Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự phòng sức khoẻ từ góc nhìn chuyên gia

Với 21 năm kinh nghiệm trong nghề, lan tỏa năng lượng tích cực đến bệnh nhân và cộng đồng, TS.BS Bùi Chí Thương đã có những chia sẻ thực tế về sức khỏe từ góc nhìn chuyên gia.

Luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho bệnh nhân và cộng đồng dù bận rộn với guồng quay công việc, bác sĩ Thương lý giải buồn phiền hay hoảng loạn chỉ khiến mình mất bình tĩnh, dễ dẫn đến hành động sai lầm. Trong quá trình khám chữa bệnh, anh cố gắng truyền niềm tin, sự lạc quan cho bệnh nhân vì họ thường lo lắng khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Thầy thuốc càng “hù dọa”, bệnh nhân càng buồn bã và từ chối chữa trị hay tự gây hại cho bản thân. Khi lạc quan và có niềm tin, bệnh nhân sẽ hợp tác với thầy thuốc hơn. Thái độ tích cực góp phần giúp chúng ta vượt qua “chướng ngại vật” trong cuộc sống.

du phong suc khoe anh 1

Theo bác sĩ Thương, lạc quan giúp vượt qua khó khăn.

Sức khoẻ đặc biệt quan trọng với mỗi người, nhưng không phải ai cũng đặt làm ưu tiên hàng đầu. Trong 21 năm hành nghề, bác sĩ Thương gặp không ít trường hợp đáng tiếc, nhiều bạn trẻ chưa lập gia đình chủ quan về sức khoẻ và bỏ qua dấu hiệu cơ thể. Chẳng hạn, một bạn nữ 29 tuổi ra máu khá nhiều mỗi lần có kinh nguyệt nhưng không đi khám. Khi tình trạng nghiêm trọng, cô ngất xỉu tại nơi làm việc, được chẩn đoán u xơ dưới niêm mạc to gây băng kinh, thiếu máu nặng phải phẫu thuật. Nếu cô biết chăm lo sức khỏe, chủ động đi khám, phát hiện bệnh và điều trị sớm, tình trạng và chi phí sẽ giảm đi rất nhiều.

Trường hợp khác, một thai phụ tử cung gò kém, máu chảy ồ ạt gây băng huyết sau sinh, dùng thuốc nhưng không hiệu quả và phải truyền máu. Tuy nhiên, vì đã chảy nhiều máu, bác sĩ buộc phải mổ cắt bỏ tử cung dù cô gái mới 27 tuổi. Khi ký giấy phẫu thuật, người chồng vừa lo lắng cho sức khỏe của vợ, vừa băn khoăn về khả năng chi trả của gia đình. Khi điều trị có thể gặp rủi ro, bệnh nhân cần chuẩn bị tinh thần phải nằm viện nhiều ngày, sử dụng thuốc đắt tiền và tốn kém.

“Trước đây, tôi khá ngạc nhiên khi vợ mình bỏ thời gian nghiên cứu và mua bảo hiểm sức khỏe. Trong khi đó, hai vợ chồng đều khỏe mạnh và có nhiều mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, sẽ dễ dàng tìm được người hỗ trợ nếu chẳng may nhập viện. Tuy nhiên, tôi bị sỏi đường tiết niệu và phải mổ nội soi. Nhờ bảo hiểm sức khỏe, tôi được bác sĩ giỏi điều trị, nằm ở bệnh viện có điều kiện tốt. Tôi thấy mình may mắn khi có người bạn đời tuyệt vời cùng bảo hiểm sức khỏe luôn hỗ trợ gia đình”.

Bác sĩ Thương nhấn mạnh, dù còn trẻ khỏe, chúng ta vẫn cần xây dựng kế hoạch dự phòng cho sức khỏe. Trong đó, bảo hiểm sức khỏe là hình thức đầu tư thông minh. Nhờ vậy, bệnh nhân và gia đình sẽ được hỗ trợ chi phí y tế và bớt băn khoăn, đồng thời bác sĩ cũng an tâm sử dụng những loại thuốc tốt nhất.

du phong suc khoe anh 2

Đầu tư cho sức khoẻ là khoản đầu tư thông minh nhất.

“Hàng năm, vợ chồng tôi vẫn gia hạn bảo hiểm sức khỏe. Vì vậy, gia đình chỉ cần một khoản hợp lý hàng năm để chăm sóc sức khỏe, không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Dù là bác sĩ với nhiều lợi thế chăm sóc sức khỏe, tôi vẫn mua bảo hiểm để ‘phòng hờ’ cho cả nhà”, bác sĩ Thương chia sẻ.

Anh cho biết, chúng ta đừng nên thụ động chờ rủi ro đến, rồi loay hoay tìm kiếm giải pháp. Bạn hãy chăm lo sức khỏe thể chất, tinh thần và xây dựng kế hoạch dự phòng cho bản thân, gia đình. Đầu tư cho sức khỏe luôn là khoản đầu tư thông minh để an tâm tận hưởng cuộc sống hiện tại và tự tin thực hiện những dự định tương lai.

du phong suc khoe anh 3

“Pru - Hành trang vui khỏe” là sản phẩm bảo hiểm bảo vệ sức khỏe mới của Prudential, mang đến nhiều quyền lợi như gia tăng bổ sung lên đến 100% giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm cho việc điều trị nội trú; phụ cấp nằm viện tại bệnh viện công; hỗ trợ chi phí giường dành cho thân nhân; hỗ trợ chi phí điều trị ung thư bao gồm điều trị nội trú và ngoại trú với dịch vụ bảo lãnh viện phí tại hệ thống bệnh viện và phòng khám liên kết với Prudential trải khắp Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Với “Pru - Hành trang vui khỏe”, khách hàng có thể lựa chọn tham gia một trong 3 chương trình chăm sóc sức khỏe khác nhau, gồm: Chăm sóc nâng cao; chăm sóc toàn diện và chăm sóc hoàn hảo, tương ứng các gói quyền lợi bảo hiểm đa dạng gồm: Điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản.

“Pru - Hành trang vui khỏe” là giải pháp bảo vệ ưu việt, giúp khách hàng hạn chế nỗi lo về chi phí chăm sóc sức khỏe, an tâm theo đuổi mục tiêu trong cuộc sống.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm