Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đùa với con gái, du khách Italy phải làm từ thiện 2.000 bảng

Một du khách người Ý vừa phải đóng góp 2.000 bảng cho các tổ chức từ thiện vì một câu đùa về Ebola khiến chuyến bay đi Dublin bị cách ly khẩn cấp.

Roberto Binaschi (56 tuổi) đã gây hoảng loạn trên máy bay vì một trò đùa về virus Ebola. Ông bị bắt vào ngày 6/11 và sau đó được đưa tới ga Ballymun Garda.

Roberto Binaschi đã khiến máy bay bị cách ly khẩn cấp.
Roberto Binaschi đã khiến máy bay hoảng loạn vì một trò đùa liên quan đến Ebola. Ảnh: Dailymail.

Một thành viên tổ bay khi dọn dẹp đã phát hiện dòng chữ: “Cẩn thận, có Ebola” trên nắp một cốc cà phê. Binaschi đã viết dòng chữ đó khi nói đùa với con gái mình.

Những điều bạn không thể ngờ tới về dịch vụ hàng không

Máy bay là phương tiện rất phổ biến vào thời nay nhưng liệu bạn có thật sự biết điều gì xảy ra trên các chuyến bay của mình? Một số điều được hé lộ ở đây có thể làm bạn ngạc nhiên.

Sau khi tiếp viên hàng không báo cho cơ trưởng, chiếc Airbus A320 bị cách ly khẩn cấp khi hạ cánh ở sân bay Dublin. Các nhân viên y tế được điều động tới hiện trường ngay lập tức.

Chiếc Airbus A320 bị cách ly khẩn cấp khi hạ cánh ở sân bay Dublin. Ảnh: Gettyimages
Chiếc Airbus A320 bị cách ly khẩn cấp khi hạ cánh ở sân bay Dublin. Ảnh: Gettyimages

Binaschi tới từ Corso Argentina, Vigeavano, gần Milan, bị tạm giam qua đêm trước khi đưa ra tòa án Dublin vào sáng 7/11. Hai người phụ nữ đã được trả tự do mà không phải đối mặt với án phạt nào.

Những hành vi kỳ quặc trên máy bay

Một số người thường quên mất rằng họ đang ở nơi công cộng khi ngồi trên máy bay, và các tiếp viên đã giúp tổng hợp lại những hành động đó trên trang Escapehere.

Khoảng 150 hành khách và tổ bay đã bị cách ly trên chuyến bay số EI433 tại đường băng 1 tiếng đồng hồ trong khi nhân viên y tế kiểm tra 3 hành khách nói trên. Cảnh sát sân bay đã đặt một hàng rào vệ sinh nối với máy bay. Sau khi các nhân viên y tế khẳng định 3 người trên không mắc căn bệnh khủng khiếp này, hành khách và tổ bay được phép xuống khỏi máy bay và hành lang được dỡ bỏ.

Nhiều sân bay trên thế giới đã tiến hành diễn tập đối phó với trường hợp khẩn cấp liên quan tới Ebola. Ảnh:
Nhiều sân bay trên thế giới đã tiến hành diễn tập đối phó với trường hợp khẩn cấp liên quan tới Ebola. Ảnh: Gettyimages

Đây là vụ việc gần nhất có liên quan tới Ebola xảy ra trên máy bay. Các chuyên gia y tế đang cố gắng kiểm soát sự bùng phát của bệnh dịch đã lây lan cho hơn 13.000 người ở Tây Phi, trong đó có 5.000 người đã thiệt mạng.

http://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-2818595/Italian-man-ordered-donate-2-000-charity-causing-emergency-lockdown-Dublin-flight-writing-Attenzione-Ebola-coffee-cup.html

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm