Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dụ nhiều người tham gia nhóm kín xem video đồi trụy

Ngày 24/2, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quang Thọ để điều tra về hành vi lợi dụng các nền tảng mạng xã hội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Lê Quang Thọ khai nhận sự việc với công an.

Hành vi của Lê Quang Thọ (SN 1994, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa phát hiện khi bị can sử dụng tài khoản mạng xã hội Twitter “Trai Biên Hòa” đăng tải thông tin, giới thiệu và kêu gọi người dùng tham gia nhóm kín trên ứng dụng Telegram để xem các video “nóng” có nội dung đồi trụy.

Để được duyệt tham gia vào nhóm kín, người dùng phải kết bạn, nhắn tin với tài khoản Zalo của Thọ để trao đổi, sau đó nộp 200.000 đồng qua tài khoản ngân hàng. Khi nộp tiền thành công, Thọ sẽ gửi một đường link cho thành viên mới để dẫn vào nhóm kín trên ứng dụng Telegram. Nhóm kín này có hàng trăm thành viên.

Công an xác định, với thủ đoạn nêu trên, Lê Quang Thọ đã thu lợi số tiền hơn 50 triệu đồng của hàng trăm người tham gia.

Tài khoản 'Trai Biên Hòa' đăng video đồi trụy trong nhóm kín Telegram Lê Quang Thọ, chủ tài khoản mạng xã hội có tên “Trai Biên Hòa”, thường xuyên kêu gọi người khác tham gia nhóm kín trên ứng dụng Telegram để xem các video đồi trụy.

Người thân của trùm mua bán hóa đơn tố cáo ông Đỗ Hữu Ca lừa đảo

Bị can Trương Xuân Đước 4 lần mang tổng số tiền 35 tỷ đồng đến nhà nhờ ông Đỗ Hữu Ca chạy án nhưng nguyên giám đốc Công an TP Hải Phòng đã dùng vào mục đích cá nhân.

Thanh niên đăng gần 2.000 phim, ảnh đồi trụy lên Telegram

Lập nhóm “Sex Daily Club” trên ứng dụng Telegram, Phú đăng tải gần 2.000 phim, hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy để thu hút thành viên tham gia.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/du-nhieu-nguoi-tham-gia-nhom-kin-xem-video-nong-de-thu-tien-i684534/

Ngọc Sơn/CAND

Bạn có thể quan tâm