Sự hồi sinh của ngôi chợ biểu tượng ở Thái Lan
Những hình ảnh gần đây cho thấy khách du lịch bắt đầu quay trở lại với Chatuchak, giúp ngôi chợ biểu tượng của Thái Lan hồi sinh sau 48 ngày vắng lặng vì đại dịch Covid-19.
3.389 kết quả phù hợp
Những hình ảnh gần đây cho thấy khách du lịch bắt đầu quay trở lại với Chatuchak, giúp ngôi chợ biểu tượng của Thái Lan hồi sinh sau 48 ngày vắng lặng vì đại dịch Covid-19.
Cạn tiền, Phudit Jiradamangmun (chủ quán bia Sky 999 trên đường Khaosan) đã phải chuyển sang bán trà sữa và cà phê, nhưng doanh thu không đủ để trang trải chi phí.
Vượt qua những thách thức, nhiều người dần hiện thực hóa giấc mơ du lịch khắp thế giới nhưng vẫn đảm bảo công việc.
Từ bỏ công việc ở trung tâm tài chính lớn bậc nhất thế giới để thỏa đam mê du lịch chưa bao giờ là điều khiến Kesi Irvin (31 tuổi) hối tiếc.
Pattaya không có khách quốc tế mới trong những ngày đầu tiên Thái Lan mở cửa du lịch trở lại. Cộng đồng du lịch địa phương hy vọng mọi thứ sẽ khởi sắc trong nửa cuối tháng này.
Tự nhận có chút liều lĩnh khi đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch giữa thời điểm mọi thứ "đóng băng", Thái, Bằng và Giang quyết định chấp nhận rủi ro để hiện thực hóa ước mơ.
Một số người Việt vốn thường xuyên đi lại giữa Thái Lan và Việt Nam trước dịch mong các chính sách sẽ được nới lỏng giữa hai nước để trở về thời "đi Thái như đi chợ".
Dù mở cửa trở lại, ngành du lịch các nước châu Á đang phải chật vật thích ứng khi không còn nguồn thu lớn nhất là nhóm du khách đến từ Trung Quốc.
Các chủ doanh nghiệp đang hy vọng việc Thái Lan tái mở cửa đón khách du lịch trong tuần này sẽ khôi phục tiếng vang của con phố Khaosan nhộn nhịp một thời ở Bangkok.
Việc mở cửa ngành du lịch được hy vọng giúp thúc đẩy phục hồi nền kinh tế cho xứ Chùa Vàng song cũng gây lo ngại có thể khiến tình hình dịch Covid-19 xấu đi.
Những du khách đầu tiên từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đã chính thức nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần cách ly.
Hàng chục nghìn du khách dự kiến tới Bangkok và hòn đảo Phuket vào ngày 1/11 khi Thái Lan khởi động lại ngành du lịch sau 18 tháng đóng cửa vì Covid-19.
Trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch đến gần, các nước Đông Nam Á đang ráo riết mở cửa đón du khách quốc tế để tránh bị bỏ lại phía sau và mất đi thị phần.
Nhiều chủ nhà hàng vội tìm nhân viên, công ty du lịch bận rộn chuẩn bị cho các gói đi quốc tế trước khi xứ kim chi chính thức sống chung với Covid-19 kể từ ngày 1/11.
Chưa được phép bán đồ uống có cồn ngay cả khi Thái Lan mở cửa trở lại, nhiều người kinh doanh ở Pattaya lo ngại không thể thu hút khách du lịch.
Cơn sốt chụp hình bên ngoài siêu thị Costco ở Thượng Hải phản ánh sự "thèm khát" của người dân Trung Quốc với giấc mơ du lịch nước ngoài sau 2 năm dịch bệnh.
Thủ đô Bangkok đang gấp rút chuẩn bị các bước cuối cùng để sẵn sàng đón những du khách quốc tế đầu tiên quay trở lại vào ngày 1/11 sau nhiều tháng đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Tổng sản phẩm nội địa (GDP) năm 2020 của 15 nền kinh tế ở châu Á thiệt hại gần 1.700 tỷ USD do đại dịch, theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản (JCER).
Trước ngày đất nước mở cửa trở lại cho du khách quốc tế, những người hoạt động trong ngành giải trí về đêm hy vọng lệnh cấm bán đồ uống có cồn tại các nhà hàng được dỡ bỏ.
Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế trong 1 tháng tới nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa dám thực hiện các bước chuẩn bị vì thiếu văn bản hướng dẫn chi tiết.