Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đua nhau giảm béo vì chuộng thân hình người dây

Tại Hàn Quốc, 60% phụ nữ ngoài 20 tuổi đang sử dụng mọi biện pháp để giảm béo theo xu hướng chung của xã hội và dễ dàng xin việc.

Theo Chinanews, vừa qua tờ Joongang Daily của Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra trên mạng về vấn đề giảm béo với đối tượng tham gia là 500 cô gái tuổi ngoài 20 ở 6 thành phố lớn, trong đó có Seoul, Busan và Gwangju. Kết quả điều tra cho thấy, xã hội Hàn Quốc hiện nay “coi gầy là đẹp”, rất ưa thích các cô gái có thân hình mảnh mai. Do quan điểm này, Hàn Quốc hiện có gần 60% các cô gái trẻ ngoài 20 tuổi “liên tục giảm béo”.

Bản điều tra cho thấy, 82,2% người tham gia trả lời điều tra nói rằng đã từng giảm béo, 58,8% nói đang giảm béo. Các cô gái này còn cho biết, cho dù thể trọng không nặng lắm cũng sẽ giảm béo.

Trong số đối tượng tham gia điều tra này, 56,1% cô gái có thể trọng nhẹ (chỉ số BMI < 18,5), và 86,6% cô gái có thể trọng bình thường từng có kinh nghiệm giảm béo. 18% trong số các cô gái có thể trọng thấp từng giảm béo trên 10 lần. Các cô gái này chủ yếu chọn phương pháp vận động, giảm lượng ăn hoặc giảm số bữa ăn để giảm béo, hơn nửa số người ăn ngày 3 bữa chiếm không tới 20%. Số người chỉ ăn ngày 1 bữa là 19,6%, ăn ngày 2 bữa là 59,8%.

Báo cáo cho biết, các cô gái ngoài 20 tuổi sở dĩ tốn nhiều công sức để giảm béo như vậy do 2 lí do chính: do xu hướng xã hội chuộng kiểu “người dây” và vấn đề phỏng vấn xin việc.

Một bộ phận nữ sinh cho biết, trên thị trường việc làm của Hàn Quốc, thân hình mảnh mai chiếm ưu thế. Để giảm béo, có nữ sinh khi ăn thậm chí sau khi nhai xong thì nhổ thức ăn đi, để tránh cho bản thân ăn quá nhiều. Có nữ sinh thẳng thắn chia sẻ: "Sức khoẻ của mình sớm báo động từ lâu rồi, vì giảm béo mà đã mắc phải những bệnh phụ nữ có thể ảnh hưởng tới việc mang thai và sinh nở".

Các chuyên gia Y học Hàn Quốc nhận định, trong số các thói quen ăn uống sinh hoạt không tốt, cái mà các cô gái ngoài 20 tuổi nên sửa đổi nhất chính là vấn đề dinh dưỡng. Chuyên gia nói, các cô gái trẻ phải hiểu rõ, sức khoẻ bản thân quan trọng hơn công việc hay ngoại hình, hiểu được điều này mới đúng là cô gái có ý thức tốt về bản thân.

 

Hiểu Thư

Bạn có thể quan tâm