ cho chuyến du lịch lễ 30/4 của mình.
Đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM) tập trung nhiều cơ sở ăn uống, lưu trú và được mệnh danh là "Little Japan". Tuy nhiên, tuyến đường hiện khá chật chội, vỉa hè bị chiếm dụng.
Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc cũng là những địa điểm thường được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn cho hoạt động du lịch MICE.
Lượng du khách đến Đông Nam Á đang dần phục hồi sau đại dịch nhưng vẫn không đạt được con số ấn tượng như năm 2019. Chỉnh phủ các nước đang tập trung nhiều chính sách để thúc đẩy.