Gen Z và AI sẽ thay đổi ngành du lịch
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
685 kết quả phù hợp
Gen Z và AI sẽ thay đổi ngành du lịch
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Tour Mông Cổ, du thuyền ngày càng đắt khách
Ngày đầu tiên diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM, đông khách hỏi mua tour Mông Cổ và Đông Bắc Á. Một số đơn vị lữ hành mở bán tour 2/9 sớm đón đầu thị phần.
Thái Lan, Singapore ứng dụng công nghệ vào du lịch ra sao?
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Bắt kịp xu thế du lịch qua hội thảo của Sở Du lịch TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với ZNews và Công ty Oxalis Adventure tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch để theo kịp xu hướng trên thế giới", diễn ra vào ngày 4/4.
Khách du lịch tự túc đang được hỗ trợ ra sao ở Thái, Singapore?
Nằm trong top các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore sở hữu phương tiện giao thông thuận lợi, giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch tự túc.
Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ du lịch thế giới?
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Ứng dụng số trong phát triển du lịch
Không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, ứng dụng công nghệ còn giúp các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển du lịch thông minh.
Việt Nam không lép vế khi giành khách tự túc với Thái Lan, Singapore
Du khách tự túc có thể đến Singapore, Thái Lan để mua sắm, nhưng sẽ chọn Việt Nam cho hành trình khám phá thiên nhiên, trải nghiệm ẩm thực.
Saigontourist Group ‘viết’ nên câu chuyện ẩm thực Việt giàu cung bậc
Dự kiến trong 4 ngày diễn ra, “chuyến tàu” văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ đón hơn 55.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.
Cách du lịch Việt Nam 'bắt tay' công nghệ
Việt Nam đang hướng đến phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời đại số, đồng thời thúc đẩy du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
Du lịch và cách chung sống cùng AI
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Du khách trẻ không quay lưng với du lịch theo tour
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.
Những món ăn gần gũi với Cần Giờ nhưng lạ lẫm ở TP.HCM
Gỏi lá kìm, khô cá lẹp sơ, lẩu ba khía lá buôi, vịt biển... là một trong số đặc sản thân thuộc tại huyện đảo Cần Giờ. Trước đây, thực khách không dễ tìm những món này tại TP.HCM.
Cơ hội nào khi khách thích du lịch tự túc đến Việt Nam
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Mạng xã hội thành hướng dẫn viên khi khách ngoại đến Việt Nam
Việt Nam đón lượng khách inbound tăng, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn than "đói" bởi du khách quốc tế chuộng đi tự túc, book land tour thay vì mua tour trọn gói.
Cô gái về TP.HCM sắm đồ thời trang cho cả bạn bè ở nước ngoài
Khoảng một năm nay, nhiều khách nước ngoài có xu hướng du lịch mua sắm tại TP.HCM và các local brand là địa điểm được chia sẻ mạnh.
TP.HCM mời du khách xem tranh Van Gogh, nấu ăn chuẩn Michelin Selected
Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 sẽ diễn ra từ 4-7/4 bao gồm gần 400 sản phẩm du lịch được tung ra nhằm kích cầu du lịch thành phố.
Du khách đã thay đổi, ngành du lịch cũng cần đổi mới
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Khách ngoại tới TP.HCM sắm đồ 'cả năm nữa mới có ở chỗ tôi'
Các nhóm khách du lịch nước ngoài đang giúp những con phố thời trang ở TP.HCM sôi động hơn khi người mua trong nước giảm, dè dặt chi tiêu.