‘Hiệu ứng Ngộ Không’ hồi sinh du lịch tỉnh lẻ Trung Quốc
Từ một tỉnh hẻo lánh, ít người biết đến, Sơn Tây trở thành điểm nóng du lịch nhờ hiệu ứng Black Myth: Wukong.
1.356 kết quả phù hợp
Từ một tỉnh hẻo lánh, ít người biết đến, Sơn Tây trở thành điểm nóng du lịch nhờ hiệu ứng Black Myth: Wukong.
Một nữ travel blogger 25 tuổi người Trung Quốc, được biết đến với bí danh Xinxin, gây xôn xao khi chia sẻ chuyến đi 42 nước chỉ với 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69,7 triệu đồng).
Bão Bebinca đổ bộ, gây mưa lớn, gió giật mạnh ở Thượng Hải, Trung Quốc vào sáng 16/9. Thành phố này nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu thêm một trận bão nữa trong vài ngày tới.
Sau khi điều tra khiếu nại của nhóm du khách, Cơ quan Quản lý Du lịch Hong Kong cho biết hành động đe dọa của HDV tên Lam Chun-fai là điều "hoàn toàn không thể chấp nhận được".
Trong bối cảnh nhiều người Hàn Quốc chọn du lịch Nhật Bản thay vì Jeju, hòn đảo này ngày càng phụ thuộc vào du khách đến từ Trung Quốc.
BenThanh Tourist tung khuyến mại giảm giá tour du lịch lên tới 5 triệu đồng cùng hàng loạt ưu đãi dịch vụ và quà tặng chất lượng khác tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM.
Trời mưa nhưng vẫn không ngăn được dòng người đi vườn thú và cáp treo Hòn Thơm - những điểm du lịch hút khách của Phú Quốc trong dịp lễ 2/9.
Tắm biển Nha Trang chiều 1/9, du khách Trang Trần (24 tuổi, Cần Thơ) tá hỏa phát hiện bàn chân dính đầy dầu hắc. Nhiều người khác cũng nhìn và ngửi thấy mùi dầu dọc bãi biển.
Khách hàng Kim Uyên (Cà Mau) chuyển khoản 4,77 triệu đồng đến tài khoản được cung cấp, nhưng người tự xưng nhân viên khách sạn báo chưa nhận được, yêu cầu chuyển tiền lần 2.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, khách Ấn Độ thường chọn Thủ đô để tham quan khi đến một quốc gia lần đầu, còn các đô thị lớn như TP.HCM sẽ du lịch lặp lại để mua sắm, thụ hưởng.
Tổng cục Du lịch Singapore cho biết đang điều tra tất cả các bên liên quan đến vụ việc 20 du khách Trung Quốc bị bỏ rơi bên đường vì không mua quà lưu niệm hôm 16/8.
Với hơn 1,4 tỷ dân và nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao, Ấn Độ trở thành thị trường tiềm năng. Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế, nhưng cần chiến lược tốt để đón đầu dòng khách này.
Khách du lịch từ Ấn Độ được cho là thị phần đầy tiềm năng. Không chỉ Việt Nam, một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia,... đều nỗ lực tranh giành sự chú ý của dòng khách này.
UBND tỉnh Đồng Nai giao TP Biên Hòa trình hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 trong tháng 8. Quy hoạch này sẽ gỡ vướng loạt dự án bất động sản của Novaland, Hưng Thịnh, Nam Long...
Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện sự coi trọng cao độ của Việt Nam với việc phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện.
Trong tháng 7, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 29,6 triệu hành khách trong bối cảnh giá vé tăng cao.
Trong tháng 7, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt.
Malaysia tung 62 gói du lịch sầu siêng thu hút khách du lịch. Mỗi tour có mức giá 15-950 USD, bao gồm nhiều hoạt động và trải nghiệm khác nhau, từ bình dân đến cao cấp.
Thủ tướng đề nghị Thái Nguyên nói chung, huyện Đại Từ nói riêng tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công.
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.