Phớt lờ giãn cách, dân Trung Quốc đổ xô tới Vạn Lý Trường Thành
Các biện pháp giãn cách xã hội như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu bị phớt lờ khi lượng lớn du khách Trung Quốc đổ xô tới các địa điểm du lịch trong dịp quốc khánh.
383 kết quả phù hợp
Các biện pháp giãn cách xã hội như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu bị phớt lờ khi lượng lớn du khách Trung Quốc đổ xô tới các địa điểm du lịch trong dịp quốc khánh.
Các thương hiệu cao cấp toàn cầu giờ đây phụ thuộc hơn bao giờ hết vào thị trường Trung Quốc khi người tiêu dùng tại phần lớn quốc gia khác thắt chặt chi tiêu.
Hai tháng sau khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế đi lại tới Macau, các sòng bài tại "thủ đô cờ bạc châu Á" vẫn vắng lạnh và vật lộn với tình trạng doanh thu lao dốc.
Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc hiện nay.
Nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ ở Trung Quốc có thể tăng tới 30% trong năm nay. Việc tích cực mua sắm đang là biện pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.
Covid-19 khiến các nhà máy, địa điểm du lịch đóng cửa ở Trung Quốc và trên thế giới, gây ảnh hưởng đến nhà sản xuất tượng sáp của người nổi tiếng.
Làm theo chiến dịch kích cầu du lịch nội địa hàng tỷ USD của Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Singapore muốn du khách trong nước có cái nhìn mới về quốc đảo.
"Người dân ở đây phụ thuộc hoàn toàn vào du lịch". Đại dịch xảy ra, đa số họ phải trở về quê, kiếm sống bằng cách truyền thống để nuôi gia đình.
Trung Quốc báo cáo GDP quý II tăng 3,2% trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa được nới lỏng và Bắc Kinh triển khai các biện pháp kích thích để thúc đẩy nền kinh tế.
Nôn nóng thu hút giới nhà giàu Trung Quốc, nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Balenciaga đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử và livestream.
Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản bất ngờ ghi nhận số ca nhiễm có xu hướng tăng trở lại trong những ngày gần đây, cho thấy Covid-19 hoàn toàn có thể tái xuất khi mở cửa trở lại.
Vietnam Airlines mở thêm 6 đường bay nối các địa phương để phục vụ giai đoạn du lịch hè 2020. Bamboo Airways cũng đang lên kế hoạch mở nhiều đường bay mới.
Dịch bệnh Covid-19 khiến lượng khách quốc tế tới Việt Nam liên tục sụt giảm. Trong tháng 5, con số này chỉ chạm mức hơn 22.000 lượt khách.
Mức giảm giá cao được nhiều bên đại lý du lịch đưa ra khiến không ít khách hàng hoài nghi về tính xác thực cũng như chất lượng các gói trải nghiệm.
Xu hướng sau dịch thay đổi khiến các đơn vị kinh doanh du lịch, địa phương cần điều chỉnh để thu hút khách ghé thăm.
Bỏ trống hàng ghế giữa, yêu cầu hành khách mang khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt, tự động hóa dịch vụ là những biện pháp được các hãng bay cân nhắc thực thi.
Hình thành hành lang du lịch, mở cửa biên giới và cấp "hộ chiếu miễn dịch", châu Á có thể tìm ra cách giải cứu ngành du lịch toàn cầu đang tê liệt vì dịch virus corona chủng mới.
Dù điểm du lịch trên cả nước đã mở lại khá nhiều, các công ty tour Việt Nam vẫn đang gặp khó khăn bởi tâm lý lo ngại bệnh dịch Covid-19 của du khách.
Chuyên gia cho rằng một số ngành nghề có thể tự vực dậy sau khi dịch bệnh được kiểm soát do nhu cầu thị trường, nhưng một số lĩnh vực cần được Chính phủ ưu tiên hỗ trợ.
Mất việc hoặc giảm thu nhập do dịch bệnh khiến người dân Trung Quốc thắt lưng buộc bụng. Đây là thách thức mới đối với sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.