Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa con đi thi đại học, nhà hiệu trưởng bị khoắng sạch

Lợi dụng lúc chủ nhà vắng mặt, nhóm đối tượng ung dung ngồi đục két sắt và lấy đi hàng trăm triệu đồng của gia chủ.

Đưa con đi thi đại học, nhà hiệu trưởng bị khoắng sạch

Lợi dụng lúc chủ nhà vắng mặt, nhóm đối tượng ung dung ngồi đục két sắt và lấy đi hàng trăm triệu đồng của gia chủ.

Sáng nay 10/7, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang điều tra vụ trộm táo tợn xảy ra tại nhà ông Lê Công Dương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Giã (xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trước đó, vào ngày 8/7, ông Dương ông cùng con con lớn đưa con trai út lên TP.HCM để dự kỳ thi đại học đợt hai.

Đến khoảng 16h30 chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Thảo (vợ ông Dương, Hiệu phó trường mầm non Bình Giã) đi làm về thì phát hiện hành lang và bên trong nhà có nhiều vết bùn bẩn, cửa hai căn phòng ngủ bị mở tung. Đáng chú ý là chiếc két sắt đựng toàn bộ tài sản của gia đình bị đục tung cửa, toàn bộ tài sản bên trong biến mất.

Cửa sổ của căn nhà bị kẻ trộm bẻ song sắt chui vào, nhiều hộp đựng nữ trang bị quăng vương vãi trong đám ngô bên cạnh nhà. Không những vây, toàn bộ cửa sổ, cửa phòng và giường chiếu cũng bị bọn trộm đập phá tan hoang.

Ngay lập tức, bà Thảo gọi điện báo cho chồng đang có mặt tại TP.HCM. Sau đó, ông Dương đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Chiều cùng ngày, công an huyện Châu Đức phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành giám định hiện trường.

Bà Thảo cho biết bình thường, bà đều về nhà vào buổi trưa để nấu cơm cho gia đình tuy nhiên vì hôm xảy ra sự việc không có ai ở nhà do chồng và con lên TP.HCM nên bà ở lại trường làm việc đến chiều mới về.

Cơ quan công an cũng nhận định kẻ gian phải là người quen với gia chủ, nắm được sinh hoạt của gia đình nên mới có thể chọn đúng thời điểm và hành động táo tợn như vậy.

Theo ghi nhận bước đầu, kẻ gian bao gồm từ 2 đến 3 đối tượng đã dùng kìm bẻ gãy song cửa sổ phòng ngủ của các con ông Dương để đột nhập vào nhà. Do phòng này được then lại bên ngoài nên bọn trộm đục chốt cửa phòng để ra phía hành lang, sau đó tiếp tục phá tung cửa phòng ngủ của vợ chồng ông Dương vào bên trong lôi ra chiếc két sắt.

Ngoài ra, sợ gia chủ có thể trở về nhà đột xuất, bọn trộm lấy 2 chiếc dao và 1 chiếc kéo của gia đình nạn nhân để sẵn trên giường và trước cửa để chuẩn bị chống trả nếu bị phát hiện rồi ngồi ngay xuống nền để phá két.

Sau khi đục két thành công, nhóm kẻ gian đã lấy đi số tài sản gồm: 2,4 cây vàng 9999, 3 bộ lắc và 1 bộ nữ trang vàng tây (dây chuyền, nhẫn), 1 bộ nữ trang bằng bạch kim (lắc, nhẫn, bông tai) cùng 12 triệu đồng cùng 20 triệu đồng tiền của tập thể cơ quan được bà Thảo cất trong tủ quần áo. Ước tổng giá trị tài sản khoảng 220 triệu đồng.

Có thể do đã “bội thu” với số tài sản lấy được, bọn trộm đã chừa lại chiếc máy tính xách tay cùng các vật dụng có giá trị khác. Một chi tiết khá lạ lùng là không hiểu vì lí do gì mà kẻ gian lại cạy nát cốp xe máy hiệu Nozza rồi mới chịu tẩu thoát theo đường đã đột nhập.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 4/7, tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cũng xảy ra một vụ trộm táo tợn không kém khi hai tên trộm đã ngang nhiên vào chùa Song Mai thuộc Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo), khống chế trói bảo vệ và lấy đi toàn bộ số tiền trong 3 hòm công đức.

Theo VOV Giao Thông

Bạn có thể quan tâm