Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa thi thể 6 nạn nhân vụ thảm sát ra ngoài

Chiều tối 7/7, gia đình chuẩn bị mai táng cho 6 người trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước xảy ra vào sáng cùng ngày. Bầu trời ở khu vực bất chợt đổ cơn mưa rất lớn.

7h ngày 7/7, bà Loan (40 tuổi) - người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đến xưởng làm việc thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. 

Bước vào nhà, bà phát hiện nhiều vệt máu. Ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) đã tắt thở trên sàn nhà. 

Chạy lên tầng, nhân chứng thấy Lê Thị Ánh Linh (12 tuổi, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Cảnh sát đến hiện trường phát hiện thêm bé Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng. Tất cả nạn nhân đều bị cắt cổ.

Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân. Dữ liệu từ camera an ninh tại nhà nạn nhân cũng được cơ quan công an thu giữ để điều tra. 

  •  

    Vào 6h ngày 7/7, khi các công nhân đến làm việc tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) làm việc thì tá hỏa khi phát hiện tất cả những người thân trong gia đình vợ chồng ông chủ xưởng gỗ là Quốc Anh (47 tuổi) và bà Nguyễn Thị Anh Nguyệt đều bị giết chết.

    Tại hiện trường, ông Quốc Anh, bà Nguyệt cùng 3 người khác chết trong nhà. Cách xa đó ngoài hàng rào là xác một cháu bé khoảng 10 tuổi bị cắt cổ nằm chết.

    Xưởng gỗ Quốc Anh nằm trên quốc lộ 13, gần khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc. Gia đình ông Quốc Anh nổi tiếng giàu có trong vùng và là một trong những người có công ty sản xuất, chế biến gỗ lớn ở Bình Phước. Trung bình xưởng gỗ của ông Quốc Anh có khoảng 100 công nhân làm việc.    

     

  • Căn nhà nơi xảy ra vụ thảm sát. Ảnh: Tuổi Trẻ

  • Sáu nạn nhân bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, cùng là con ông Mỹ), Dư Minh Vỹ (14 tuổi) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cùng cháu ông Mỹ). Liên quan đến vụ án, con gái út 18 tháng tuổi của ông Mỹ sống sót.

  • Một số người nhận định, nguyên nhân xảy ra vụ thảm sát có thể do mâu thuẫn trong làm ăn. Công an tỉnh Bình Phước cho biết, có thể đối tượng chủ mưu thuê nhóm giang hồ từ nơi khác về sát hại. Người địa phương thì không thể gây ra vụ thảm sát kinh hoàng như vậy.

  • Người dân tập trung theo dõi vụ việc rất đông. Ảnh: Tuổi trẻ

  •  

    Nhận được tin báo, đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc. Các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an phía Nam gồm Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Cục kỹ thuật hình sự cũng đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm, điều tra.

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, đến 11h cùng ngày, toàn bộ khu vực xảy ra vụ thảm sát đã bị phong tỏa. Nhà chức trách đã bắt giữ một nghi can.

  • Công an đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ

  • Đến 13h, vẫn còn rất đông người dân tụ tập xung quan hiện trường. Ảnh: Trường Nguyên

  • Có thông tin Công an tỉnh Bình Phước đã thu giữ một camera trong nhà nạn nhân để điều tra.

  • Theo phóng viên Ngọc An, khuôn viên biệt thự nơi xảy ra vụ án khoảng 3.200 m2, trong đó có căn nhà công nhân và kho xưởng. Xung quanh biệt thự được bao bọc bởi bờ rào cao hơn 2 m, ở cổng chính có tường rào cao 4 m, có 2 cửa. Bên hông khuôn viên biệt thự có một cổng phụ để công nhân vào xưởng làm việc (nhà xưởng nằm cách nhà chính khoảng 40 m).

     

  • Báo cáo nhanh của huyện Chơ Thành về vụ thảm sát.

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, 13h30, sau khi khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách bắt đầu đưa thi thể các nạn nhân từ biệt thự ra xe cứu thương đưa về nhà xác.

  • Bên trong khuôn viên biệt thự nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ


  • Đến 13h30, trong khi nhà chức trách đưa các thi thể ra ngoài thì cả nghìn người dân kéo đến trước căn biệt thự theo dõi vụ việc, bàn tán xôn xao. Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an để khẩn trương làm công tác khám nghiệm và truy bắt hung thủ. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Phóng viên Ngọc An cho biết, rất nhiều người thân của gia đình nạn nhân đến hiện trường gào khóc. Tuy nhiên, cảnh sát đang phong tỏa hiện trường nên những người này chưa vào được bên trong khuôn viên biệt thự.

  • Lúc 13h50, một chiếc xe cứu thương bắt đầu đưa thi thể nạn nhân ra ngoài, hướng về thị xã Đồng Xoài. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Bên trong căn nhà của nạn nhân. Ở cửa ra vào có nhiều vết máu vương vãi. Ảnh: Trường Nguyên

  • 14h30, nhiều người thân của ông Mỹ nghe tin vụ việc lập tức chạy đến òa khóc. Họ được công an dẫn vào bên trong biệt thự. Ảnh: Trường Nguyên.

     

  • Theo công an huyện Chơn Thành, trên cổ 6 nạn nhân đều có vết cắt. Hung thủ có thể gây án bằng dao nhỏ, rất sắc bén. Tại hiện trường có nhiều dấu vết cho thấy giữa nạn nhân và những kẻ gây án có sự giằng co, xô xát. Một cán bộ điều tra cho hay, hung thủ gây án có nhiều người.

     

  • Nhiều công nhân hay tin gia đình chủ xưởng bị sát hại dã man đã đến hiện trường ngóng thông tin. Họ cho biết, ông Mỹ đối xử rất tốt với mọi người, lương thưởng cao và quan tâm đến đời sống công nhân. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, đến 15h30 nhà chức trách đã đưa 4 thi thể nạn nhân ra ngoài. Trong ảnh: Đưa thi thể nạn nhân lên xe cứu thương. Ảnh: Trường Nguyên

  • "Chia buồn cùng gia đình. Hi vọng công an nhanh chóng bắt được thủ phạm để những hương hồn được an nghỉ", bạn đọc Làm Lại Từ Đầu chia sẻ trên Zing.vn.

  • "Càng ngày giáo dục đạo đức cần mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Càng phải nhanh chóng tìm ra hung thủ để cưỡng chế trước pháp luật răn đe cho kẻ khác. Chắc chắn những kẻ này quen biết người nhà, biết rõ ngôi nhà và chúng không đi 1 mình. Bọn này như những kẻ giết người chuyên nghiệp mới dám cắt cổ hết các nạn nhân. Chỉ muốn nhảy đi phá án. Không chỉ 1 mà mấy gia đình chịu cảnh tang thương, những con trẻ vừa mới kịp lớn, đã vậy gia đình người ta lại sống đàng hoàng, có đóng góp cho xã hội. Xin cả gia đình an nghỉ", bạn Alice chia sẻ trên Zing.vn.

  • 16h cùng ngày, Công an Bình Phước tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ thảm sát chấn động. Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an và đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã đến trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đã triệu tập những người liên quan để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

  •  

    Thiếu tá Thêm cho hay, vụ án mạng có thể xảy ra lúc 4h sáng, camera an ninh của biệt thự không hoạt động vì hệ thống điện bị ngắt. Về thông tin một nghi can bị bắt, ông Thêm nói công an chỉ mới làm việc với một người thuộc diện nghi vấn. Về việc cháu bé 18 tháng tuổi thoát chết, theo bà giúp việc cho biết khi vào phòng cháu bé đang ngủ.

  • Trên tường rào trước nhà nạn nhân có một số dấu tay. Nơi này đã được công an khám nghiệm. Lượng CSĐT Công an Bình Phước vẫn đang khám nghiệm mọi ngóc ngách có dấu vết nghi ngờ của hung thủ. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Một thiếu niên học chung lớp với em Dư Minh Vỹ kể, khoảng 7h30, em đang ở nhà thì nghe người thân hô hoán là gia đình Vỹ bị sát hại. Ở gần nhà nhau, thiếu niên lập tức chạy qua xem thì phát hiện bạn học của mình nằm chết gần cổng biệt thự, những người khác nằm trong nhà. Ai cũng bị vết cắt lớn ở cổ bên cạnh nhiều vũng máu đã khô.

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, lúc 17h cùng ngày, trong khuôn viên biệt thự, người thân đang sắp xếp chuẩn bị tổ chức tang lễ cho các nạn nhân sau khi thi thể được chuyển từ nhà xác bệnh viện về. Lúc này ở khu vực xảy ra thảm sát trời đổ mưa rất lớn. Ảnh: Trường Nguyên

Trường Nguyên - Ngọc An

Bạn có thể quan tâm