Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đua khuyến mãi 'khủng' cho smartphone đầu năm

Một số doanh nghiệp kinh doanh smartphone liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi "gây sốc" như tặng quà gần bằng giá trị của máy, mua điện thoại được nhận thêm điện thoại.

Đua khuyến mãi 'khủng' cho smartphone đầu năm

Một số doanh nghiệp kinh doanh smartphone liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi "gây sốc" như tặng quà gần bằng giá trị của máy, mua điện thoại được nhận thêm điện thoại.

Tại thời điểm mua sắm sau Tết được cho là ảm đạm nhất trong năm như hiện nay, nhiều doanh nghiệp, hệ thống kinh doanh thiết bị số như Dienmay.com, FPT Shop, Viễn thông A và thậm chí cả nhiều cửa hàng nhỏ lẻ đều đang tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp đang tung khuyến mãi lớn để kéo khách hàng tới mua sắm trong thời điểm sau Tết.

Đại diện Dienmay.com cho hay, hệ thống này đang bán ra chiếc smartphone thương hiệu Gionee GN708 4 nhân (chiếc điện thoại này có kiểu dáng hao hao Galaxy SIII, HTC One X) giá 5,99 triệu và tặng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt mua online chiếc loa nghe nhạc giá 3,69 triệu, pin, dock sạc trị giá 1 triệu. Tức là tổng giá trị khuyến mãi lên tới 4,69 triệu đồng, ngang ngửa với giá bán của máy.

Cùng đó, FPT Shop đang rầm rộ với chương trình “mua điện thoại tặng điện thoại” áp dụng cho các sản phẩm smartphone đời mới. Ví dụ, khi mua Samsung Galaxy SIII khách hàng được tặng thêm Samsung C3520, mua Samsung Galaxy Note II được tặng Samsung C3312, sắm Nokia Lumia 620 nhận thêm Nokia 1280.

Tại hệ thống Viễn thông A, khách hàng mua smartphone Nokia Lumia 820 ngoài việc được giảm 500.000 đồng nếu đăng ký qua kênh online còn được nhận bộ quà tặng trị giá đến 2 triệu đồng bao gồm 1 vỏ sạc và đế sạc Wireless.

Đáng chú ý, cùng với loạt hệ thống kinh doanh smartphone như trên thì tại thị trường Hà Nội, một số cửa hàng nhỏ cũng tung ra chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm “hút” người tiêu dùng như giảm vài trăm nghìn đồng cho smartphone cũ, áp dụng chính sách bảo hành lên đến 12 tháng với sản phẩm lỗi mốt hàng xách tay.

Ví dụ, với cửa hàng chuyên kinh doanh smartphone tại đường Láng (Hà Nội), điểm bán này tuyên bố “lì xì” bằng cách tăng thời gian bảo hành từ 6 đến 12 tháng cho các sản phẩm cũ như iPhone 3GS, iPhone 4, nhiều dòng HTC để tạo lòng tin với khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi “khủng” có giá trị lên tới vài triệu đồng hầu hết chỉ được các hãng thực hiện độc quyền cho những hệ thống kinh doanh lớn. Như ngay thời điểm đầu tháng 1/2013, hệ thống siêu thị Nguyễn Kim tung ra chương trình khuyến mãi độc quyền dành cho khách hàng mua chiếc điện thoại HTC One SV giá 9,9 triệu với giá trị ưu đãi lên tới 4 triệu đồng bao gồm lò vi sóng trị giá 1,7 triệu, tai nghe UrBeat 2 triệu, thẻ 8GB giá 300.000 đồng.

Thực tế này là hiện tượng đi theo chiều hướng có lợi cho người tiêu dùng, được giới kinh doanh đánh giá là sẽ diễn ra phổ biến trong năm 2013 để các hãng công nghệ “xả hàng” tồn, sản phẩm khó tiêu thụ.  Dù vậy, trước các chương trình ưu đãi lớn, người tiêu dùng vẫn phải cẩn trọng và so sánh kỹ giá bán để chọn được địa chỉ có mức giá rẻ nhất, hạn chế tình trạng “mắc bẫy” những doanh nghiệp thiếu uy tín niêm yết giá bán lên cao sau đó tuyên bố tặng quà “khủng”, khuyến mãi cũng như không.

Theo ICTnews

Theo ICTnews

Bạn có thể quan tâm