Nhiều bãi biển châu Á vắng bóng du khách Nga
Việc du khách Nga chịu tác động bởi các lệnh trừng phạt quốc tế gây ảnh hưởng tới kế hoạch nhanh chóng hồi sinh ngành du lịch hậu dịch Covid-19 của nhiều quốc gia châu Á.
1.494 kết quả phù hợp
Việc du khách Nga chịu tác động bởi các lệnh trừng phạt quốc tế gây ảnh hưởng tới kế hoạch nhanh chóng hồi sinh ngành du lịch hậu dịch Covid-19 của nhiều quốc gia châu Á.
Năm 2022, Việt Nam nỗ lực thực hiện phương án đưa khách ra thế giới và chuẩn bị đón khách quốc tế đến Việt Nam. Cột mốc 15/3 đánh dấu thời điểm mở cửa du lịch hoàn toàn.
Hàng nghìn khách du lịch Nga đang mắc kẹt tại nước ngoài vì không thể thanh toán, cũng như không tìm được chuyến bay về nước do các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Moscow.
Các thiên đường du lịch như Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha... đang gặp khó khi mở cửa vì thiếu hụt nhân lực, xu hướng du lịch thay đổi, lạm phát gia tăng.
Không phải tất cả F0 đều sẵn sàng làm việc trong khi điều trị. Về phía nhà quản lý, họ cũng không dám dùng quy định để bắt ép nhân sự F0, F1 "cống hiến".
Du lịch “đóng băng” hơn 2 năm nay, hàng loạt nhân sự bỏ nghề chuyển sang lĩnh vực khác khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu khi ngày mở cửa du lịch cận kề.
Dịch Covid-19 kéo dài nên hầu hết người lao động phải tìm việc khác để mưu sinh. Khi Đà Nẵng đón khách trở lại, các doanh nghiệp đối diện nguy cơ thiếu hụt lao động.
Sau 5 tháng ở quê ngoại, vợ chồng Hoa không còn muốn trở lại thành phố. Họ cảm thấy hạnh phúc khi được sống chậm lại, hòa mình với thiên nhiên.
"Chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga vào Ukraine gây nên nhiều bất ổn với ngành du lịch toàn cầu, vốn đang trên đà phục hồi sau dịch.
Những tín hiệu phục hồi tích cực đầu năm của du lịch Việt khiến bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt sản phẩm shophouse trong các dự án lớn tăng nhiệt.
Chỉ trong 3 ngày đầu tháng 3, hơn 20 ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc mắc Covid-19. Nhiều hoạt động giải trí tiếp tục bị hoãn hoặc hủy bỏ.
Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đang gấp rút việc sửa chữa, chỉnh trang đô thị và đốc thúc nhà thầu sớm hoàn thiện dự án tu sửa kè biển để đón mùa du lịch, mở màn vào ngày 9/4.
Sau khi được Chính phủ đồng ý cho mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng tung ra các gói kích cầu, giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch.
Trước tín hiệu ấm lên của ngành du lịch, các doanh nghiệp trăn trở tìm cách thu hút, giữ chân nhân lực. Hầu hết đều cố gắng đảm bảo nhân sự phục vụ giai đoạn mùa hè đầy sôi động.
Ngay khi xứ Chùa Vàng nới lỏng kiểm dịch, nhiều du khách hưu trí đã nhanh chóng đặt vé tới Thái Lan để nghỉ ngơi, sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế, sinh hoạt.
Thay vì được tận hưởng không khí biển trong lành cùng chồng, Thanh Chúc phải hủy chuyến bay tới Phú Quốc, tự cách ly và điều trị Covid-19 tại nhà.
Sự bùng nổ của ngành du lịch sau 2 năm đại dịch được dự báo mở ra cơ hội phục hồi kinh doanh dịch vụ lưu trú.
Thèm cảm giác du lịch đó đây, giới trẻ đã tự tạo ra những chuyến chu du tại nhà bằng các công cụ hiện đại và sự sáng tạo của bản thân.
Nhiều đoàn khách MICE khởi hành từ đầu năm với số lượng lớn cho thấy sự trở lại của phân khúc du lịch này sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh.
Nhiều doanh nghiệp, resort, điểm du lịch ở Đà Nẵng đã trang hoàng lộng lẫy để đón khách quốc tế đến tham quan.