Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đũa kiểu Hàn Quốc khiến nhiều người gặp khó

Đũa Hàn Quốc có nhiều điểm khác biệt so với phần còn lại của châu Á và bị nhận xét là khó dùng nếu không quen tay.

dua han quoc anh 5
Tuy gây khó khăn với người nước ngoài, loại đũa này lại phù hợp hoàn hảo với ẩm thực Hàn Quốc. Nhiệt độ ở quốc gia này thường khá thấp nên người dân thích ăn những món cay, nóng, sử dụng nhiều ớt. Do đó, đồ ăn của người Hàn thường có màu đỏ. Sau một thời gian, đũa gỗ nếu được sử dụng sẽ có phần đầu bị ám màu trông rất mất thiện cảm. Đũa kim loại có thể giải quyết bài toán này. Ảnh: Mangaachi.
dua han quoc anh 6
Ở Hàn Quốc, thịt nướng có thể xem như một nét văn hóa. Đi khắp các con phố, bạn không khó để ngửi thấy mùi thịt nướng thơm ngào ngạt. Đũa kim loại chịu nhiệt tốt nên được ưa chuộng hơn trong các quán nướng. Đũa gỗ dễ bắt lửa, gây mất thẩm mỹ và có thể nguy hiểm tới khách hàng. Ảnh: UrbanMatter.
dua han quoc anh 7
Nguồn gốc của những chiếc đũa kim loại này cũng có thể tìm thấy trong các câu chuyện xa xưa. Nhiều tài liệu khẳng định tầng lớp quý tộc xưa thường dùng đũa làm bằng bạc để tránh đầu độc. Bạn có thể nhận thấy điều này qua các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Cách làm này nhanh chóng lan rộng ra người dân. Tuy nhiên, không phải người nào cũng đủ điều kiện dùng đũa bạc nên nhiều loại kim loại được chọn để thay thế. Ảnh: Needpix.
dua han quoc anh 8
Một quan điểm khác cho rằng nguồn gốc của đũa Hàn Quốc xuất phát từ hành động hầu cơm chồng của người vợ. Sau khi nấu xong, người vợ tự mình đem từng đĩa đồ ăn để lên chiếc bàn nhỏ, bưng tới cho chồng. Họ dùng đũa kim loại, dẹt để tránh đũa lăn. Ảnh: CNN.
dua han quoc anh 9
Theo Everything Chopsticks, thiết kế của đũa Hàn Quốc còn liên quan đến việc dạy con. Do khó sử dụng ngay cả với người lớn, bố mẹ phải rất kiên nhẫn trong việc dạy con dùng đũa. Điều này ảnh hưởng đến tính nhẫn nại của trẻ. Chúng được học phải từ tốn, cầm đũa đúng cách và đợi tới khi những người lớn tuổi bắt đầu mới có thể dùng bữa. Ảnh: Getty.
Tự làm súp Phật nhảy tường quý tộc tại nhà Món súp Phật nhảy tường xưa kia chỉ dành cho giới quý tộc. Tuy nhiên, với những nguyên liệu đóng hộp, bạn hoàn toàn có thể làm phiên bản tương tự tại nhà.

4 nhà hàng có tiền chưa chắc được ăn ở Thái Lan

Lượng khách quá đông khiến một số nhà hàng nổi tiếng ở Thái Lan như Raan Jay Fai luôn trong tình trạng quá tải, khách muốn ăn phải đặt trước cả tháng.

Anh Tú

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm