Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Thơ ốm vẫn khiến khán giả 'lặng người' khi hát 'Xa khơi'

Nữ ca sĩ giành được nhiều tình cảm của khán giả khi thể hiện ca khúc nổi tiếng "Xa khơi" trong đêm nhạc do Nhà hát Ca múa Nhạc Thăng Long tổ chức dịp 30/4.

Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 1
Anh Thơ là một trong những ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc Tình em, do Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long tổ chức trước thềm nghỉ lễ 30/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Nhà hát tổ chức chương trình nhằm mục đích xóa đi "lời nguyền" về sự nhàm chán, khô cứng, đi theo lối mòn - điều khán giả vẫn nghĩ về các nhà hát ca múa nhạc.

Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 2
Anh Thơ cho biết cô đang bị ốm nhưng vẫn hát hết mình để phục vụ khán giả. Nữ ca sĩ cảm thấy hứng thú với những bản phối mới cho các ca khúc trữ tình cách mạng quen thuộc. Anh Thơ khiến khán giả có mặt tại khán phòng "lặng người" khi hát ca khúc nổi tiếng Xa khơi. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn kết hợp với Trọng Tấn trong ca khúc Rặng Trâm bầu.
Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 3
Dù không thuộc biên chế của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long nhưng Trọng Tấn được xem như một trong những điểm nhấn của đêm nhạc. Nam ca sĩ thể hiện solo hai ca khúc là Trên đỉnh Trường Sơn ta hátTiếng đàn bầu. 
Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 4
Lan Anh - giọng ca nữ opera hàng đầu hiện nay góp mặt với 2 ca khúc là Ở rừng nhớ anhCô gái vót chông. Cô gát vót chông là ca khúc kinh điển gắn liền với tên tuổi của NSND Tường Vy, tuy vậy, Lan Anh cũng đã mang được hơi thở mới vào ca khúc, dù khó qua được bản gốc.
Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 5
Ngoài phần hát đơn với vũ đoàn, Lan Anh có tiết mục kết hợp với Tấn Minh. Cả hai thể hiện Ngày mai anh lên đường, một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Trúc. 
Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 6
Khánh Linh và Đông Hùng có màn song ca ấn tượng với ca khúc Nhịp cầu nối những bờ vui, do nhạc sĩ Văn An sáng tác. Cả hai đều không theo đuổi dòng nhạc trữ tình cách mạng, nhưng với sự kết hợp ăn ý, Khánh Linh và Đông Hùng đã thổi một hơi thở trẻ trung vào ca khúc nổi tiếng một thời. 
Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 7
Ngoài phần song ca, Đông Hùng còn hát Tôi là Lê Anh Nuôi. Với trang phục sơ-mi trắng, quần đen, nam ca sĩ xây dựng hình ảnh trẻ trung trên sân khấu. Biểu cảm của nam ca sĩ khi thể hiện ca khúc tạo cảm giác mới mẻ cho người xem.
Nha hat Ca mua nhac Thang Long anh 8
Tấn Minh - giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cho biết đêm nhạc được thực hiện với mong muốn kéo người trẻ đến với những ca khúc trữ tình cách mạng. Qua đó, người trẻ có thể trân trọng các giá trị tình yêu dân tộc qua các ca khúc bất hủ. Đồng thời, các nghệ sĩ cũng muốn khoác lên cho mỗi ca khúc chiếc áo mới để phù hợp với thời đại và giúp sống mãi với thời gian.

Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long sẽ tự chủ tài chính, hết 'bao cấp'

NSƯT Tấn Minh cho biết tới đây Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long sẽ phải tự chủ hoàn toàn về tài chính thay vì được Hà Nội "bao cấp" như hiện tại.









Khuê Tú

Ảnh: Dương Thế Đỗ

Bạn có thể quan tâm